Top 7 các loại mũ bảo hiểm bền và an toàn nhất năm 2023

Mũ bảo hiểm là vật dụng bắt buộc khi bạn điều khiển các phương tiện xe mô tô hoặc gắn máy. Tuy nhiên, hiện tượng làm giả, làm nhái các sản phẩm này đang dần mất kiểm soát dẫn đến các hậu quả vô cùng nặng nề. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra được một loại mũ thời trang mà vẫn đảm bảo được chất lượng an toàn nhất.

Mũ bảo hiểm là gì? Tác dụng

Mũ bảo hiểm là loại mũ được thiết kế thêm một số lớp bên trong nhằm bảo vệ tốt phần đầu của người đội. Khi không may xảy ra các sự cố, tai nạn bất ngờ trong quá trình điều khiển xe phân khối lớn, xe máy hoặc xe đạp điện, xe đạp thể thao,…

Mũ Bảo Hiểm Là Gì?

Mũ Bảo Hiểm Là Loại Mũ Có Tác Dụng Bảo Vệ Đầu Khỏi Nguy Hiểm Khi Tai Nạn Xảy Ra

Việc đội nón bảo hiểm lên đầu có tác dụng hạn chế bớt các tổn thương do tai nạn gây ra. Đặc biệt, tránh tổn thương nặng nề như: chấn thương sọ não,vỡ xương sọ,… ở phần não bộ – cơ quan quan trọng nhất của cơ thể. Từ đó, giúp bạn tăng khả năng sống sót, đảm bảo an toàn khi các trường hợp không may này xảy ra.

Cấu tạo mũ bảo hiểm

Cấu tạo mũ bảo hiểm gồm 3 phần chính đó là: phần vỏ bên ngoài, lớp đệm bên trong và các phụ kiện khác như: quai đeo, kính chắn bụi, gió,… Cụ thể:

Phần vỏ của mũ

Được làm từ nhựa tổng hợp HDPE hoặc ABS, sau đó được gia công bằng các sợi carbon nhằm giảm bớt độ nặng và tăng độ bền cho mũ. Các loại ốc, bu lông cố định ở vỏ ngoài không nhô ra quá 0.2 cm so với bề mặt mũ.

Vỏ Nón Bảo Hiểm

Vỏ Nón Bảo Hiểm

Lớp đệm xốp

Được làm từ xốp EPS với độ nén tỷ trọng lớn, làm giảm hấp thụ các xung động lớn cũng như ít bị ảnh hưởng bởi các va chạm mạnh từ bên ngoài. Đảm bảo độ an toàn nhất cho người dùng.

Lớp lót

Đây là lớp ngoài nhất, tiếp xúc chính với tóc và da đầu người dùng. Các nhà sản xuất thường chọn các loại vải thấm hút mồ hôi, thoáng mát cho lớp này giống như các loại ga chống thấm để giúp hạn chế sự bí bách hay cảm giác ngứa,.. khi sử dụng.

Phần quai mũ

Được làm từ các sợi nilon tổng hợp cao cấp, có độ dai và chắc nhất định, chịu được các sức kéo lớn. Hầu hết quai mũ hiện nay sẽ có thêm miếng đệm ở dưới cằm, giúp cố định và tránh sự xô lệch cho người dùng khi đeo.

Quai Mũ Bảo Hiểm

Quai Mũ Bảo Hiểm

Ngoài các thành phần kể trên thì phía trước mũ còn có mui chắn giúp hạn chế ánh nắng chiếu thẳng vào hoặc mưa rơi trực tiếp xuống mắt. Một số loại còn có một tấm kính che nhằm hạn chế bụi bẩn, gió,… giúp người dùng có thể dễ dàng quan sát rõ tầm nhìn phía trước.

Top máy cắt cỏ cầm tay giá tốt, chất lượng [2022 – 2023]

Chất liệu làm mũ bảo hiểm

Về cơ bản, chất liệu của mũ bảo hiểm được cấu tạo từ 3 loại chính bao gồm: nhựa nguyên sinh ABS, sợi carbon tổng hợp và sợi thủy tinh:

  • Nhựa nguyên sinh ABS: Là loại nhựa dẻo dai, chịu được va đập mạnh, độ bền cao. Thêm vào đó, chúng rất nhẹ và giá thành cũng khá rẻ nên được ưu tiên sử dụng để làm nón bảo hiểm
  • Sợi carbon tổng hợp: Là một loại sợi công nghiệp có đặc tính bền, cứng, chịu lực, chịu nhiệt tốt. Chúng ít bị thay đổi bởi hóa chất và không bị co giãn. Hầu hết các loại nón bảo hiểm làm bằng sợi này đều thuộc dòng cao cấp
Chất Liệu Làm Mũ Bảo Hiểm

Sợi Carbon Tổng Hợp

  • Sợi thủy tinh: Chất liệu này cũng khá giống cacbon, được làm từ thủy tinh kéo thành sợi sau đó dệt lại thành tấm. Chúng thường nặng hơn, chịu lực kém hơn cacbon một xíu. Do đó, giá bán thường sẽ rẻ hơn, tuy vậy nhưng vẫn được xếp vào các dòng chất lượng

-40% Mũ Bảo Hiểm Nửa Đầu Có Kính Gro Dạng Vá Thời Trang...
197.000 330.000
Mua Ngay
Ae__Lazadavn lazada.vn
Mũ Bảo Hiểm 1/2 Có Lỗ Thông Gió Size L Asia Mt-117...
248.000
Mua Ngay
Ae__Lazadavn lazada.vn
Mũ Bảo Hiểm 1/2 Có Lỗ Thông Gió Size L Asia Mt-117...
248.000
Mua Ngay
Ae__Lazadavn lazada.vn
Mũ Bảo Hiểm Dành Cho Người Đầu To Asia Mt139 Đen Nhám
Mua Ngay
Ae__Lazadavn lazada.vn
Mũ Bảo Hiểm Nửa Đâu Đen Trơn Kèm Kính Hoặc Lưỡi Trai...
Mua Ngay
Ae__Lazadavn lazada.vn
Mũ Bảo Hiểm Nửa Đâu Đen Trơn Kèm Kính Hoặc Lưỡi Trai...
Mua Ngay
Ae__Lazadavn lazada.vn
Cập nhật lần cuối vào:16 Tháng Tư, 2024 3:30 chiều

Phân loại các loại mũ bảo hiểm phổ biến

Mũ bảo hiểm ¾

Nón bảo hiểm ¾ là loại mũ có tấm che mặt chiếm ¼ mũ, phủ kín ¾ phần sau sọ não và không có thanh chắn ở cằm. Có một số loại còn trang bị thêm mui trai để tránh nắng chiếu trực tiếp vào hoặc tấm kính che để bảo vệ mắt tốt hơn.

Nón Bảo Hiểm ¾

Nón Bảo Hiểm ¾

Sản phẩm thường phù hợp cho những bạn đi lòng vòng ở ngoại thành. Bởi độ thông thoáng giống như loại mũ ½ và cũng không cồng kềnh nhiều như loại trùm kín đầu. Tuy nhiên, nón ¾ thường trùm kín và sát tai bạn nên nếu bạn thường đeo tai nghe có dây thì loại này có vẻ không sử dụng chung được. Còn nếu dùng tai nghe không dây bluetooth thì không có gì phải lo ngại.

Mũ bảo hiểm nửa đầu

Đây là loại mũ được sử dụng khá phổ biến ở nước ta, có khả năng bảo vệ đầu khá thấp do chỉ bảo vệ được nửa phần đầu phía trên. Còn lại các vùng khác như: mặt, tai, sau ót… đều có thể bị tổn thương nặng nếu không may gặp tai nạn. Tuy nhiên, chúng lại rất được ưa chuộng bởi độ thông thoáng, trọng lượng nhẹ, tiện lợi dễ cầm theo.

Mũ Bảo Hiểm Nửa Đầu

Mũ Bảo Hiểm Nửa Đầu

Đặc biệt, bạn hoàn toàn thể sử dụng tai nghe hoặc đeo khẩu trang trùm kín khi đội mũ này, mà không bị vướng víu ở tai hoặc phần cằm. Đây cũng là một yếu tố khiến nhiều bạn trẻ thích sử dụng loại nón này hơn. Tuy nhiên, nón bảo hiểm nửa đầu chỉ phù hợp cho những ai đi trong khu vực gần với tốc độ chậm. Nếu đi xa hoặc chạy tốc độ nhanh thì không nên sử dụng loại này.

Mũ bảo hiểm Fullface

Nón bảo hiểm Fullface là loại nón có tính bảo vệ phần đầu tốt nhất. Bởi vì, nó phủ kín đầu, mặt, cằm,… không sót một chỗ nào. Nhất là khi được trang bị thêm một lớp kính phía trước để chống chói hoặc chống tia cực tím. Do đó, nếu không may xảy ra bất trắc gì thì phần đầu bạn cũng sẽ hạn chế được tối đa tổn thương. Tuy nhiên, bởi vì kích thước to, gây nóng, bí bách và cồng kềnh nên thường ít được sử dụng trong đời sống hằng ngày.

Nón Bảo Hiểm Fullface

Nón Bảo Hiểm Fullface

Nón Fullface phù hợp cho hầu hết tất cả mọi người nhưng đặc biệt phù hợp với những ai có nhu cầu đi xa với tốc độ nhanh hoặc đua xe,… Hiện nay, một số hãng cũng đã tối ưu về tính thẩm mỹ, trọng lượng của dòng nón Fullface, nên bạn cũng có thể cân nhắc mua chúng về sử dụng.

Mũ bảo hiểm hở mặt

Mũ bảo hiểm hở mặt là loại thường được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Có thiết kế bao quanh được phần trước đầu tới tới ót phía sau. Phần mặt, cằm, và tai thì hở. Phía trước mũ có mui trai hoặc một số loại có kính nhằm giúp hạn chế ánh nắng cũng như mưa rơi trực tiếp vào mắt làm giảm tầm nhìn. Nón bảo hiểm này có tính chất bảo vệ khá tốt, tạo cảm giác dễ chịu, thông thoáng khi sử dụng.

Mũ Bảo Hiểm Hở Mặt

Mũ Bảo Hiểm Hở Mặt

Nón bảo hiểm hở mặt được dùng nhiều trong đời sống hằng ngày, đi xa hoặc gần đều được nhưng chỉ thích hợp khi bạn chạy với tốc độ cho phép. Trong quá trình đội mũ, bạn hoàn toàn có thể đeo tai nghe hoặc kính mát. Tuy nhiên, nếu không may xảy ra các va đập mạnh thì nó cũng sẽ không bảo vệ được 100%.

Mũ bảo hiểm lật

Nón bảo hiểm lật cũng có cấu tạo khá giống với nón bảo hiểm fullface. Tuy nhiên, chúng có điểm ưu việt hơn đó là bạn có thể lật mặt kính phía trước lên, xuống tùy thích.

Mũ Bảo Hiểm Lật

Mũ Bảo Hiểm Lật

Nếu bạn đang cần dừng lại dọc đường để uống nước, ăn uống, hoặc nói chuyện nhanh với một ai đó,…thì bạn có thể lật lên, ngay lập tức loại mũ này sẽ giống loại ¾ .

-40% Mũ Bảo Hiểm Nửa Đầu 1/2 Nhiều Tem Siêu Hot - Hàng...
90.000 150.000
Mua Ngay
Ae__Shopeevn shopee.vn
-12% Mũ Bảo Hiểm Nửa Đầu Nón 1/2 Màu Trơn Nhiều Màu Siêu...
105.000 120.000
Mua Ngay
Ae__Shopeevn shopee.vn
-22% Mũ Bảo Hiểm 3/4 Đầu Srt Classic Viền Nâu, Lót Màu Cao...
155.000 200.000
Mua Ngay
Ae__Shopeevn shopee.vn
[Miễn Phí V/C] Combo Mũ Full Face Agu Đen Bóng Đi Kèm...
426.562
Mua Ngay
Ae__Shopeevn shopee.vn
-27% Mũ Bảo Hiểm 3/4 Royal M139 Kính Âm Nhiều Màu Bảo Hành...
479.000 660.000
Mua Ngay
Ae__Shopeevn shopee.vn
Nón Bảo Hiểm 3/4 Kính Âm Royal M139 Xanh Lính (Tặng Balo...
489.000
Mua Ngay
Ae__Shopeevn shopee.vn
Mũ Bảo Hiểm Full Face Lật Hàm Andes 2022 New, Mũ Fullface,...
525.000
Mua Ngay
Ae__Shopeevn shopee.vn
-24% Mũ Royal M139 Kính Âm Nhiều Màu Size M/L/Xl Chính Hãng
530.000 700.000
Mua Ngay
Ae__Shopeevn shopee.vn
【Mc】 Winter Warm Full Face Cover Ear Protection Electric Car Riding Cycling...
900.000
Mua Ngay
Ae__Shopeevn shopee.vn
Cập nhật lần cuối vào:16 Tháng Tư, 2024 3:31 chiều

Hãng mũ bảo hiểm uy tín

Mũ bảo hiểm Royal

Royal là một nhãn hiệu sản xuất nón bảo hiểm với đa dạng phân khúc: cao cấp, trung cấp và bình thường. Gồm 4 dòng nón chủ yếu là: nón fullface, nón hở mặt, nón Xpeed, nón ½. Được trải qua quy trình sản xuất và kiểm ngặt đạt chuẩn theo công nghệ châu Âu. Do đó, bạn không cần lo lắng về chất lượng cũng như độ bền khi sử dụng nón bảo hiểm Royal.

Mũ Bảo Hiểm Royal

Nón Bảo Hiểm Royal

Giá thành của sản phẩm dao động tùy theo các phân khúc. Vì vậy, tùy theo nhu cầu của mình mà bạn chọn thiết kế và giá tiền thích hợp

Mũ bảo hiểm Honda

Honda không còn là một thương hiệu xa lạ với người dùng ở Việt Nam nữa. Ngoài sản xuất các dòng xe máy chất lượng thì hãng còn phân phối các loại mũ bảo hiểm dành cho cả người lớn và trẻ nhỏ như: mũ ¾, mũ fullface, nửa đầu.

Mũ Bảo Hiểm Honda

Nón Bảo Hiểm Honda

Thiết kế của mũ biến đổi liên tục, năng động phù hợp với xu hướng thời đại ngày nay. Bên cạnh đó, cấu tạo phần mũ được làm từ chất liệu nhựa ABS và hạt xốp EPS nên sản phẩm có chất lượng an toàn tuyệt đối và độ bền theo năm tháng. Về giá bán của sản phẩm, nón bảo hiểm Honda có giá bán rất hợp lý chỉ khoảng vài trăm nghìn là bạn có thể sở hữu được rồi.

Mũ bảo hiểm Andes

Nón bảo hiểm Andes được sản xuất bởi công ty Long Huei tại Việt Nam được ra mắt vào năm 2001. Loại nón được sản xuất phổ biến nhất của nhãn hiệu này là nón ¾ đầu và một số loại fullface, hở đầu. Với lớp đệm xốp cao cấp cùng lớp vỏ nhựa bền bỉ bên ngoài có khả năng bảo vệ phần đầu tốt nhất khi có các tác động ngoại lực va chạm.

Mu Bao Hiem Andes

Nón Bảo Hiểm Andes

Về giá thành, sản phẩm có giá bán được cho là rẻ hơn các dòng khác có cùng phân khúc trên thị trường.

Mũ bảo hiểm Protec

Protec là nhãn hiệu nón bảo hiểm số 1 tại Việt Nam, được thành lập bởi Quỹ phòng chống thương vong châu Á. Đây là công ty hoạt động với mục đích phi lợi nhuận nhằm tuyên truyền cho mọi người nâng cao tính kỷ luật và tự giác đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Mu Bao Hiem Protec

Nón Bảo Hiểm Protec

Các sản phẩm nón bảo hiểm của thương hiệu này đều được chế tạo và thử nghiệm khắt khe trước khi cho ra mắt thị trường. Do đó, chất lượng sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn cao, phù hợp với khí hậu và giao thông đông đúc ở nước ta. Về giá bán, dòng mũ này có giá bán bình dân, phù hợp với mọi đối tượng.

Mũ bảo hiểm Nón Sơn

Nón Sơn là một thương hiệu từ lâu đã nổi tiếng chuyên sản xuất các loại mũ vải và nón bảo hiểm ở nước ta. Tuy không có họa tiết gì quá nổi bật hoặc bắt mắt nhưng đã chiếm được nhiều sự “tín nhiệm” của người dùng về chất lượng.

Mũ Bảo Hiểm Nón Sơn

Nón Bảo Hiểm Nón Sơn

Các dòng nón bảo hiểm Sơn được làm bằng nhựa nhập khẩu từ Đức kết hợp với cách phối màu độc đáo và hài hòa. Tạo nên một tổng thể rất đẹp và khác biệt hoàn toàn với các dòng khác trên thị trường. Giá thành của sản phẩm cũng khá cao, dao động từ: 400.000 – 800.000 (VNĐ)

Mũ bảo hiểm Asia

Asia cũng là một thương hiệu đến từ Việt Nam. Nhãn hiệu này chuyên sản xuất các dòng sản phẩm nón bảo hiểm như: nón hiểm fullface, nón bảo hiểm ½ và nón bảo hiểm ¾. Với thiết kế đa dạng, khả năng chống va đập tốt và không bị trầy xước nhiều. Thêm vào đó, những sản phẩm này đều đạt chuẩn về chất lượng và đã được cấp phép từ Bộ Khoa học Công nghệ. Giá thành thì rất phải chăng nên đây là một lựa chọn hoàn hảo để bảo vệ bạn và gia đình.

Mũ Bảo Hiểm Asia

Nón Bảo Hiểm Asia

Mũ bảo hiểm Grs

Grs là một thương hiệu đến từ Đài Loan. Trong các dòng mũ bảo hiểm phổ thông, đây là một thương hiệu có lượng khách hàng, người dùng vô cùng lớn. Bởi sản phẩm được làm từ chất liệu siêu bền, khó xuyên thủng. Mút xốp mũ dày dặn, êm ái, ôm sát đầu. Có khả năng hấp thụ nhanh các xung động đảm bảo an toàn khi va chạm.

Mu Bao Hiem Grs

Nón Bảo Hiểm Grs

Đặc biệt quai đeo dễ thao tác sử dụng, chịu được lực căng tốt. Bên cạnh đó, giá thành của mũ cũng rất hợp lý, phù hợp với hầu hết tất cả mọi người.

[Review] Vợt Muỗi Loại Nào Tốt Nhất?

Top mũ bảo hiểm chất lượng nên mua 2022

1. Mũ bảo hiểm có kính Royal M139

Thông tin sản phẩm

  • Thời điểm ra mắt: 2018
  • Size: M, L, XL
  • Loại mũ: mũ 3/4
  • Màu sắc: đen, trắng
  • Tiện ích khác: có kính, phần lót có thể tháo rời
  • Trọng lượng: 1000g (+- 50g)
Mũ Bảo Hiểm Có Kính Royal M139

Nón Bảo Hiểm Có Kính Royal M139

Ưu điểm

  • Royal M139 có thiết kế bên ngoài trơn bóng với gam nhiều màu mạnh mẽ. Rất thích hợp cho việc đi phượt hoặc đi nơi xa,..
  • Vỏ mũ được làm bằng nhựa ABS tinh khiết nên chống được các va đập mạnh, hạn chế việc trầy xước dẫn đến mất tính thẩm mỹ của sản phẩm
  • Lốp xốp bên trong dày đến 4cm giúp tăng khả năng hấp thụ lực từ những va chạm mạnh nhất để hạn chế thấp nhất các tổn thương về đầu khi xảy ra
  • Phần vải bọc tiếp xúc với da đầu có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, kháng khuẩn, không gây mùi hôi kể cả khi đội lâu. Bạn cũng có thể tháo lớp vải này ra để vệ sinh
  • Mũ còn trang bị kính phía trước mặt tùy chỉnh rất tiện lợi nhằm chắn bụi, gió, tạo tầm nhìn phía trước tốt hơn khi đi ban đêm hoặc đi đường xa
  • Đặc biệt, sản phẩm còn có quai khóa thông minh, chỉ cần một thao tác kéo ra nhẹ là ngay lập tức có thể mở mũ
Royal M139 Có Thiết Kế Bên Ngoài Trơn Bóng Với Gam Nhiều Màu Mạnh Mẽ

Royal M139 Có Bên Ngoài Trơn Bóng Với Gam Nhiều Màu Mạnh Mẽ

Nhược điểm

  • Sản phẩm có khối lượng khá nặng, do đó nếu đội quá lâu sẽ cảm thấy hơi khó chịu

Giá bán tham khảo

  • Mũ bảo hiểm có kính Royal M139 có giá bán trên thị trường dao động khoảng từ: 500.000 – 600.000 (VNĐ)

2. Mũ bảo hiểm 3/4 đầu Napoli N099

Thông tin sản phẩm

  • Thời điểm ra mắt: 2019
  • Size: M, L
  • Loại mũ: mũ 3/4
  • Màu sắc: trắng đen
  • Tiện ích khác: có lớp đệm dùng để đeo tai nghe
  • Trọng lượng: 770g (+- 50g)
Mũ Bảo Hiểm 3/4 Đầu Napoli N099

Mũ Bảo Hiểm 3/4 Đầu Napoli N099

Ưu điểm

  • Napoli N099 có kiểu dáng thiết kế năng động, tràn đầy năng lượng khi kết hợp 2 màu trong cùng 1 sản phẩm: trắng cam hoặc đen cam,…. Phù hợp với những bạn là dân phượt chuyên nghiệp
  • Mũ được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, cùng với lớp mút bên trong chắc chắn. Tạo thành một kết cấu cực kỳ chất lượng giúp bảo vệ vùng đầu tối ưu nhất có thể, khi chẳng may gặp xảy ra những tai nạn không mong muốn
  • Mũ còn được gia công tỉ mỉ theo cơ chế triệt tiêu lực, do đó giúp giảm bớt trọng lượng của mũ. Từ đó, tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư thả khi đội
  • Sản phẩm còn được kiểm nghiệm chất lượng với tem Quatest 3. Vì thế, bạn không cần phải nghi ngờ về tính năng cũng như độ an toàn khi sử dụng
Napoli N099 Có Kiểu Dáng Thiết Kế Năng Động

Napoli N099 Có Kiểu Dáng Thiết Kế Năng Động

Nhược điểm

  • Bạn chỉ được sử dụng các chất tẩy rửa nhẹ để vệ sinh mũ. Tránh sử dụng nồng độ mạnh sẽ làm ảnh hưởng đến vỏ ngoài của sản phẩm

Giá bán tham khảo

  • Mũ bảo hiểm 3/4 đầu Napoli N099 có giá bán trên thị trường khoảng từ 200.000 – 300.000 (VNĐ)

3. Mũ bảo hiểm Asia M115

Thông tin sản phẩm

  • Thời điểm ra mắt: 2019
  • Size: L
  • Loại mũ: 3/4
  • Màu sắc: đen
  • Tiện ích khác: Có kính
  • Trọng lượng: 800g
Mũ Bảo Hiểm Asia M115

Nón Bảo Hiểm Asia M115

Ưu điểm

  • Asia M115 có vẻ ngoài mạnh mẽ, sang trọng với gam màu đen nhám thời thượng
  • Thiết kế góc cạnh giúp ôm sát đầu và cản bớt lực gió khi chạy với tốc độ nhanh
  • Phần vỏ bên ngoài được làm từ nhựa ABS nguyên sinh, có khả năng chịu các va đập bền bỉ. Nên khi lỡ làm rơi ở độ cao đến vài mét thì cũng không hề hấn gì
  • Mút xốp được làm từ các hạt xốp cao cấp nhập khẩu. Do đó, nếu có va đập mạnh vào các vật cứng thì phần đầu bạn cũng giảm bớt sự tổn thương
  • Sản phẩm còn được trang bị phần kính tráng gương phía trước giúp hạn chế bức xạ ánh sáng cũng như tạo độ ngầu khi sử dụng
Mũ Bảo Hiểm Asia M115 Ưu Điểm

Mũ Asia M115 Có Chất Lượng Đảm Bảo

Nhược điểm

  • Sản phẩm có khối lượng khá nặng. Do đó, hơi khó khăn khi thường xuyên phải cầm theo ra bên ngoài

Giá bán tham khảo

  • Mũ bảo hiểm Asia M115 có giá bán trên thị trường dao động khoảng 300.000 – 400.000 (VNĐ)

-23% Mũ Bảo Hiểm Nửa Đầu Có Kính Napoli
225.000 295.000
Mua Ngay
Ae__Sendovn sendo.vn
-32% Mũ Bảo Hiểm Mô Tô Xe Máy Napoli
255.000 380.000
Mua Ngay
Ae__Sendovn sendo.vn
-20% Mũ Bảo Hiểm Chính Hãng Grs A33K
279.000 352.000
Mua Ngay
Ae__Sendovn sendo.vn
Mũ Bảo Hiểm Fullface Lật Cằm 2 Kính Napoli Solex 125S
380.000
Mua Ngay
Ae__Sendovn sendo.vn
Mũ Bảo Hiểm Trùm Đầu Asia Mt 115
380.000
Mua Ngay
Ae__Sendovn sendo.vn
Mũ Bảo Hiểm Fullface Asia Mt120 Chính Hãng - Nhiều Màu
420.000
Mua Ngay
Ae__Sendovn sendo.vn
Cập nhật lần cuối vào:16 Tháng Tư, 2024 3:30 chiều

4. Mũ bảo hiểm Andes 382 Luxury

Thông tin sản phẩm

  • Thời điểm ra mắt: 2018
  • Size: L
  • Loại mũ: 3/4
  • Màu sắc: đa dạng
  • Tiện ích khác: có kính và chỗ trống để đeo tai nghe
  • Trọng lượng: 700g
Mũ Bảo Hiểm Andes 382 Luxury

Mũ Bảo Hiểm Andes 382 Luxury

Ưu điểm

  • Andes 382 Luxury có thiết kế sang trọng, tinh tế với các gam màu pastel nhẹ nhàng. Thích hợp cho những bạn di chuyển thường xuyên giữa nội và ngoại thành
  • Lớp vỏ ngoài và phần mút xốp bên trong đều được làm từ những chất liệu nhập khẩu cao cấp. Đem lại khả năng bảo vệ tốt nhất phần đầu phía trước và sau kể cả phần cằm khi lỡ có tai nạn xảy ra
  • Với lớp vải lót 3s dày dặn, êm ái gồm lớp lưới thoáng khí và lớp mút mỏng tạo sự thoải mái, nhẹ nhàng cho phần da đầu khi tiếp xúc.
  • Phần kính chắn gió được gia công với độ trong suốt cao, không bị bể do va đập. Khả năng chống tia UV cực cao giúp bạn an tâm khi đi dưới trời nắng gắt hoặc kể cả mưa lớn thì tầm nhìn vẫn được rõ ràng, không bị mờ
  • Quai mũ có thể dễ dàng điều chỉnh, ôm sát cằm không bị tuột kể cả khi bạn hoạt động mạnh
Andes 382 Luxury Có Thiết Kế Sang Trọng, Tinh Tế

Andes 382 Luxury Có Thiết Kế Sang Trọng, Tinh Tế

Nhược điểm

  • Sản phẩm này có giá bán khá cao. Do đó, tùy theo khả năng về tài chính mà bạn lựa chọn cho phù hợp

Giá bán tham khảo

  • Mũ bảo hiểm Andes 382 Luxury có giá bán trên thị trường khoảng từ 800.000 – 900.000 (VNĐ)

5. Mũ bảo hiểm 1/2 đầu Protec Rosa

Thông tin sản phẩm

  • Thời điểm ra mắt: 2017
  • Size: L
  • Loại mũ: 1/2
  • Màu sắc: đa dạng
  • Tiện ích khác: không có
  • Trọng lượng: 500g
Mũ Bảo Hiểm 1/2 Đầu Protec Rosa

Nón Bảo Hiểm 1/2 Đầu Protec Rosa

Ưu điểm

  • Protec Rosa có thiết kế bên ngoài cổ điển, nhỏ gọn với 2 gam màu khác nhau kết hợp lại
  • Lõi xốp bên trong và lớp vỏ bên ngoài được sản xuất trên hệ thống dây chuyền hiện đại đem lại chất lượng sản phẩm đạt chuẩn theo quy định của bộ Công An
  • Đặc biệt, phần vỏ mũ còn được bố trí thêm các lỗ thoáng khí nên vẫn tạo cảm giác thoáng mát, dễ chịu khi đội lâu
  • Dây mũ được làm từ các sợi nhựa tổng hợp nên chịu được lực căng, lực kéo lớn

Nhược điểm

  • Sản phẩm khó có thể bảo vệ tốt vùng mặt hoặc cằm khi lỡ có va chạm hoặc tai nạn xảy ra
Protec Rosa Khó Có Thể Bảo Vệ Tốt Vùng Mặt Hoặc Cằm Khi Lỡ Có Va Chạm

Protec Rosa Khó Có Thể Bảo Vệ Tốt Vùng Mặt Hoặc Cằm Khi Lỡ Có Va Chạm

Giá bán tham khảo

  • Mũ bảo hiểm 1/2 đầu Protec Rosa có giá bán dao động khoảng từ 300.000 – 400.000 (VNĐ)

6. Mũ bảo hiểm GRS A318K

Thông tin sản phẩm

  • Thời điểm ra mắt: 2021
  • Size:  L
  • Loại mũ: 3/4
  • Màu sắc: nhiều màu
  • Tiện ích khác: ốp trang trí vành tai nón
  • Trọng lượng: 800 – 900g
Mũ Bảo Hiểm Grs A318K

Nón Bảo Hiểm Grs A318K

Ưu điểm

  • GRS A318K có kiểu dáng bên ngoài cổ điển nhưng kết hợp nhiều màu sắc khác nhau do đó nhìn rất trẻ trung và năng động
  • Cấu tạo các lớp của mũ đều được làm từ những nguyên liệu cao cấp. Do đó, chất lượng sản phẩm luôn đảm bảo được độ an toàn tuyệt đối
  • Mũ được tích hợp thêm một ốp vành đai nón bên ngoài. Nhờ đó, giúp phần tai và khu vực xung quanh được bảo vệ tốt ngay cả khi chúng ta ngã nghiêng hay dọc
  • Khung kính phía trước được làm từ thạch anh và cát, dưới dây chuyền sản xuất nghiêm ngặt. Đảm bảo được tầm nhìn tối ưu kể cả đi ban ngày hay ban đêm

Nhược điểm

  • Sản phẩm có thể gây bí bách khi đội quá lâu do ít có các khe thoáng khí bên trong mũ
Mũ Bảo Hiểm Grs A318K Nhược Điểm

Grs A318K Có Thể Gây Bí Bách Khi Đội

Giá bán tham khảo

  • Mũ bảo hiểm GRS A318K có giá bán trên thị trường dao động từ: 300.000 – 400.000 (VNĐ)

7. Mũ bảo hiểm Gro Helmet V0

Thông tin sản phẩm

  • Thời điểm ra mắt: 2022
  • Size: XL
  • Loại mũ: 3/4
  • Màu sắc: đa dạng màu
  • Tiện ích khác: không có
  • Trọng lượng: 800g
Mũ Bảo Hiểm Gro Helmet V0

Mũ Bảo Hiểm Gro Helmet V0

Ưu điểm

  • Gro Helmet VO có kiểu dáng và phong cách mới mẻ, hiện đại kết hợp với nhiều gam màu nên phù hợp với nam lẫn nữ
  • Mũ đã được thiết kế thêm 2 lỗ thoáng khí ra bên ngoài giúp bạn cảm thấy mát mẻ hơn khi sử dụng vào mùa hè. Nếu vào mùa đông, bạn có thể đóng lại để ấm tai hơn
  • Phần lõi xốp bên trong có thêm tính năng khử mùi, thấm hút mồ hôi nên kể cả sử dụng trong thời gian dài thì vẫn không gây mùi khó chịu
  • Phần khóa của mũ được thiết kế hiện đại do đó chỉ với một tay thì bạn hoàn toàn có thể mở khóa được một cách rất dễ dàng
Mũ Bảo Hiểm Gro Helmet V0 Nhược Điểm

Gro Helmet V0 Sở Hữu Thiết Kế Mới Mẻ, Hiện Đại

Nhược điểm

  • Sản phẩm chỉ có size L nên những bạn có kích thước vòng đầu nhỏ thì hơi khó khăn trong việc sử dụng

Giá bán tham khảo

  • Mũ bảo hiểm Gro Helmet V0 trên thị trường khoảng từ 200.000 – 300.000 (VNĐ)

Mũ Bảo Hiểm ¾ Napoli Sh2 Ruby Thời Thượng Nhiều Màu Cá...
247.500
Mua Ngay
Ae__Tikivn tiki.vn
Mũ Bảo Hiểm 3/4 Đầu Srt Viền Đồng, Thông Gió Có Kính...
294.000
Mua Ngay
Ae__Tikivn tiki.vn
Mũ Bảo Hiểm Nửa Đầu Kính Ẩn Andes 139 - Nhiều Màu
349.000
Mua Ngay
Ae__Tikivn tiki.vn
Nón Bảo Hiểm Andes 3S139 Lót Tháo Rời
349.000
Mua Ngay
Ae__Tikivn tiki.vn
[Nontrum_Vn]Mũ Bảo Hiểm 3/4 Royal M139 Xanh Ngọc Bóng
499.000
Mua Ngay
Ae__Tikivn tiki.vn
Mũ Bảo Hiểm Royal M139 Kính Âm
510.000
Mua Ngay
Ae__Tikivn tiki.vn
Mũ Bảo Hiểm ¾ Đầu Hai Kính Dành Cho Phượt Thủ Nhiều...
550.000
Mua Ngay
Ae__Tikivn tiki.vn
Cập nhật lần cuối vào:16 Tháng Tư, 2024 3:31 chiều

Tiêu chí chọn mua mũ bảo hiểm an toàn

Chọn thiết kế mũ phù hợp

Kiểu mũ

Hiện nay trên thị trường có đa dạng các kiểu mũ cho cả người lớn và trẻ em như: fullface, ¾, hở mặt,… Tùy theo nhu cầu đi xa hay đi gần, mục đích sử dụng hoặc yếu tố thời trang mà bạn có thể lựa chọn cho phù hợp với mình

Kích thước mũ

Đây là một yếu tố khá quan trọng, bởi vì nếu lựa chọn được một loại mũ phù hợp với kích thước vòng đầu thì mũ sẽ được cố định, ôm sát. Khi đó, lỡ không may có một tình huống va chạm vô cùng mạnh xảy ra, thì mũ sẽ vẫn bảo vệ tốt phần đầu mà không xô lệch. Hoặc tệ nhất là văng ra bên ngoài, khiến cho toàn bộ đầu của chúng ta bị tổn thương nặng nề.

Chọn Mũ Phù Hợp Kích Thước

Chọn Mũ Phù Hợp Kích Thước

Bạn có thể tham khảo bạn kích thước dưới đây:

Size S M L XL XXL
Vòng đầu (cm)

53 – 54

55 – 56 57 – 58 59 – 60 61 – 62

Trọng lượng mũ

Ngoài kiểu mũ và kích thước mũ, bạn cũng nên cân nhắc yếu tố này khi mua nón bảo hiểm. Nếu trọng lượng mũ nhẹ sẽ khiến bạn thoải mái đội đi bất cứ nơi đâu kể cả đi xa hàng nghìn kilomet thì vẫn vô tư. Trái lại, với những loại có trọng lượng khá nặng, đội lên bạn thấy nặng đầu thì sẽ khiến bạn cảm thấy bực bội, khó chịu khi tham gia giao thông. Điều này cũng có thể làm ảnh hưởng đến khả năng quan sát phía trước. Từ đó có thể gây ra các tình huống xấu trên đường đi.

[Review] Top 9 Máy Pha Cà Phê “Nổi Bần Bật” 2023

Chọn chất liệu mũ đảm bảo

Đây là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khi lựa chọn mua mũ bảo hiểm. Bởi nếu lựa chọn được một loại tốt và đảm bảo chất lượng thì sẽ bảo vệ cả tính mạng cho bạn chứ không chỉ mỗi phần đầu. Do đó, bạn nên chọn những loại có phần vỏ bên ngoài được làm từ nhựa ABS tinh khiết.

Chọn Chất Liệu Mũ Đảm Bảo

Chọn Chất Liệu Mũ Đảm Bảo

Với phần múi xốp bên trong là xốp EPS nén ở tỷ trọng cao. Cuối cùng là lớp lót phải có độ êm ái, mềm mại. Nếu các yếu tố này có đầy đủ thì chắc chắn đây là một loại nón bảo hiểm chất lượng.

Chọn mũ có tầm nhìn tốt

Hầu hết các loại mũ trong những năm gần đây đều được trang bị phần kính phía trước. Vì thời tiết thường thay đổi thất thường, khói bụi khi đi xe,… có thể làm giảm khả năng quan sát của bạn dẫn đến các hậu quả tệ nhất lại xảy ra. Do đó, bạn cũng nên chọn những loại mũ có tấm kính cứng, chắc, độ trong suốt đều, không có vết trầy xước để có được tầm nhìn tốt khi sử dụng mô tô, xe gắn máy.

Chọn mũ có tem chứng nhận

Tem chứng nhận là điều mà bạn cần lưu ý đặc biệt khi chọn mua một chiếc nón bảo hiểm. Nếu sản phẩm có các tem như CR, tem DOT, tem ECE,… thì đây là những loại chính hãng, được kiểm định chất lượng trong nước và quốc tế trước khi cho ra mắt thị trường. Sẽ đảm bảo sự an toàn cho bạn khi sử dụng. Tuy nhiên, hiện nay các vấn đề về làm giả, làm nhái tem cũng xuất hiện rất nhiều. Do đó, bạn nên quan sát kỹ và check mã nếu có thể, để chọn mua được chiếc mũ chất lượng nhất.

Chọn Mũ Có Tem Chứng Nhận

Chọn Mũ Có Tem Chứng Nhận

Chọn mũ có thương hiệu, giá bán phù hợp

Mũ bảo hiểm hiện nay đang được bán tràn lan trên thị trường mà không có nhãn mác, thương hiệu chính thống với giá vô cùng rẻ. Đi kèm với đó là những hậu quả rất nặng nề nếu không may tai nạn xảy ra. Do đó, bạn nên lựa chọn những loại mũ có thương hiệu nổi tiếng như: Royal, Honda, Asia,… Các sản phẩm của những thương hiệu này cũng đều có giá bán vô cùng đa dạng, phù hợp với mọi điều kiện tài chính, nên bạn hoàn toàn có thể sở hữu chúng.

Thông tin bổ sung

1. Cách đội mũ bảo hiểm đúng khi đi xe

Ngoài việc lựa chọn một chiếc nón bảo hiểm chất lượng thì bạn còn phải đội mũ đúng cách thì mới đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mình. Dưới đây là 4 bước cơ bản để đội mũ đúng cách:

  • Bước 1: Chọn loại mũ vừa kích thước vòng đầu
  • Bước 2: Tiến hành mở quai mũ phía dưới và đội lên đầu sao cho phần vành mũ song song với hàng chân mày của mình. Khoảng cách giữa phần đầu nón và hàng chân mày khoảng 2 chân ngón tay là được
Cách Đội Mũ Bảo Hiểm Đúng Khi Đi Xe

Cách Đội Mũ Bảo Hiểm Đúng Khi Đi Xe

  • Bước 3: Tiếp tục chính phần quai mũ sao cho vừa với phần đầu và mặt. Sau đó cài quai nón lại sao cho 2 bên quai ôm sát với tai của mình và miếng lót vừa với cằm
  • Bước 4: Cuối cùng dùng 2 ngón tay đưa vào quai nón hoặc cằm để kiểm tra. Cách kiểm tra như sau:

– Đưa hai ngón tay vào, nếu vừa với mũ thì bạn đã đội đúng cách

– Ngược lại, nếu đưa vào mà chật hoặc lỏng thì bạn nên điều chỉnh lại cho vừa

2. Không đội mũ bảo hiểm phạt bao nhiêu tiền năm 2022?

Theo Nghị định 123/2021/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01-01-2022. Với những hành vi không đội mũ bảo hiểm hoặc đội sai cách khi tham gia điều khiển xe mô tô, xe gắn máy sẽ bị phạt tiền từ 400.000 – 600.000 (đồng). Tăng gấp đôi so với năm nước.

Không Đội Mũ Bảo Hiểm Phạt Bao Nhiêu Tiền Năm 2022?

Không Đội Mũ Bảo Hiểm Năm 2022 Bạn Có Thể Bị Phạt Tiền Từ 400.000 – 600.000 Đồng

Việc đội mũ bảo hiểm là điều kiện tiên quyết để bảo vệ sức khỏe của bạn, giống như việc bạn sử dụng bia không cồn để thay thế các loại bia rượu truyền thống. Vì thế khi ngồi lên xe mô tô, xe gắn máy hãy tuân thủ đầy đủ quy định của pháp luật để tránh mất tiền cũng như bảo vệ tính mạng của mình tốt nhất nhé.

[Review] Máy đuổi chuột nào tốt nhất hiện nay

3. Hướng dẫn giặt mũ bảo hiểm

Mũ bảo hiểm là sản phẩm không thể giặt bằng máy giặt hay máy giặt mini mà chỉ có thể giặt được bằng tay. Nhưng đừng vì thế mà lười biếng nhé, vì vệ sinh mũ bảo hiểm thường xuyên sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đó.

Giặt mũ bảo hiểm không thể tháo rời

  • Bước 1: Bạn đổ đầy nước ấm vào thau hoặc chậu lớn. Sau đó, đưa nón bảo hiểm vào và thấm đều hết nước lên mũ
  • Bước 2: Cho vào một ít dầu gội hoặc chất tẩy rửa rồi dùng bàn chải mềm chà nhẹ nhàng tất cả các bộ phận, linh kiện của mũ bên trong mũ cho đến khi sạch hết
  • Bước 3: Xả sạch mũ bằng cách ngâm chúng vào một thau nước lạnh. Rồi đem ra ngoài khu vực thoáng mát để hong khô
Giặt Mũ Bảo Hiểm Không Thể Tháo Rời

Giặt Mũ Bảo Hiểm Không Thể Tháo Rời

  • Bước 4: Vệ sinh phần vỏ bên ngoài và tấm kính che (nếu có). Bằng cách lấy một thau nước nhỏ khác cho vào một ít chất tẩy rửa rồi dùng khăn mềm lau sạch vỏ cho đến khi sạch hết mọi vết dơ
  • Bước 5: Xả nón lại trong một chậu nước ấm để đảm bảo loại bỏ hết các bụi bẩn, vết dầu máy,..Sau đó, lấy khăn sạch hoặc giấy mịn lau khô hết lại
  • Bước 6: Sử dụng thêm một ít dầu bóng lau lại phần vỏ và kính để trông thật sáng mới
  • Bước 7: Đợi phần bên trong mũ khô hoàn toàn rồi lắp thêm tấm kính che vào nữa là sử dụng được

Giặt mũ bảo hiểm có thể tháo rời

  • Bước 1: Tiến hành lấy lớp lót và miệng đệm của mũ ra, giặt tay nhẹ nhàng hoặc bỏ vào máy giặt chung với quần áo bình thường với chế độ giặt quần áo mỏng. Lúc này, bạn cũng ngâm lớp vỏ bên ngoài trong một thau nước ấm
  • Bước 2: Hòa tan một ít chất tẩy rửa với nước, sau đó dùng bàn chải mềm chà từ trong ra ngoài cho đến khi sạch hết mọi bụi bẩn
Giặt Mũ Bảo Hiểm Có Thể Tháo Rời

Giặt Mũ Bảo Hiểm Có Thể Tháo Rời

  • Bước 3: Sau khi chà xong, rửa sạch rồi dùng khăn giấy lau khô phần vỏ và dùng thêm một ít dung dịch đánh bóng lau tiếp lại phần vỏ cho đến khi sáng bóng. Bạn làm các bước tương tự với các loại mũ có phần kính
  • Bước 4: Lắp ráp lại tất cả các bộ phận của mũ lại với nhau để sử dụng tiếp

Mũ bảo hiểm vừa đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông lại vừa tạo phong cách thời trang riêng. Do đó, hãy nhanh tay mua ngay một chiếc để bảo vệ tốt tính mạng cho mình, gia đình và cả người thân nữa nhé!

3 Bình luận
Hiển thị tất cả Hữu ích nhất Đánh giá cao nhất Xếp hạng thấp nhất Thêm đánh giá của bạn
  1. hàng về đúng dự kiến..mũ đẹp, kính xinh xuất sắc ,mình thấy giá rẻ hơn shop khác, nên mua nhé mọi người

  2. Mũ đẹp, giao hàng nhanh, giá lại rẻ, nên mua nha!!!!!!

  3. hang chat luong dang de mua su dung

Để lại trả lời

ReviewChuẩn.VN website review sản phẩm
Logo