Cách Làm Vịt Kho Gừng Ngon Đậm Đà, Cực Đưa Cơm

Vịt kho gừng là món ăn không mới, nhưng luôn “bắt cơm” mỗi khi nó xuất hiện trên bàn ăn. Vị béo, đậm của thịt vịt cùng chút cay cay, thơm thơm của gừng tươi, khiến ai cũng không thể cưỡng lại. Nếu bạn cũng mê món ăn này thì theo dõi cách làm chi tiết ngay dưới đây nhé. 

Lợi ích của thịt vịt

Thịt vịt là loại thịt gia cầm có chứa nhiều dinh dưỡng và được nhiều người ưa chuộng. Trung bình 100g thịt vịt có đến 337 Kcal, 0g Carbohydrate, 9.7g chất béo bão hòa lành mạnh, 290mg Omega – 3, 3360mg Omega – 6. Ngoài ra còn chứa nhiều loại vitamin tốt cho cơ thể khác như: Vitamin B1, Vitamin B2, Vitamin B3, Vitamin B5,… cùng các khoáng chất như Phốt pho, Kali, Sắt, Đồng, Canxi,…

Chính vì thành phần dinh dưỡng đa dạng mà thịt vịt trở thành lựa chọn hàng đầu cho những người mới ốm dậy, người bị mất ngủ. Cho người có hệ miễn dịch yếu, người đang mắc các vấn đề về tim mạch,… Giúp xương chắc khỏe, tăng đề kháng tự nhiên mà ít gây béo, ít gây tăng cân cho người ăn.

Lợi Ích Của Thịt Vịt

Thịt Vịt Là Thực Phẩm Tốt Cho Sức Khỏe Con Người

Thịt vịt có thể biến tấu thành nhiều món ngon vô cùng độc đáo và bổ dưỡng. Chẳng hạn như vịt om sấu, vịt kho gừng, vịt quay, vịt nướng chao,… Trong series chia sẻ nấu ăn trước Review Chuẩn đã chia sẻ với bạn cách làm vịt om sấu. Dưới đây sẽ là cách nấu vịt kho gừng – Món ăn đơn giản mà lạ miệng, giúp bạn chinh phục tất cả mọi người trên bàn ăn.

Vịt kho gừng chay 30k/bịch

Mua ngay vịt kho gừng chay 30k/bịch Vietnam Thực Phẩm Chế Biến Sẳn chính hãng giá tốt tại Lazada.vn. Mua hàng online giá rẻ, bảo hành chính hãng, giao hàng tận nơi, thanh toán khi ...
Mua Ngay
Ae__Lazadavn lazada.vn

Vịt kho gừng chay Thường Chiếu gói 200gr|Thực phẩm chay Thường Chiếu ăn liền

Vịt kho gừng chay Ánh Dương túi 200grThực phẩm chay ăn liền, không cần chế biến lại, chỉ cần mở miệng túi hâm nóng là có thể dùng ngay hoặc có thể nêm nếm lại cho vừa khẩu ...
Mua Ngay
Ae__Lazadavn lazada.vn

VỊT KHO GỪNG CHAY ĂN LIỀN THƯỜNG CHIẾU GÓI 160G

Mua ngay VỊT KHO GỪNG CHAY ĂN LIỀN THƯỜNG CHIẾU GÓI 160G Vietnam Thực Phẩm Chế Biến Sẳn chính hãng giá tốt tại Lazada.vn. Mua hàng online giá rẻ, bảo hành chính hãng, giao hàng ...
Mua Ngay
Ae__Lazadavn lazada.vn
Cập nhật lần cuối vào:16 Tháng Tư, 2024 2:09 sáng

Nguyên liệu làm vịt kho gừng

Để có thể làm vịt kho gừng thành công, bạn cần một số nguyên liệu sau:

  • Thịt vịt 1 con
  • Gừng 1 củ (lớn)
  • Hành khô hoặc hành tím: 2 củ
  • 2-3  tép tỏi
Nguyên Liệu Làm Vịt Kho Gừng

Nguyên Liệu Làm Vịt Kho Gừng

  • Ớt 1 – 2 quả
  • Gia vị: dầu ăn, nước mắm, đường, hạt nêm, bột ngọt (mì chính), hạt tiêu, nước hàng màu
  • Muối, giấm hoặc chanh để sơ chế thịt vịt

Cách chọn thịt vịt kho gừng tươi ngon

Thịt vịt là nguyên liệu chính để làm vịt kho gừng, thế nên bạn cần phải chọn kỹ càng nguyên liệu này. Theo đó:

  • Nên chọn những con vịt mọc đủ lông đủ cánh, có mỏ to và mềm. Tránh chọn vịt mới lớn sẽ có nhiều lông tơ, khiến việc chế biến trở nên mất thời gian. Còn vịt già thì thịt sẽ dai và ít ngọt
Cách Chọn Thịt Vịt Tươi Ngon

Cách Chọn Thịt Vịt Tươi Ngon

  • Trường hợp mua vịt làm sẵn, bạn nên chọn những con có thịt tươi, rắn, dày thịt, không quá béo hoặc quá gầy. Có ức và phao câu to đều, xương hông không bị lộ ra, đùi và lườn thịt chắc, không bị nhão và không quá căng, bóng. Đặc biệt không nên chọn các con vịt có dấu hiệu bị thâm tím, da loang lổ hoặc mọng nước vì rất có thể chúng đã bị bơm nước.

Ngoài ra theo kinh nghiệm mua vịt thì người ta thường sẽ ưu tiên mua vịt đực hơn vịt cái, do vịt đực thơm hơn.

Gợi ý 25 món ăn mùa hè ngon, thanh mát, dễ làm tại nhà

Mẹo khử hôi cho thịt vịt

Khử hôi thịt vịt bằng cách nhổ sạch lông tơ

Mùi hôi của vịt thường do tuyến nang lông của nó tiết ra. Nên khi làm vịt, bạn nên dùng nước sôi vừa rồi miết tay để sạch lông, nhất là lông tơ. Nếu không may mua phải vịt đang mọc lông dặm thì hãy dùng nhíp nhổ sạch lông dăm, nếu không thịt sẽ bị hôi.

Khử Hôi Thịt Vịt Bằng Cách Nhổ Sạch Lông Tơ

Khử Hôi Thịt Vịt Bằng Cách Nhổ Sạch Lông Tơ

Khử hôi thịt vịt bằng cách cắt phao câu

Trên cơ thể vịt, ngoài lông tơ thì phao câu là bộ phận thứ 2 có thể gây ra mùi hôi khi chế biến món ăn. Vì thế bạn cũng nên cắt sạch sẽ hoặc loại bỏ hoàn toàn bộ phần này để tránh món ăn bị ảnh hưởng.

Khử hôi bằng chanh

Việc dùng chanh khử hôi cho món vịt kho gừng tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị từ 1-2 quả chanh, sau đó cắt thành từng lát mỏng. Tiếp đó dùng những lát chanh này chà trực tiếp lên thịt vịt. Đảm bảo thịt vịt sẽ trắng và thơm hơn nhiều.

Khử Hôi Cho Thịt Vịt Bằng Chanh

Khử Hôi Cho Thịt Vịt Bằng Chanh

Khử hôi bằng muối và giấm

Tương tự như chanh, giấm cũng có tính axit, nên bạn hoàn có thể dùng giấm để khử mùi hôi cho thịt vịt. Để khử hôi bằng cách này, bạn cần hòa giấm cùng muối theo một tỷ lệ vừa phải. Cuối cùng dùng hỗn hợp này chà xát lên toàn thân vịt, vậy là bạn đã làm xong công đoạn khử hôi cho thịt vịt rồi.

Khử hôi bằng gừng, rượu trắng

Nếu nhà bạn không có sẵn giấm hoặc chanh thì có thể dùng gừng và rượu trắng để khử hôi cho món vịt kho gừng. Để khử hôi bằng cách này, đầu tiên bạn cần đập dập gừng, sau đó cho thêm một chút muối, tiêu cùng rượu trắng vào thành một hỗn hợp. Tiếp đó lấy hỗn hợp này chà xát lên toàn bộ phần thịt vịt cần kho, rồi để trong vòng 30 phút. Cuối cùng là dùng nước rửa sạch phần hỗn hợp đã chà xát, vậy là công đoạn khử hôi vịt đã hoàn thành.

Khử Hôi Thịt Vịt Bằng Gừng, Rượu Trắng

Khử Hôi Thịt Vịt Bằng Gừng, Rượu Trắng

Trường hợp thời gian nấu vịt kho gừng bị hạn chế, bạn cũng có thể đập dập gừng cho vào nồi luộc cùng thịt vịt. Đây cũng là cách khử hôi thịt vịt nhanh chóng mà hiệu quả đã được áp dụng để khử hôi nhiều loại thịt khác.

Snack Vịt Gà Quay Hằng Đại (1Cái)
3.000
Mua Ngay
Ae__Shopeevn shopee.vn
Vịt Kho Gừng Chay
28.500
Mua Ngay
Ae__Shopeevn shopee.vn
Vịt Kho Gừng Chay 30K/Bịch
30.000
Mua Ngay
Ae__Shopeevn shopee.vn
[Chỉ Giao Hà Nội - Trong 2 Giờ] 3G-Vịt Cháy Tỏi
115.000
Mua Ngay
Ae__Shopeevn shopee.vn
Vịt Cỏ Ruộng - (Loại 1/2 Miếng)
120.000
Mua Ngay
Ae__Shopeevn shopee.vn
Cập nhật lần cuối vào:16 Tháng Tư, 2024 2:09 sáng

Cách sơ chế vịt kho gừng

Sau khi đã có một chú vịt tươi ngon, trắng nõn, không còn lông tơ và phao câu, bạn nên cứa miệng và rửa sạch chất nhớt trong miệng của nó. Để xem còn dính thức ăn thừa nữa hay không.

Tiếp đó, bạn dùng các cách khử hôi thịt vịt đã được đề cập đến ở phần trên, để món thịt vịt kho gừng được thơm ngon nhất. Sau đó, chặt thịt vịt thành từng miếng vừa ăn. Trong quá trình chặt nên chọn thớt đủ rộng và dao đủ sắc, để miếng thịt chặt ra đẹp mắt và không bị nát.

Sơ Chế Vịt Kho Gừng

Sơ Chế Vịt Kho Gừng

Cuối cùng là sơ chế các nguyên liệu khác. Hành, tỏi, bạn lột vỏ ngoài rửa sạch rồi băm nhỏ. Gừng thái sợi một phần (để trang trí), một phần thì băm nhỏ (để ướp cùng thịt vịt). Còn ớt thì có thể thái nhỏ hoặc đập dập cắt đôi, tùy mức độ thích ăn cay của bạn và gia đình.

[Review] Cách làm sườn xào chua ngọt ngon “bất bại”

Cách kho vịt kho gừng chi tiết

Ướp vịt kho gừng

Sau khi vịt đã sơ chế sạch sẽ, để ráo và ướp với :

  • 1 thìa hạt nêm
  • 1 thìa bột ngọt
  • 1 thìa đường
  • 1 thìa nước mắm
  • Một nửa hành, tỏi, gừng vừa băm nhỏ
Ướp Thịt Vịt

Ướp Thịt Vịt

Tiếp đó cho thịt vịt vào cái tô hoặc nồi nhỏ cùng với các nguyên liệu đã sơ chế trộn và bóp đều tay ướp từ 10-20 phút để vịt ngấm các loại gia vị. Bất kể món ăn nào từ thịt đều phải ướp trước khi nấu để thịt được ngon hơn, gia vị thấm đậm hơn. Tuy  nhiên, bạn nên điều chỉnh lượng gia vị phù hợp với khẩu phần thịt vịt mà bạn có.

Làm nước màu cho vịt kho gừng

Cách làm nước màu cho vịt kho gừng cũng tương tự như cách làm nước màu cho thịt kho tàu hay các món kho khác. Bạn có thể dùng nước màu mua sẵn để cho vào thịt trong quá trình kho. Hoặc là tự tạo nước màu với đường có sẵn ở trong nhà.

Với cách tự tạo nước màu cho món ăn, bạn có thể áp dụng cách làm như sau:

  • Cho chảo hoặc nồi kho lên bếp tầm 1-2 phút để nồi hoặc chảo nóng đều
  • Tiếp theo cho thêm 2 thìa cà phê đường vào chảo, bật lửa nhỏ và dùng đũa đảo đều cho đến khi đường tan ra
Làm Nước Màu Cho Vịt Kho Gừng

Làm Nước Màu Cho Vịt Kho Gừng

Chờ từ 2-3 phút cho đường chuyển màu cánh gián nâu thì cho thêm một chút nước, để đường tan cùng nước tạo thành hỗn hợp đẹp mắt, rồi tắt bếp

Xào thịt vịt

Đầu tiên, bạn đặt nồi lên bếp, cho 1-2 muỗng dầu vào để nóng rồi cho một nửa hành, tỏi và gừng thái sợi còn lại vào phi lên đến khi thơm. Khi hành và tỏi hơi vàng cho thịt vịt đã ướp sẵn vào nồi và đảo đều cho đến khi săn thịt. Cho thêm vào nồi 2 muỗng nước mắm cùng phần nước màu đã làm hoặc 1 muỗng nước màu có sẵn, tiếp tục đảo đều rồi đổ thêm nước ngập mặt thịt.

Xào Thịt Vịt

Xào Thịt Vịt Cho Săn Lại

Kho thịt vịt

Sau khi đổ nước ngập mặt thịt vịt thì bạn cho lửa to để nước sôi rồi hạ lửa vừa đun đến khi thịt chín mềm, đũa có thể xuyên qua được. Sau đó để lửa nhỏ đến khi thịt đã cạn bớt nước thì cho thêm một chút hạt tiêu và ớt phù hợp với khẩu vị.  Cuối cùng nêm nếm lại lần nữa, rồi cho thêm một chút nước mắm cho dậy mùi rồi tắt bếp.

Lưu ý trong quá trình kho thịt vịt, bạn không nên để lửa to trong suốt quá trình nấu. Vì lửa to làm cháy và không chín kỹ mà còn làm vịt bị dai hơn.

Kho Thịt Vịt Trên Lửa Nhỏ

Kho Thịt Vịt Trên Lửa Nhỏ

Thịt vịt kho gừng sau khi hoàn thành sẽ có vị đậm đà, ngon, ngậy, sự ấm nóng của gừng cùng với hạt tiêu cực dễ đưa cơm.

Thịt Vịt chay kho gừng và sả Âu Lạc lon 140 G

Giá: 37,000VNĐ - Mua tại shop thunggiaycartongiasi trên Sendo.vn
37.000
Mua Ngay
Ae__Sendovn sendo.vn

Vịt kho gừng chay 200g

Giá: 50,000VNĐ - Mua tại shop Chay Tâm An trên Sendo.vn
50.000
Mua Ngay
Ae__Sendovn sendo.vn
Cập nhật lần cuối vào:16 Tháng Tư, 2024 2:09 sáng

Một số món vịt kho ngon khác

Vịt kho gừng sả

Cùng với các nguyên liệu ở trên, bạn chỉ cần thêm 2-3 củ sả đã rửa sạch và băm nhuyễn, thái lát. Sau khi sơ chế thịt vịt sạch sẽ và để ráo nước, bạn ướp thịt vịt cùng gia vị thêm sả băm nhuyễn, rồi kho thịt vịt như thịt kho gừng. Là đã có một món vịt kho gừng sả ngon đúng điệu. Vịt kho gừng sả mềm, thơm mùi gừng và sả được sơ chế kỹ. Chẳng mấy mà bạn đánh bay vài bát cơm cùng với món này.

Vịt Kho Gừng Sả

Vịt Kho Gừng Sả

Vịt kho gừng nước dừa

Nước dừa từ trước đến nay đều được cho vào cùng các món ăn để tăng độ ngậy, béo cho món ăn, thịt vịt cũng không ngoại lệ. Hai nguyên liệu này kết hợp với nhau còn gì tuyệt vời bằng đúng không nào?

Để làm món vịt kho gừng nước dừa thì sau khi ướp thịt cùng với các gia vị cho ngấm, bạn đun sôi dầu. Rồi tiếp đó phi hành thơm và cho thịt vào đảo qua để ra bớt mỡ. Gạn mỡ cùng dầu thừa lại để bớt ngấy. Tiếp theo cho vịt lại vào nồi và đổ ngập nước dừa đun lửa lớn để lửa nhỏ lửa liu riu để thịt mềm. Nêm nếm cho vừa khẩu vị. vậy là hoàn thành món ăn ngon tuyệt cú mèo này rồi.

Vịt Kho Gừng Nước Dừa

Vịt Kho Gừng Nước Dừa

Vịt kho gừng nước dừa thường xuất hiện nhiều trong các bữa cơm của người miền Tây hơn người miền Bắc và miền Nam. Món ăn không quá khó làm mà giản dị đời thường, lại đậm đà và thơm ngọt.

Vịt Đồng Kho Gừng
95.000
Mua Ngay
Ae__Tikivn tiki.vn
[Chỉ Giao Hcm] - 1/2 Con Vịt Cỏ Quê (Vịt Nuôi Thả...
130.000
Mua Ngay
Ae__Tikivn tiki.vn
Gà Ta Kho Gừng
160.000
Mua Ngay
Ae__Tikivn tiki.vn
[Chỉ Giao Hcm] Combo 2: - Canh Bí Đao- Vịt Om Me-...
634.299
Mua Ngay
Ae__Tikivn tiki.vn
Cập nhật lần cuối vào:16 Tháng Tư, 2024 2:09 sáng

Vịt kho thơm (dứa)

Để nấu vịt kho dứa, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như vịt kho gừng phía trên và thêm một trái dứa thái lát. Tiếp đó, sau khi ướp và xào thịt vịt săn lại, bạn cho dứa thái lát vào xào cùng. Thêm nước lọc vào ngập mặt thịt và dứa, đun nhỏ đến khi cạn. Rồi điều chỉnh gia vị cho đậm đà, kho đến khi cạn và hơi sệt. Vậy là bạn đã có món vịt kho dứa chua chua, ngọt ngọt, có mùi thơm nhẹ, cực dễ ăn.

Vịt Kho Thơm

Vịt Kho Thơm

Vịt kho măng

Vịt kho măng là món ăn thường có trong những bữa cơm của người miền Bắc. Nó cũng khá dễ chế biến và thơm ngon vô cùng.

Để nấu món này, đầu tiên bạn cần cho 1 thìa dầu ăn đun nóng và phi hành tím, tỏi đến khi thơm và vàng. Sau đó cho vịt đã ướp vào xào săn lại đảo cùng măng. Tiếp đến cho một bát nước vào để nhỏ lửa tù 15- 20 phút cho vịt thấm và chín mềm cùng măng. Cuối cùng xúc ra đĩa và thưởng thức, thịt vịt thì mềm, thơm mùi măng, măng thì giòn thấm đẫm gia vị.

Vịt Kho Măng

Vịt Kho Măng

Lưu ý nhỏ là măng bạn nên rửa sạch, cắt nhỏ và luộc cùng ít muối để măng bớt hăng đi và được giòn, ngọt hơn.

Vịt kho trứng

Nghe tên món ăn có thể một số bạn thấy lạ, bởi phần lớn mọi người chỉ thấy thịt lợn kho cùng trứng. Nhưng sự thực thì thịt vịt kho với trứng cũng là món ăn ngon cực kì. Để vịt kho trứng được ngon và chuẩn vị thì bạn phải nấu được nước sốt nấu cùng thịt vịt và trứng.

Với phần nước sốt, bạn làm như sau: 

  • Nấu đường cùng dầu ăn cho đến khi chảy thành sốt lỏng
  • Tiếp đến cho hành, tỏi băm vào đảo đều, đun đến khi hỗn hợp sệt lại
Vịt Kho Trứng

Vịt Kho Trứng

Sau khi có nước sốt, bạn cho thịt vịt vào, dun thịt vịt cùng nước sốt và nước lọc nấu chung đến khi gần cạn. Rồi thả trứng vào đun thêm 30 phút để thấm gia vị. Vậy là xong một món ăn vô cùng bổ dưỡng, lại cực dễ ăn rồi. Cuối cùng bạn xếp thịt cùng trứng ra đĩa và chan nước sốt lên trên mặt rồi thưởng thức.

Vịt kho gừng là món ăn gia đình bổ dưỡng, dễ làm mà lại cực đưa cơm. Áp dụng ngay công thức nấu ăn mà Review Chuẩn cung cấp để trở thành “đầu bếp chính hiệu” trong chính căn bếp của mình nhé! Chúc bạn thành công.

1 Bình luận
  1. đã nhân khẩu được sản phẩm giá phù hợp đóng gói cẩn thận shiper vui vẻ rất hài lòng cám ơn shop nếu ngon sẽ mua lại

Để lại trả lời

ReviewChuẩn.VN website review sản phẩm
Logo