Giường ngủ cho bé và những điều bố mẹ không được bỏ qua!

Lựa chọn giường ngủ cho bé là điều khiến cha mẹ phải đắn đo và suy nghĩ rất nhiều. Hiểu rõ được nỗi lo âu ấy, Review Chuẩn sẽ chia sẻ cho bạn những điều mà bạn cần biết khi chọn giường cho con.

Chọn giường ngủ cho bé cần quan tâm điều gì?

Đối tượng sử dụng giường

Mỗi đối tượng khác nhau sẽ có những yêu cầu không giống nhau về kích thước cũng như hình dáng của giường ngủ. Khi chọn lựa giường ngủ cho bé cũng không ngoại lệ. Ví dụ, nếu bạn chọn giường ngủ cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 1 tuổi, chúng ta nên chọn giường cũi. Nếu bé lớn hơn và ngủ cùng với anh chị em của mình, bạn nên chọn giường đôi hoặc giường tầng. Nếu chỉ có một bé nằm nhưng bé có thói quen trườn, thay đổi tư thế liên tục khi ngủ thì chiếc giường đôi vẫn an toàn hơn là giường đơn.

Giường Ngủ Cho Bé Đối Tượng

Khi Chọn Giường Ngủ Cho Bé Cần Quan Tâm Đến Đối Tượng Sử Dụng Giường

Phù hợp với sở thích của trẻ

Mỗi bé sẽ có những sở thích riêng về kiểu dáng và màu sắc cho giường ngủ của mình. Vì vậy, khi chọn giường ngủ cho bé bố mẹ hãy chọn giường có màu và kiểu dáng hợp với sở thích mà bé mong muốn. Đối với bé trai thường thích những màu xanh, đỏ,… và kiểu dáng trông mạnh mẽ, năng động. Còn với các bé gái thường thích màu hồng và những kiểu dáng đơn giản, đáng yêu. Ngoài ra, phụ huynh còn có thể chọn thêm các đồ dùng khác như bàn học, tủ quần áo, chăn ga có màu sắc mà bé yêu thích.

Màn Chụp Cho Bé Sơ Sinh Nằm Giường Nôi Cũi
Mua Ngay
Ae__Lazadavn lazada.vn
Màn Chụp Cho Bé Sơ Sinh Nằm Giường Nôi Cũi
Mua Ngay
Ae__Lazadavn lazada.vn
Màn Chụp Cho Bé Sơ Sinh Nằm Giường Nôi Cũi
Mua Ngay
Ae__Lazadavn lazada.vn
Nôi Cũi Cho Bé Chilux Peace Natural - Đa Năng 6 Chế...
Mua Ngay
Ae__Lazadavn lazada.vn
Nôi Cũi Cho Bé Chilux Peace Natural - Đa Năng 6 Chế...
Mua Ngay
Ae__Lazadavn lazada.vn
Nôi Cũi Cho Bé Chilux Peace Natural - Đa Năng 6 Chế...
Mua Ngay
Ae__Lazadavn lazada.vn
Cập nhật lần cuối vào:31 Tháng Ba, 2024 8:41 sáng

Chú ý độ tuổi của bé

Khi chọn giường ngủ cho bé bạn cần chú ý đến độ tuổi để có sự phân chia cho phù hợp. Đối với những bé có độ tuổi từ mẫu giáo sẽ khác với những bé học lớp 2, lớp 3. Vậy nên khi lựa chọn giường ngủ cho từng độ tuổi cần chú ý:

  • Đối với trẻ 0 – 1 tuổi: Bạn cần lựa chọn giường ngủ cho bé có kích thước vừa nằm với bé, có thanh chắn giường đảm bảo an toàn cho bé. Chiếc giường thiết kế phẳng êm ái đảm bảo bé nằm luôn thẳng lưng để có giấc ngủ ngon hơn. Đồng thời thiết kế giường này cũng giúp bé không bị mắc các bệnh rối loạn tiêu hóa mỗi khi ăn no vì giường không đủ chắc chắn.
  • Mẫu giáo (2 – 5 tuổi): Bạn nên lựa chọn chiếc giường đơn có kích thước và độ cao vừa phải để đảm bảo an toàn cho bé. Cần lựa chọn màu sắc phù hợp, nên lựa chọn những gam màu sáng, nhẹ nhàng để căn phòng trở nên sáng sủa và đẹp mắt hơn.
Độ Tuổi Chọn Giường

Với Bé Từ 2-5 Tuổi, Bạn Nên Lựa Chọn Chiếc Giường Đơn Có Kích Thước Và Độ Cao Vừa Phải Để Đảm Bảo An Toàn Cho Bé

  • Thiếu nhi (6 – 11 tuổi): 6 -12 tuổi là độ tuổi các mẹ phát triển vượt bậc về chiều cao, cũng là đối tượng sử dụng sữa tăng chiều cao nhiều nhất. Vì thế bạn hãy lựa chọn mẫu giường ngủ có kích thước lớn hơn một chút, có thể lựa chọn mẫu giường bằng giường ngủ người lớn theo màu mà bé yêu thích. Nên sử dụng chiếc giường ngủ có nhiều ngăn kéo, kết hợp kệ sách để tạo cho bé thói quen gọn gàng, ngăn nắp.
  • Thiếu niên và trưởng thành (12 – 18 tuổi): Bạn nên chọn giường ngủ cho bé theo màu sắc và kiểu dáng giường dựa theo sở thích của con để tạo sự hứng khởi cho con.

Phù hợp với diện tích, kết cấu của phòng ngủ

Để chọn được một chiếc giường ngủ cho bé vừa vặn với diện tích và không gây chật chội cho căn phòng. Bạn nên đo đạc diện tích phòng trước khi chuẩn bị mua giường cho bé nhà mình. Việc làm này giúp bạn dễ dàng bố trí phòng ngủ cho con trở nên đẹp mắt, ngăn nắp và thông thoáng hơn. Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng cần quan tâm đến những đồ nội thất trang trí thêm trong căn phòng. Việc kết hợp thêm của các nội thất khác như bàn học, tủ đựng quần áo cho bé,…sẽ giúp căn phòng trở nên sinh động và đẹp mắt hơn.

Giường Ngủ Cho Bé Phù Hợp Kết Cấu

Chọn Giường Phù Hợp Với Diện Tích, Kết Cấu Của Phòng Ngủ

Đảm bảo chất lượng và an toàn

An toàn là yếu tố rất quan trọng khi các bậc phụ huynh quyết định chọn giường ngủ cho bé. Khi mua giường cho trẻ bạn cần xác định độ an toàn của sản phẩm bằng cách kiểm tra các vít có được bắt chắc chắn hay không? Giường có các vật nhọn nhô ra ngoài không? Thanh chắn có chắc chắn không? Khoảng cách các thanh chắn có an toàn không? Bằng cách kiểm tra như vậy, sẽ giúp tránh trường hợp có những vật nhọn làm bé bị tổn thương do chơi đùa hoặc khiến chân tay bé mắc kẹt.

Ngoài ra, chất liệu làm giường ngủ cũng là yếu tố quyết định rất lớn đến chất lượng và độ an toàn cho bé. Các loại giường hiện nay được làm từ các chất liệu như: gỗ, sắt, thép, nhựa,…Trong đó, gỗ là nguyên liệu được các chuyên gia khuyên lựa chọn bởi độ bền và đặc biệt là tính an toàn cho bé trong suốt quá trình sử dụng.

Có thể bạn quan tâm: Ghế ngồi ô tô tốt nhất cho bé

-2% 2021▨☑❈Happymonkey Mặt Dây Chuyền Xe Đẩy Trẻ Em Đồ Chơi Nhẹ Nhàng...
195.000 200.000
Mua Ngay
Ae__Shopeevn shopee.vn
-2% Lều Xông Hơi Tự Bung Cao Cấp Tặng Kèm Thảo Dược Xông...
195.000 200.000
Mua Ngay
Ae__Shopeevn shopee.vn
Giường Hơi - Đệm Hơi Hình Thú Ngộ Nghĩnh 1 Tầng, 3...
300.000
Mua Ngay
Ae__Shopeevn shopee.vn
-8% Giường Cho Bé Kích Thước 150X70X40Cm, Quây 3 Mặt, Gỗ Thông Bền...
1.649.031 1.799.000
Mua Ngay
Ae__Shopeevn shopee.vn
Giường Ngủ Bằng Gỗ Cho Bé Từ 0 Đến 12 Tuổi Bằng...
2.950.000
Mua Ngay
Ae__Shopeevn shopee.vn
Cập nhật lần cuối vào:31 Tháng Ba, 2024 8:41 sáng

Thời gian sử dụng giường

Khi mua giường cho trẻ, bạn nên quan tâm đến thời gian sử dụng giường để không tốn kém thêm chi phí sửa chữa. Tốt nhất bạn nên mua những kiểu giường có chiều dài nhiều hơn chiều cao càng tốt, để có thể sử dụng đến khi trẻ lớn hơn.

Thời Gian Sử Dụng Giường

Khi Mua Giường Cho Trẻ, Bạn Nên Quan Tâm Đến Thời Gian Sử Dụng Giường Để Không Tốn Kém Thêm Chi Phí Sửa Chữa

Phù hợp với tài chính và lựa chọn địa chỉ tin cậy

Khi lựa chọn giường ngủ cho bé, phụ huynh cần lựa chọn địa chỉ uy tín và phù hợp với kinh tế gia đình. Bởi vì, trên thị trường hiện nay có nhiều nơi cung cấp hàng kém chất lượng mà giá thành lại khá cao. Vì vậy, bạn nên sáng suốt trong việc lựa chọn những đơn vị cung cấp uy tín để mua sản phẩm. Bạn có thể tham khảo kỹ địa chỉ uy tín từ bạn bè và người thân. Hoặc chọn đặt hàng tại xưởng gia công sản xuất giường của các công ty nội thất nổi tiếng trên địa bàn sinh sống.

Review: Nên mua ghế rung cho bé loại nào tốt, an toàn?

Thông tin thêm

1. Những mẫu giường cho bé đẹp nhất

Giường cho bé sơ sinh

Giường cũi cho bé

Giường cũi là loại giường ngủ cho bé nhỏ, đặc biệt dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Giường giúp cho trẻ có khả năng tự đứng nhanh chóng. Giường cũi thường để tạo ra phạm vi nhất định đảm bảo độ an toàn, để bé chơi, đùa nghịch. Đồng thời tạo cảm giác thoải mái giúp bé ngủ ngon giấc hơn. Các thiết kế của giường bị ảnh hưởng bởi các nước phương Tây, được sử dụng để thay thế cho việc ngủ chung giường của bé hay do chuẩn mực văn hóa địa phương. Giường cũi cho bé có nhiều loại phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau và thường được làm từ vải, gỗ, nhựa.

Dưới đây sẽ là một số mẫu giường ngủ cũi cho bé mà ba mẹ có thể tham khảo:

Giường Cũi Cho Bé Khắc Sao Đơn Giản

Giường Cũi Cho Bé Khắc Sao Đơn Giản

Bộ Giường Cũi Đa Năng Có Bánh Xe

Bộ Giường Cũi Đa Năng Có Bánh Xe

Giường Cũi Đơn Giản Có Nhiều Ngăn Kéo

Giường Cũi Đơn Giản Có Nhiều Ngăn Kéo

Giường nôi cho bé

Giường nôi cho em bé là một loại giường được thiết kế chuyên biệt dành cho các bé từ sơ sinh đến 1 tuổi. Đây giống như một “không gian riêng” cho trẻ vui chơi, nghỉ ngơi, giúp mẹ an tâm hơn khi bận bịu với công việc nhà. Nôi mang đến cho bé một giấc ngủ êm ái, không bị ảnh hưởng khi nằm chung phòng với bố mẹ.

Tổng Hộp Giường Pallet - Giường Gỗ - Giường Xếp - Giường...
155.571
Mua Ngay
Ae__Tikivn tiki.vn
Giường Ngủ Hơi Bọc Nhung Cao Cấp Cho 2 Người Tặng Kèm...
897.000
Mua Ngay
Ae__Tikivn tiki.vn
Giường Ngủ Gập Gọn Gỗ Thịt Tự Nhiên Cao Cấp Fullbox Đệm...
1.499.000
Mua Ngay
Ae__Tikivn tiki.vn
Giường Ngủ Gỗ _ Giường Ngủ Cho Bé 3 Mặt Tặng Đèn...
1.549.000
Mua Ngay
Ae__Tikivn tiki.vn
Giường Hơi Kiểu Ô Tô Màu Xám Sang Trọng 1M6 X 2.2M...
1.890.000
Mua Ngay
Ae__Tikivn tiki.vn
Giường Ngủ Cao Cấp Maybach - Alala.vn (1M4X2M)
9.999.000
Mua Ngay
Ae__Tikivn tiki.vn
Cập nhật lần cuối vào:31 Tháng Ba, 2024 8:41 sáng

Hiện nay, có nhiều loại nôi dành cho em bé có chế độ ru ngủ tự động, giúp các bé tự nhiên đi vào giấc ngủ một cách nhanh chóng. Trên thị trường có nhiều loại nôi dành cho bé với nguồn gốc và kiểu dáng đa dạng. Nôi được chia thành 4 loại chính: Nôi gỗ, nôi vải. nôi điện và nôi dây mây.

Tham khảo các mẫu giường nôi cho bé sau:

Giường Ngủ Cho Bé Có Nôi Rung

Giường Nôi Có Chế Độ Rung Cho Bé

Nôi Điện Đa Năng Cho Các Bé

Giường Nôi Điện Đa Năng Cho Các Bé

Nôi Mây Tự Động Cho Bé

Nôi Mây Tự Động Cho Bé

Giường lưới trẻ em

Sản phẩm giường lưới là sự lựa chọn hàng đầu của các mẹ vào mùa hè dành cho trẻ, để trẻ có một giấc ngủ ngon hơn vào những ngày nắng nóng. Giường được thiết kế chắc chắn, nên bé có thể thoải mái vừa nằm vừa chơi thoải mái. Giường có khả năng chịu lực khá tốt, nên các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm ngay cả khi bé khá tinh nghịch, hiếu động. Giường được cấu tạo với nhiều lỗ thoáng khí giúp duy trì được luồng khí mát. Giúp trẻ không bị bí mồ hôi lưng khi ngủ khiến trẻ bị khó chịu quấy khóc, không còn bị hăm lưng, hạn chế rôm sảy.

Giường Ngủ Cho Bé Lưới

Giường Lưới Có Khung Inox – An Toàn, Tiện Lợi Và Thoải Mái Cho Bé Yêu

Giường Ngủ Cho Bé Bằng Lưới

Giường Ngủ Cho Bé Bằng Lưới Đơn Giản

Giường ngủ cho bé gái

Giường ngủ hình Hello Kitty là thiết kế độc đáo dành cho những bé gái thích màu hồng và sự đáng yêu của mèo Kitty. Nhằm tạo cho trẻ sự hứng thú trước khi đi ngủ và đồng thời làm cho căn phòng trở nên thật đẹp và ngộ nghĩnh. Hình ảnh mèo Kitty đã trở thành biểu tượng cho các bé gái nữ tính, ngọt ngào. Một căn phòng với không gian mát mẻ, thoáng đãng, kết hợp hai màu hồng và trắng dịu nhẹ, nội thất đơn giản, thích hợp với những bé gái năng động, cá tính. Giường ngủ Kitty cho các bé gái có nhiều kích thước khác nhau tùy thuộc vào độ tuổi, diện tích căn phòng mà các mẹ lựa chọn kiểu giường phù hợp.

Giường Tầng Hình Hello Kitty Có Ngăn Kéo

Giường Tầng Hình Hello Kitty Có Ngăn Kéo

Giường Ngủ Hello Kitty Cho Bé Gái Hình Mèo Dễ Thương

Giường Ngủ Hello Kitty Cho Bé Gái Hình Mèo Dễ Thương

Nguyên Set Giường Ngủ Hello Kitty Cho Bé

Nguyên Set Giường Ngủ Hello Kitty Cho Bé

Giường ngủ cho bé trai

Giường tầng

Giường tầng cho bé trai là một nội thất thông minh trong gia đình. Giường tầng không những giúp tối đa không gian sống mà còn còn có thể cải tiến chúng thành tủ chứa đồ của trẻ. Việc có giường tầng sẽ tạo cho trẻ khả năng sáng tạo, tính độc lập và tính gọn gàng và ngăn nắp ngay từ khi còn bé. Loại giường này rất phù hợp với những gia đình có diện tích eo hẹp, đặc biệt là ở các chung cư thành phố.

Giường Tầng Cho Bé Đơn Giản Có Ngăn Kéo

Giường Tầng Cho Bé Đơn Giản Có Ngăn Kéo

Giường Tầng Kết Hợp Nhiều Ngăn Kéo Cho Bé

Giường Tầng Kết Hợp Nhiều Ngăn Kéo Cho Bé

Giường Tầng Cầu Trượt Cho Bé

Giường Tầng Cầu Trượt Cho Bé

Giường ngủ cho bé hình ô tô

Giường ngủ ô tô là kiểu giường có thiết kế độc đáo và ấn tượng dành cho các bé trai. Giường có thiết kế kiểu dáng dưới hình dạng của một chiếc ô tô nhỏ tạo ra sự hấp dẫn và thích thú cho các bé mỗi khi nghỉ ngơi. Tùy vào sở thích của trẻ, bạn có thể chọn mua chiếc giường có dạng xe cảnh sát, xe đua…

Giường Ngủ Cho Bé
350.000
Mua Ngay
Ae__Sendovn sendo.vn
Giường Ngủ Cho Bé Có Tấm Đỡ Lưng
350.000
Mua Ngay
Ae__Sendovn sendo.vn
Giường Ngủ Cho Bé
370.000
Mua Ngay
Ae__Sendovn sendo.vn
Cập nhật lần cuối vào:23 Tháng Tư, 2024 5:44 chiều

Với chiếc giường kiểu ô tô này, con bạn không chỉ có thể nghỉ ngơi trên đó, mà còn có thể sử dụng chiếc giường như một món “đồ chơi” cỡ lớn yêu thích. Hơn nữa, bạn cũng có thể sử dụng chiếc giường này để trang trí giúp cho căn phòng của bé trở nên đẹp và sinh động hơn.

Giường Ngủ Cho Bé Trai Kiểu Xe Đua Màu Xanh

Giường Ngủ Cho Bé Trai Kiểu Xe Đua Màu Xanh

Giường Ô Tô Xe Hơi Hoạt Hình Cho Bé

Giường Ô Tô Xe Hơi Hoạt Hình Cho Bé

Giường Ngủ Cho Bé Đôi

Giường Đôi Xe Ô Tô Xanh Cho Bé Trai

2. Mua tấm chặn giường cho bé ở đâu?

Mua tấm chặn giường cho bé tại Hà Nội

– CUBIMART Hà Nội – Số 154 – 156 Nguyễn Đình Hoàn – Quận Cầu Giấy – Hà Nội (Ngõ 1 Hoàng Quốc Việt cũ, song song đường Bưởi )

– Công ty Cổ phần Kids Plaza – 20 Thái Thịnh, Phường Ngã Tư Sở, Quận Đống Đa, Hà Nội

Mua tấm chặn giường cho bé tại TPHCM

– Công ty Cổ phần Thương mại Chiaki – Số 62, Đường Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. HCM.

– Hệ thống cửa hàng Shopbecon.vn – 57A Nguyễn Minh Châu, Phường Phú Trung, Quận Tân Phú ; 550/31A Huỳnh Tấn Phát, huyện nhà bè, TPHCM

9 Đồng Hồ Định Vị Trẻ Em Bán Chạy Nhất Tháng 1-2023

3. Có nên mua giường hơi cho bé không?

Lựa chọn giường hơi cho bé là sự lựa chọn đúng đắn mà các phụ huynh nên làm, bởi những lý do sau đây:

  •  Giường hơi trẻ em mang lại sự êm ái, thoải mái hỗ trợ giấc ngủ của các bé trở nên thoải mái và ngon giấc hơn. Giường có thiết kế các đường gấp sóng giúp cơ thể dễ dàng xoay chuyển. Khả năng chịu lực và đàn hồi của giường khá tốt. Vì vậy bạn không cần phải lo lắng giường sẽ bị xẹp hoặc lún khi đang sử dụng. Bạn có thể bơm hơi vào giường vào mọi lúc bạn cần sử dụng đến, mà không cần lo lắng giường có trạng thái khác xa với ban đầu.
Giường Hơi Trẻ Em

Giường Hơi Trẻ Em

  • Giường có thiết kế nhỏ gọn và có thể gấp lại và mang đi dễ dàng.Với chất liệu làm từ sợi nilon chống thấm nước nên giường cũng dễ lau chùi và vệ sinh hơn các loại giường khác.
  • Giường ngủ cho bé dạng hơi rất đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng, bạn có thể lựa chọn thoải mái theo sở thích của các bé. Giá thành của giường hơi cũng không quá đắt, chỉ khoảng từ 500.000 – 2.000.000 đồng.

Trên đây là những chia sẻ của Review Chuẩn về những điều bố mẹ không thể bỏ qua khi chọn giường ngủ cho bé. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được mẫu giường phù hợp cho thiên thần nhỏ của mình. Sau cùng, chúc bạn thật nhiều sức khỏe và xin chân thành cảm ơn vì đã tham khảo bài viết của chúng tôi!

6 Bình luận
Hiển thị tất cả Hữu ích nhất Đánh giá cao nhất Xếp hạng thấp nhất Thêm đánh giá của bạn
  1. 1. Giao hàng: khá nhanh trong mùa dịch. Đóng gói cẩn thận. 2. Sản phẩm: Đúng, đủ, nguyên vẹn. Gỗ gia công mịn, láng. Xử lý mùi tốt. Mùi gỗ dịu nhẹ, dễ chịu, không còn nặng mùi như một số sản phẩm gỗ thông mình từng mua. Không sợ ảnh hưởng đến bé. 3. CSKH: Trả lời nhanh, hỗ trợ tư vấn lắp đặt, sử dụng sản phẩm ngay sau khi nhận hàng.

  2. Giao hàng: khá nhanh; Sản phẩm: Đúng, đủ, nguyên vẹn; Chất lượng gỗ tốt; Không sợ ảnh hưởng đến bé. Shop trả lời nhanh, hỗ trợ tư vấn lắp đặt tốt

  3. Giường giao đúng, đủ, nguyên vẹn. Gỗ chất lượng, được xử lý mùi tốt, không gây khó chịu cho bé

  4. Hợp lý, có che đầu

  5. Sản phẩm phù hợp với bé

  6. Giường đẹp, giao hàng nhanh

Để lại trả lời

ReviewChuẩn.VN website review sản phẩm
Logo