Hoa xuyến chi – Loài hoa dại mang vẻ đẹp hoang sơ

Hoa xuyến chi là một loài hoa dại, sở hữu một vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ nhưng vẫn rất thu hút cho người nhìn. Ngoài nét đẹp vốn có, xuyến chi còn mang lại rất dùng công dụng tuyệt vời trong việc trong chăm sóc sức khỏe hằng ngày.

Hoa xuyến chi là hoa gì?

Tên gọi, nguồn gốc

Hoa xuyến chi hay còn gọi là cây đơn buốt có tên khoa học là Bidens pilosa. Đây là một loài thực vật thân thảo thường mọc thành những cây bụi lớn ở những vùng đồng cỏ, đất hoang. Xuyến chi có nguồn gốc từ Ấn Độ sau đó được đưa sang Châu Mỹ và hiện đã phân bố đều ở nhiều khu vực trên thế giới. Ở Việt Nam loài cây này được tìm thấy nhiều tỉnh thành từ Bắc vào Nam ở những bãi đất trống, ven đường, ven mương,…

Tên Gọi, Nguồn Gốc Của Hoa Xuyến Chi

Hoa Xuyến Chi Hay Còn Gọi Là Cây Đơn Buốt Có Tên Khoa Học Là Bidens Pilosa

Đặc điểm

  • Thân: Cây xuyến chi có thân tròn, có lông và có thể phát triển đến độ cao khoảng 1m
  • Rễ: Hoa  xuyến chi có bộ rễ chùm, bám sâu và rộng dưới lòng đất
  • Hoa: Hoa của xuyến chi thường nở suốt quanh năm với đặc điểm gồm năm cánh hoa màu trắng và nhụy hoa màu vàng
Đặc Điểm Cây Xuyến Chi

Đặc Điểm Cây Xuyến Chi

  • Lá: Lá thường mọc đối xứng nhau trên thân và cành, có màu xanh đậm, xung quanh viền lá có hình răng cưa
  • Hạt: Hạt của cây hoa xuyến chi sẽ xuất hiện khi hoa tàn, có màu đen, hình dáng hơi mảnh và dài. Khi hạt già đi sẽ tự rụng xuống đất và mọc thành cây con mới

Nơi phân bố

Cây xuyến chi thường phân bố nhiều ở những vùng có không khí ôn hòa dễ chịu, có nhiều ánh nắng chiếu vào. Do đó những khu vực châu Á chẳng hạn như: Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản,… thường xuất hiện khá nhiều.

Mật Ong Hoa Xuyến Chi, Mật Ong Cỏ Kim Nguyên Chất 100% Tại Gia Lai - Dung tích: 350ml -...

Tiệm Phố Núi Cam Kết Mật Ong Nguyên Chất, Tự Nhiên 100% (thu hoạch tại vườn nhà, không qua trung gian nên giá cả phải chăng)Mật ong hoa Xuyến Chi hay còn gọi là mật ong Cỏ Kim. ...
Mua Ngay
Ae__Lazadavn lazada.vn

Mật ong hoa xuyến chi hoa cỏ kim cao cấp đặc sản Hà Giang

Mật ong hoa xuyến chi hoa cỏ kim cao cấp đặc sản Hà GiangMật ong hoa xuyến chi hoa cỏ kim mật ong nguyên chất của Hà Giang1/ Đặc điểm của mật ong hoa xuyến chi-Mật ong hoa cỏ ...
Mua Ngay
Ae__Lazadavn lazada.vn

Mật Ong Hoa Xuyến Chi, Mật Ong Cỏ Kim Nguyên Chất 100% Tại Gia Lai - Dung tích: 350ml -...

Tiệm Phố Núi Cam Kết Mật Ong Nguyên Chất, Tự Nhiên 100% (thu hoạch tại vườn nhà, không qua trung gian nên giá cả phải chăng)Mật ong hoa Xuyến Chi hay còn gọi là mật ong Cỏ Kim. ...
Mua Ngay
Ae__Lazadavn lazada.vn
Cập nhật lần cuối vào:24 Tháng Tư, 2024 12:55 sáng

Cây hoa xuyến chi có mấy loại?

Hoa xuyến chi tím

Hoa xuyến chi màu tím là loại có màu tím rất thơ mộng tương tự như hoa tử đằng, hoa linh sam. Các cánh hoa dài nhìn tựa như lông tơ, khi sờ lên rất thích. Hoa không có mùi hương đặc trưng, những vẫn rất thu hút và được nhiều người yêu thích.

Hoa Xuyen Chi Tim

Hoa Xuyến Chi Tím

Hoa xuyến chi vàng

Cây hoa xuyến chi màu vàng là giống cây được trồng khá nhiều và có nguồn gốc từ Trung Mỹ. Loài hoa này thường sẽ được trồng ở khu vực công viên, bồn hoa, đường phố,…Các cánh hoa dài màu vàng rực và lớn hơn xuyến chi trắng, có hương thơm nhẹ rất dễ chịu.

Cây Xuyến Chi Màu Vàng

Cây Xuyến Chi Màu Vàng

Hoa xuyến chi màu trắng

Đây là loại cây xuyến chi phổ biến nhất, với những cánh hoa mỏng manh có tone màu trắng rất thuần khiết. Các cánh hoa rất mịn, hơi bóng, xếp liền kề nhau rất đẹp mắt. Ở giữa là những nhụy hoa màu vàng, sự kết hợp giữa hai tone màu trắng và vàng đã làm cho bông hoa trở nên nổi bật và thu hút hơn.

Hoa Xuyến Chi Trắng

Hoa Xuyến Chi Trắng

Ý nghĩa hoa xuyến chi

Theo dân gian truyền rằng, loài cây xuyến chi này chính là hiện thân của một tình yêu đẹp, trong sáng và đầy cảm động. Tượng trưng cho những mong ước về sự hạnh phúc, đôi lứa yêu thương bên nhau mãi mãi. Ngoài ra, loài hoa này còn đại diện cho nét đẹp hồn nhiên, trong sáng của các thiếu nữ nông thôn, làm cho lòng người phải xuyến xao.

Trong truyền thuyết Ailen, hoa xuyến chi còn là biểu tượng cho những em bé sơ sinh đã qua đời. Chúng sẽ được các rải ở những vùng cao nguyên, đồi núi cao như một lời an ủi gửi đến những ông bố người mẹ có con mất sớm.

Cây phong lá đỏ – Cây cảnh bóng mát đẹp nổi bật

Tác dụng của hoa xuyến chi

Làm cây cảnh, trang trí không gian

Với sắc hoa nổi bật và đẹp mắt nên cây xuyến chi được nhiều người chọn làm cây trang trí ở cổng vào nhà hoặc trong khuôn viên nhà. Để không gian trong nhà trở nên trong lành, thoáng đãng và đẹp mắt hơn.

Ngoài ra, loài hoa này còn được dùng làm hàng rào thay thế cho tường bao để tiết kiệm chi phí. Chúng thường được trồng ở ngoài công viên, bồn hoa xen kẽ với các cây hoa khác… Giúp tăng thêm sự nổi bật, thu hút nhiều khách tham quan hơn.

Cây Xuyến Chi Làm Cây Cảnh

Cây Xuyến Chi Làm Cây Cảnh, Trang Trí Không Gian

Làm thuốc chữa bệnh

Cây xuyến chi còn là một loài cây có tác dụng tuyệt vời trong việc chữa các căn bệnh thông thường như đau răng, đau đầu, mẩn ngứa, dị ứng,… Với cách thực hiện vô cùng đơn giản và hiệu quả chữa trị hiệu quả. Giúp người bệnh hồi phục sức khỏe nhanh chóng, không gây các tác dụng phụ.

[ Siêu Hạt Giống ] 150H - Hạt Giống Hoa Cúc Chi...
7.900
Mua Ngay
Ae__Shopeevn shopee.vn
Xuyến Chi 100 Hạt Giống, Hoa Đẹp, Sinh Trưởng Mạnh.
15.000
Mua Ngay
Ae__Shopeevn shopee.vn
-7% [Hàng Chuẩn] Mật Ong Hoa Xuyến Chi ( Cỏ Kim ) 100%...
39.000 42.000
Mua Ngay
Ae__Shopeevn shopee.vn
-37% Mật Ong Rừng Hoa Xuyến Chi Honeyland Hũ 500G Mật Ong Thiên...
186.000 298.000
Mua Ngay
Ae__Shopeevn shopee.vn
-20% [1 Lít] Mật Ong Hoa Xuyến Chi Nguyên Chất Mon Cherie Honey...
250.000 315.000
Mua Ngay
Ae__Shopeevn shopee.vn
Hoa Xuyến Chi
290.000
Mua Ngay
Ae__Shopeevn shopee.vn
Cập nhật lần cuối vào:24 Tháng Tư, 2024 12:56 sáng

Cách trồng hoa xuyến chi

Chọn giống

Tương tự như hoa ngũ sắc, hoa bất tử, hoa cẩm chướng, cây xuyến chi cũng được trồng theo 2 cách, đó là gieo hạt và trồng bằng cây con. Trong đó, việc trồng xuyến chi bằng cây con sẽ mang lại tỷ lệ sống sót và tốc độ phát triển tốt nhất.

Đất trồng

Cây hoa xuyến chi là loài cây có thể sống tốt ở mọi loại đất, kể cả đất cứng, thiếu dinh dưỡng. Tuy nhiên, bạn vẫn nên trồng chúng trong khu đất giàu dinh dưỡng, tơi xốp, dễ thoát nước, để cây phát triển tốt hơn. Nếu đất vườn gia đình bạn không được màu mỡ, thì cần phải tiến hành bón thúc, bổ sung dinh dưỡng cho cây. Bằng cách ủ đất với phân chuồng đã hoai mục trong vòng 7 ngày. Sau thời gian ủ bạn có thể tiến hành trồng cây như bình thường.

Đất Trồng Cây Xuyến Chi

Cây Hoa Xuyến Chi Là Loài Cây Có Thể Sống Tốt Ở Mọi Loại Đất

Trồng cây

Bạn có thể tiến hành trồng cây xuyến chi theo hai cách như sau:

Đối với cách gieo hạt: Lên luống rộng khoảng 1 – 1.2m, cao khoảng chừng 20cm, rồi tưới nước lên mặt luống để làm ẩm đất. Sau đó, gieo hạt với khoảng cách giữa các hạt là 20cm để khi cây mọc lên sẽ không quá sát nhau. Cuối cùng, phủ một ít rơm lên bề mặt ruộng, để giữ được độ ẩm nhất định cho để hạt giống nảy mầm

Cách Trồng Cây Hoa Xuyến Chi

Cách Trồng Cây Hoa Xuyến Chi

Đối với cách trồng bằng cây con: Đào hố sâu chừng 20cm, rộng 10cm, bón thúc đầy đủ 7 ngày rồi tiến hành trồng. Đặt bầu cây xuyến chi vào chính giữa, rồi bỏ đất vào đến khi bằng mặt đất thì ngừng. Cuối cùng, dùng bình xịt tưới cây với lượng vừa phải, để cây có đủ độ ẩm để phát triển là xong.

01KG Xuyến Chi Khô Hàng Loại 1

• Cách sử dụng cây xuyến chi Cây xuyến chi thường được dùng cả phần thân, lá và hoa để áp dụng chữa được nhiều bệnh khác nhau. Dưới đây là một số cách chữa bệnh bằng cây xuyến ...
73.000
Mua Ngay
Ae__Tikivn tiki.vn

Mật ong rừng Hoa Xuyến Chi - 100% mật ong chín Honimore 110g

Đặc điểm nổi bật - 100% mật ong nguyên chất, không pha đường - Mật ong rừng khai thác từ cây thuốc Nam, vùng Tây Bắc (Hà Giang, Sơn La...) - Mật ong chín thu hoạch khi ong đã vít ...
94.000
Mua Ngay
Ae__Tikivn tiki.vn

Mật Ong Hoa Xuyến Chi hũ 500g

Hoa Xuyến Chi là một loại thảo dược chữa được nhiều bệnh có tên khoa học là Bidens Pilosa, thường mọc tự nhiên và nở rộ vào tháng 6 đến tháng 8 ở vùng núi Đông Bắc thuộc tỉnh Hà ...
186.000 298.000
Mua Ngay
Ae__Tikivn tiki.vn

Combo 2 Thực phẩm chức năng hũ mật ong thiên nhiên hoa Xuyến Chi 500g

Cây hoa Xuyến Chi là một loại thảo dược chữa được nhiều bệnh có tên khoa học là Bidens Pilosa, thường mọc tự nhiên và nở rộ vào tháng 6 đến tháng 8 ở vùng núi Đông Bắc tỉnh Hà ...
329.000 596.000
Mua Ngay
Ae__Tikivn tiki.vn
Cập nhật lần cuối vào:24 Tháng Tư, 2024 12:56 sáng

Cách chăm sóc hoa xuyến

Ánh sáng

Cây xuyến chi là một loài hoa rất ưa chuộng ánh sáng như hoa trà my, hoa thanh liễu. Do đó người trồng hãy trồng và đặt cây ở những nơi có nhiều ánh nắng chiếu vào. Khi cây hấp thụ được đầy đủ nguồn ánh sáng, cây sẽ trông rất khỏe mạnh, xanh tốt và ra hoa đều hơn.

Nhiệt độ

Cây xuyến chi có khả năng sống tốt trong mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Tuy nhiên, để cây luôn được khỏe mạnh, ra hoa đều và đẹp mắt, thì mức nhiệt độ tốt nhất vẫn là từ 25 – 28 độ C.

Nhiệt Độ Của Cây Xuyến Chi

Mức Nhiệt Độ Tốt Nhất Để Hoa Xuyến Chi Phát Triển Là Từ 25 – 28 Độ C

Nước tưới

Nước tưới là một yếu tố quan trọng mà bạn không nên bỏ qua khi trồng bất cứ loại cây nào. Thế nhưng khi trồng loại cây này, các bạn không cần phải đặt nặng vấn đề tưới nước thường xuyên cho cây. Bởi vì cây có tính chịu hạn tốt, do đó bạn chỉ cần tưới cho cây với tần suất 2 – 3 lần/tuần là được.

Phân bón

Với loại cây xuyến chi này, mỗi năm các bạn chỉ cần bón cho cây 1 lần phân là được. Bởi vì, cây không có nhu cầu cao về dinh dưỡng, cũng như sự chăm sóc thường xuyên của người trồng.

Phân Bón Cây Hoa Xuyến Chi

Mỗi Năm Các Bạn Chỉ Cần Bón Cho Cây 1 Lần Phân

Mật Ong Hoa Xuyến Chi - Bộ 3 Hũ X 500G +...
9.000
Mua Ngay
Ae__Sendovn sendo.vn
Mật Ong Cao Cấp Xuất Khẩu Hoa Xuyến Chi Phúc Khang 500G...
9.000
Mua Ngay
Ae__Sendovn sendo.vn
Cây Hoa Xuyến Chi 1Kg
9.000
Mua Ngay
Ae__Sendovn sendo.vn
Mật Ong Hoa Xuyến Chi Loại 1 (Hoa Cỏ Kim) 1 Lit
9.000
Mua Ngay
Ae__Sendovn sendo.vn
Bình Hoa Xuyến Chi
60.000
Mua Ngay
Ae__Sendovn sendo.vn
Cập nhật lần cuối vào:24 Tháng Tư, 2024 12:56 sáng

Thông tin thêm

1. Cây hoa xuyến chi có ăn được không?

Câu trả lời là xuyến chi hoàn toàn có thể ăn được. Trên thực tế, ở nhiều nơi thuộc các tỉnh miền trung như Nghệ An, Hà Tĩnh, người ta thường dùng cây xuyến chi như một loại thực phẩm, rau xanh. Để ăn vào các bữa ăn chính hằng ngày của gia đình. Cách chế biến món ăn từ loài cây này rất đa dạng, bạn có thể xào, luộc hay nấu canh đều được.

Cây Xuyến Chi Ăn Được Không

Xuyến Chi Là Loài Cây Ăn Được, Bạn Có Thể Chế Biến Chúng Bằng Cách Luộc, Xào, Nấu Canh

2. Sự tích về hoa xuyến chi

Câu chuyện kể về một người con gái có giọng hát du dương, trong trẻo làm say đắm biết bao chàng trai. Thế nhưng cô ấy lại có khuôn mặt khá xấu xí, nên cô chưa một lần nào nhận được sự quan tâm, yêu thương từ người khác.

Bỗng đến một ngày nọ, có một người lữ hành đi ngang qua, vô tình đem lòng say mê, yêu giọng hát của cô. Người ấy đến bên cô, tâm sự cùng cô và chăm sóc cô mỗi ngày. Đây chính là lần đầu tiên trong đời, cô nhận được sự yêu thương, che chở từ người khác. Vì thế mà cô chìm đắm trong niềm hạnh phúc vô bờ bến và rất tin tưởng vào thứ tình yêu vĩnh cửu này. Rằng chàng trai ấy sẽ mãi luôn ở bên và che chở cho cô. Thế nhưng nàng đâu biết được rằng, người lữ hành ấy quan tâm chăm sóc cô ấy chỉ vì muốn một lần nhìn ngắm khuôn mặt của cô.

Su Tich Ve Cay Hoa Xuyen Chi

Sự Tích Về Hoa Xuyến Chi

Thế rồi chuyện gì đến cũng đến, cuộc tình của nàng đã đi qua một cách nhanh chóng khi người lữ hành quay gót ra đi chẳng một lời từ biệt. Trái tim nàng tan nát, vụn vỡ.  Nhưng không vì thế mà nàng mất hết tất cả niềm tin vào tình yêu,  nàng vẫn không ngừng ngóng chờ. Nhen nhóm hy vọng rằng người lữ khách sẽ quay trở, tiếp tục yêu thương và che chở cho cô. Cứ thế ngày ngày cô lại ngóng đợi người lữ khách ấy quay trở về. Đợi mãi đến khi kiệt quệ và ngã quỵ xuống.

Và từ đó, nơi cô ngã xuống đã mọc lên 1 loài hoa cánh có 5 cánh mỏng manh màu trắng, nhụy vàng tròn xoe như hạt nắng mật. Loài hoa ấy luôn cố níu lấy bước chân của những người vô tình đi qua bằng cách cắm những hạt hoa quần của người đi qua. Với khao khát có được được sự quan tâm, che chở như cô đã từng.

Sự Tích Hoa Xuyến Chi

Nơi Cô Ngã Xuống Đã Mọc Lên 1 Loài Hoa Cánh Có 5 Cánh Mỏng Manh Màu Trắng

Có lẽ rằng, chính vì sự xao xuyến của loài hoa ấy mà người đời đã đặt cho nó cái tên Xuyến Chi. Để thể hiện đúng ước nguyện của người con gái có giọng hát ngọt ngào ấy.

3. Mật ong hoa xuyến chi có thể dùng làm gì?

Bạn có thể lấy mật ong từ hoa xuyến chi pha với nước ấm để uống vào mỗi buổi sáng. Thức uống này sẽ giúp chữa ho, viêm họng rất hiệu quả, chữa bệnh đau dạ dày và viêm loét dạ dày rất tốt. Uống lâu dài, đều đặn mỗi ngày, mật ong hoa xuyến chi còn giúp cho da mặt của bạn trở nên tươi trẻ trông thấy, rất xứng đáng làm thực phẩm chăm sóc da cho nhiều chị em.

Cây sala- Loài cây quý linh thiêng của Phật giáo

4. Một số tác hại của xuyến chi hoa

Xuyến chi là loài hoa có tính hút độc khá cao. Do đó, khi dùng loài cây này để nấu ăn hay chữa bệnh cần phải cân nhắc. Tránh hái và sử dụng những cây hoa xuyến chi tại vùng chế xuất công nghiệp nặng, vì chúng đã hút rất nhiều hàm lượng độc tố vào bên trong. Khi dùng phải loại cây nhiễm độc, rất có thể khiến cho bệnh tình bạn trở nặng hơn, bởi những chất độc này đã vô tình đi vào cơ thể. Tốt nhất, các bạn chỉ nên thu hái cây ở trên núi, vùng quê có không khí trong lành, vì nơi này không khí sạch sẽ, không có chất độc hại.

Tác Hại Của Hoa Xuyến Chi

Tác Hại Của Hoa Xuyến Chi

Lưu ý: Đối với phụ nữ mang thai, tuyệt đối không nên dùng hoa hoặc lá của loài cây này. Để tránh được tình trạng vô tình đưa phải chất độc vào cơ thể, do cây bị nhiễm độc nặng. Trong trường hợp muốn sử dụng, các mẹ cần phải có sự hỗ trợ và tư vấn từ các y bác sĩ.

5. Bài thuốc hoa xuyến chi từ dân gian

Điều trị bệnh đường ruột

Để điều trị được các bệnh về đường ruột, các bạn cần chặt cây thành nhiều khúc nhỏ và mang đi phơi khô. Mỗi ngày sử dụng 1 nắm cây mang đi đun sôi với 1 lít nước và uống thay cho nước trà. Sử dụng một thời gian ngắn sẽ thấy đường ruột được khỏe hẳn và giảm thiểu được các bệnh về đường ruột

Điều trị mày đay, lở loét và chữa rắn cắn

Bạn cần giã nát 10gr xuyến chi tươi và đắp vào phần vết thương bị mày đay, lở loét. Chỉ tầm 2 – 3 ngày sử dụng da bắt đầu bình thường và lành vết thương hẳn. Với những người bị rắn cắn, cần phải kết hợp cả việc đắp và uống lá và hoa xuyến chi sắc lấy nước mỗi ngày 3 lần.

Cây Xuyến Chi Trị Mày Đay

Cây Xuyến Chi Trị Mày Đay

Chữa viêm thanh quản và đau họng

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị gồm có: lá và hoa cây xuyến chi, kim ngân hoa và sài đất. Mỗi loại lấy khoảng 12gr. Rồi mang tất cả sắc lấy nước uống. Mỗi ngày sắc 1 thang và uống đều đặn hàng ngày.

Điều trị bệnh đau nửa đầu

Để chữa được bệnh này, các bạn cần chuẩn bị 30gr xuyến chi, 20gr trân châu mẫu và 3 quả đại táo. Sau đó, mang tất cả những nguyên liệu trên sắc lấy nước và uống khi còn ấm để trị bệnh. Khi sử dụng loại thuốc này tầm 2 ngày, bạn sẽ cảm thấy không còn đau đầu nữa và ngủ cũng được ngon giấc hơn.

Chữa viêm gan do virus

Các bạn sử dụng 20gr lá và hoa xuyến chi, 20gr diệp hạ châu, 15gr cam thảo đất, 15gr bồ bồ và 12g hạt dành dành. Sau đó sắc lấy nước để uống mỗi ngày 2 lần. Để gan mau khỏe lại và giảm bớt lượng virus, các bạn cần phải sử dụng thường xuyên và trong 1 thời gian dài.

Cây Hoa Xuyến Chi Trị Bệnh Gan

Cây Hoa Xuyến Chi Trị Bệnh Gan Do Virus

Chữa bệnh đau răng

Lấy một lượng lá và hoa cây xuyến chi vừa đủ, đem trộn chung với ít muối rồi mang đi giã dập ra. Sau đó, vo thành viên nhỏ, nhét vào vị trí sâu bị răng.

Điều trị nổi mẩn đỏ, ngứa rát do dị ứng

Bạn dùng 200gr cây xuyến chi cho vào trong nước ấm rồi tắm. Dùng phần lá chà xát lên những vị trí da bị dị ứng. Chỉ sau khoảng 2 lần tắm, các bạn sẽ thấy da giảm các vết mẩn đỏ và ngứa ngáy rõ rệt.

Hoa Xuyến Chi Trị Dị Ứng

Hoa Xuyến Chi Trị Mẩn Đỏ, Dị Ứng

Hỗ trợ hạ sốt ở trẻ nhỏ

Bạn có thể sử dụng 20gr hoa và lá của cây hoa xuyến chi và 20g lá cây sài đất giã nát, rồi lọc lấy nước cho trẻ uống. Mỗi ngày cho các bé uống từ 2-3 lần, sau đó lấy bã thuốc vừa lọc đắp vào lòng bàn chân. Sự kết hợp này sẽ giúp bé hạ sốt được nhanh chóng hơn.

Khám phá vẻ đẹp độc đáo và kì lạ của cây Chuông Vàng  

6. Ảnh hoa xuyến chi đẹp

Hình Ảnh Hoa Xuyến Chi Đẹp 1

1.

Hình Ảnh Hoa Xuyến Chi Đẹp 2

2.

Hình Ảnh Hoa Xuyến Chi Đẹp 3

3.

Hình Ảnh Hoa Xuyến Chi Đẹp 4

4.

Hình Ảnh Hoa Xuyến Chi Đẹp 5

5.

Hình Ảnh Hoa Xuyến Chi Đẹp 6

6.

Hình Ảnh Hoa Xuyến Chi Đẹp 7

7.

Hình Ảnh Hoa Xuyến Chi Đẹp 8

8.

Hình Ảnh Hoa Xuyến Chi Đẹp 9

9.

Hình Ảnh Hoa Xuyến Chi Đẹp 10

10.

Hình Ảnh Hoa Xuyến Chi Đẹp 11

11.

Hình Ảnh Hoa Xuyến Chi Đẹp 12

12.

Hình Ảnh Hoa Xuyến Chi Đẹp 13

13.

Hình Ảnh Hoa Xuyến Chi Đẹp 14

14.

Hình Ảnh Hoa Xuyến Chi Đẹp 15

15.

Hình Ảnh Hoa Xuyến Chi Đẹp 16

16.

Hình Ảnh Hoa Xuyến Chi Đẹp 17

17.

Hình Ảnh Hoa Xuyến Chi Đẹp 18

18.

Hình Ảnh Hoa Xuyến Chi Đẹp 19

19.

Hình Ảnh Hoa Xuyến Chi Đẹp 20

20.

Sau khi đọc xong bài viết này, có lẽ nhiều bạn độc giả đã có thêm nhiều ấn tượng tốt về cây hoa xuyến chi này phải không nào? Xuyến chi không những là loài hoa đẹp, mà còn là một nguồn thực phẩm dùng để ăn và làm thuốc rất tuyệt vời. Nếu trong khuôn viên nhà bạn có mọc lên những loại cây này, thì hãy tận dụng chúng để phục vụ nhu cầu sức khỏe hàng ngày bạn nhé.

Chúng tôi sẽ rất vui khi nghe những suy nghĩ của bạn

Để lại trả lời

ReviewChuẩn.VN website review sản phẩm
Logo