Đã mắt với những sắc màu rực rỡ của hoa mười giờ!

Chắc hẳn, mỗi chúng ta đã không ít lần nhìn thấy hoa mười giờ. Loài hoa này mang một vẻ đẹp yếu đuối nhưng lại có sức sống mãnh liệt. Tuy có hình dáng nhỏ nhắn tưởng chừng không có ích lợi gì nhưng đằng sau chúng lại có nhiều điều rất thú vị. Và nếu muốn biết những điều này thì bạn hãy xem bài viết dưới đây của Review Chuẩn nhé!

Thông tin về hoa mười giờ

Tên khoa học, nguồn gốc

Hoa mười giờ có tên khoa học là Portulaca Grandiflora, xuất hiện vào cách đây khoảng 300 năm trước tại Nam Mỹ. Sở dĩ loài hoa này có tên Mười giờ là bởi cây chỉ nở hoa trong khoảng thời gian từ 8-9 giờ cho đến 10 sáng.

Hoa Mười Giờ Tên Gọi

Hoa Mười Giờ Có Tên Khoa Học Là Portulaca Grandiflora

Đặc điểm cây mười giờ

Cây mười giờ thuộc dạng cây thân thảo, lá hình kim, mọng nước và mọc xung quanh thân. Loài cây này thường cao từ 10 đến 15 cm, có hoa nở quanh năm. Thời điểm trước khi có hoa ta thường thấy những chiếc nụ màu xanh bé xíu. Qua một thời gian sau, từng cánh hoa chen chúc chui ra khỏi vỏ bọc ấy để nở bung rực rỡ. Hoa có cánh mềm mại và có nhiều màu sắc tùy giống cây.

Cây Hoa Mười Giờ

Đặc Điểm Cây Hoa Mười Giờ

Cây mười giờ rất dễ trồng và chăm sóc, chúng thường được trồng ở hai bên vệ đường để làm đẹp cảnh quan khu phố. Hoặc có thể được trồng ở góc sân tô điểm cho ngôi nhà. Người ta còn trồng hoa lên chậu treo hoặc để uốn cây nghệ thuật để trang trí nhà cửa.

Hoa mười giờ sam

Trồng cây xanh, cây phong thủy, cây để bàn, hút được sóng điện từ phát ra từ tivi, máy tính, laptop, điện thoại, sóng wifi...Giúp giảm bớt căng thẳng
49.500
Mua Ngay
Ae__Sendovn sendo.vn

Hoa mười giờ mỹ

Cây phù hợp ở phòng khách, phòng hội họp, văn phòng công sở, nhà hàng, khách sạn, hoặc dùng làm quà tặng trong những dịp mừng lễ, tết, thăng chức, kha
50.000
Mua Ngay
Ae__Sendovn sendo.vn

Hoa mười giờ -1kg/50.000

HOA MƯỜI GIỜ  (MIX MÀU)Đặc điểm:Là loài hoa dễ trồng, tốc độ sinh trưởng nhanh. Hoa sặc sỡ, với đa sắc màu có thể là đỏ, cam, vàng, hồng và trắng,hồng
55.000
Mua Ngay
Ae__Sendovn sendo.vn
Cập nhật lần cuối vào:16 Tháng Tư, 2024 12:07 sáng

Phân loại các loại hoa mười giờ

Phân loại hoa mười giờ theo đặc điểm cây

Hoa mười giờ Sam

Loài hoa này cũng là một trong số các loài cây mười giờ. Chỉ có điều lá của chúng giống với lá rau Sam nên người ta gọi là Mười giờ Sam. Hoa  mười giờ Sam khác với các cây cùng loại khác. Cánh hoa có hình trái tim, mỗi bông có 5 cánh xòe rộng ôm trọn lấy nhụy hoa. Màu sắc của hoa cũng rất đa dạng, từ hồng nhạt hoặc đỏ, cam,… Phần thân cây nhỏ nhắn, mềm mại bò sát mặt đất, lá dạng dẹt, mọc đối nhau thành cụm xung quanh thân.

Mười Giờ Sam

Mười Giờ Sam

Hoa mười giờ thường

Khác với loài hoa trên, cây mười giờ thông thường có nhiều cánh mềm mại. Các cánh chồng xếp lên nhau tạo thành một bông hoa hình cầu, nhìn từ xa trông không khác gì một bông hồng nhỏ. Hoa thường có màu tím nhạt. Dáng cây nhỏ nhắn, thân mềm, lá mọng nước và có hình kim. Nụ hoa màu xanh và có hình như búp sen thu nhỏ. Quả của cây màu đen và có hình tròn.

Mười Giờ Thường

Mười Giờ Thường

Bởi sự mềm mại của thân cây mà người trồng có thể dễ dàng uốn cây thành những bình cây cảnh nghệ thuật. Bạn có thể dùng bình cây mười giờ đặt trên bàn để tăng sự ấm áp cho không khí gia đình. Hoặc bạn cũng có thể trồng hoa ở góc sân hay treo trên những chậu cây xinh đẹp. Loài hoa này vừa đẹp vừa không tốn nhiều công chăm sóc nên được rất nhiều gia đình ưa chuộng.

Có thể bạn quan tâm: Hoa Hướng Dương – Hoa Của Mặt Trời

Phân loại hoa mười giờ theo nơi sống

Hoa mười giờ Thái

Mười giờ Thái là loài hoa có đặc điểm gần giống các cây mười giờ thông thường. Điểm khác biệt duy nhất giúp ta phân biệt chúng là phần hoa. Với loại hoa thông thường, bông sẽ được cấu tạo từ sự chồng xếp của nhiều cánh nhỏ và mỏng, cánh tỏa xung quanh che khuất nhụy. Còn mười giờ Thái sẽ có ít cánh hơn, các cánh uốn lượn ôm lấy nhụy vàng nhưng ta vẫn thấy nhụy. Kích thước mười giờ Thái sẽ to hơn loại hoa thông thường.

Hoa Muoi Gio Thai

Hình Ảnh Cây Mười Giờ Thái

Hoa mười giờ Mỹ

Hoa mười giờ Mỹ có rất nhiều màu sắc như đỏ, hồng, cam, trắng như hình dưới đây. Trong số các loại cây mười giờ, mười giờ Mỹ là loài hoa có màu sắc và kích thước đa dạng nhất.

Mười Giờ Mỹ

9 Loại Hoa Mười Giờ Mỹ Được Trồng Nhiều Ở Đất Nước Ta

Hoa mười giờ Nhật

Đây là giống hoa rất phổ biến và được xuất hiện ở khắp mọi nơi. Mười giờ Nhật Bản có phần hoa hình cầu, cánh hoa mỏng nhẹ và có màu hồng pha trắng. Còn lại tất cả các bộ phận như thân, lá, rễ, nụ đều không có sự khác biệt với cây mười giờ thông thường.

Hoa Mười Giờ Nhật

Hoa Mười Giờ Nhật Có Màu Hoa Giống Với Màu Của Hoa Anh Đào

Hoa mười giờ Nga

Hoa mười giờ Nga là loài hoa có hai lớp cánh được xếp so le nhau, tạo sự bồng bềnh và làm tôn lên sắc vàng của nhụy. Loài hoa này thường có hai màu là hồng và trắng.

Hoa Mười Giờ Nga

Hoa Mười Giờ Nga

Cây mười giờ Nga có hoa với kích thước từ 2 đến 4 cm. Đây là một trong những loài cây có hoa lớn nhất trong số các cây mười giờ.

Cây hoa mười giờ có tác dụng gì?

Trang trí cảnh quan, sân vườn

Hoa mười giờ là một loài hoa ta thường thấy ở nhiều quán cà phê, nhà hàng, đường phố, nhà ở. Đây là loài hoa không yêu cầu nhiều về kỹ thuật chăm sóc. Hơn nữa hoa có rất nhiều màu sắc đẹp mắt nên được rất nhiều người ưa chuộng. Bởi thân cây rất mềm mại nằm sát mặt đất và mọc tràn ra xa nên cây có thể được trồng trên chậu treo để trang trí sân vườn.

Trang Trí Cảnh Quan, Sân Vườn

Mười Giờ Trang Trí Cảnh Quan, Sân Vườn

Dùng làm thuốc

Trị bỏng nhẹ

Vết bỏng nếu không được xử lý kịp thời thì chắc chắn nó sẽ để lại hậu quả về sau. Đó có thể là những vết sẹo xấu xí trên da hoặc tệ hơn là gây ảnh hưởng tới mạch máu và xương. Khi mới bắt đầu bị bỏng thì điều bạn phải làm là để vùng da đó giảm thiểu tối đa tổn thương rồi mới tiến hành điều trị. Có rất nhiều cách làm dịu phần da bị bỏng ngay lập tức, một trong số đó là cách dùng cây mười giờ.

Nếu bạn muốn làm dịu vết bỏng nhẹ thì trước tiên hãy ngâm vết thương vào nước mát. Sau đó hái một ít cây mười giờ rửa sạch, giã nhuyễn rồi đắp vào vết bỏng. Cứ đắp như vậy cho đến bạn cảm thấy phần da ấy dịu hẳn thì ngừng. Còn đối với vết bỏng nặng thì cây mười giờ không thể ngăn chặn sự thương tổn sâu. Tuy nhiên, lớp da bên ngoài sẽ khô lại rồi phát triển làn da mới mà không gây đau rát.

Mười Giờ Trị Bỏng

Mười Giờ Trị Bỏng Nhẹ

Khi điều trị bỏng da bằng cây mười giờ, bạn có thể yên tâm bởi cây không gây ra tác dụng phụ. Đắp bã cây cũng sẽ không để lại sẹo trên da khi vết thương hoàn toàn bình phục.

Chữa viêm họng

Cây mười giờ cũng được biết đến là một liều thuốc chữa viêm họng hiệu quả. Trong thời điểm giao mùa, những cơn ho dai dẳng và cổ họng đau rát khiến bạn cảm thấy rất khó chịu. Lúc này hãy ngắt chút cây mười giờ và lá cây rẻ quạt, rửa sạch và xay nhuyễn. Sau đó bạn cho thêm một chút nước sôi vào hỗn hợp rồi chắt bã, để lại phần nước. Phần nước này bạn hãy ngậm mỗi ngày khoảng 2 đến 3 lần. Chỉ sau 5 ngày, chứng bệnh làm bạn khó chịu sẽ từ từ biến mất.

Chữa bệnh ngứa ngoài da, ghẻ lở

Các bệnh như ngứa ngoài da, ghẻ lở là những bệnh không gây nguy hiểm. Nhưng nó làm cho người mắc phải có cảm giác rất bức bối, khó chịu. Có rất nhiều trường hợp, người bệnh phải gánh hậu quả mà nó để lại trong thời gian rất dài.

Mười Giờ Trị Bệnh Ngoài Da

Hoa Mười Giờ Chữa Bệnh Ngứa Ngoài Da, Ghẻ Lở

Nếu bạn hay người thân không may mắc chứng bệnh này và đã thử rất nhiều thuốc nhưng không hiệu quả thì hãy làm theo cách sau: Lấy hoa mười giờ kết hợp với lá Sam và lá Xoan rồi rửa sạch, xay nhuyễn. Sau đó lấy phần nước của hỗn hợp này bôi lên da 2 đến 3 lần trong ngày. Bạn hãy kiên trì áp dụng 1 tuần để thấy được chuyển biến tích cực.

Khám phá những điều thú vị về Cây Hoa Anh Đào

Cách trồng hoa mười giờ

Trồng hoa bằng hạt

Hạt giống hoa mười giờ bạn có thể mua tại các điểm bán hạt giống với chi phí vô cùng rẻ. Hãy chọn những loại hạt giống tốt để cây trồng sau này phát triển khỏe mạnh, các bông đều nhau.

Để bắt đầu trồng cây mười giờ bằng hạt, bạn cần chuẩn bị:

  • Hạt giống
  • Đất trồng: Yêu cầu phải tơi, xốp, thoát nước tốt, đầy đủ dinh dưỡng
  • Chậu cây hoặc giỏ treo
  • Bình tưới
Trồng Hoa Bằng Hạt

Trồng Hoa Mười Giờ Bằng Hạt

Bạn có thể dùng 2 cách sau để trồng mười giờ bằng hạt:

  • Cách 1: Cho hạt vào nước ấm và ngâm trong 3 đến 4 giờ. Sau đó vớt hạt ra rồi gieo hạt xuống đất.
  • Cách 2: Bỏ đất vào khay ươm hoặc chậu, gieo hạt lên các ô đất và phủ lớp đất mỏng lên trên hạt. Trong thời gian gieo hạt, hãy đảm bảo phần đất được tưới ẩm mỗi ngày. Nửa tháng sau, cây sẽ bắt đầu nảy mầm và đến khi chúng cứng cáp, bạn có thể mang cây ra ngoài trời để trồng. Lúc này, bạn nên để phần cây con ra một chiếc chậu lớn hơn để cây có đủ không gian phát triển.

Sau khoảng 50 đến 70 ngày cây mười giờ sẽ ra hoa, cánh hoa sẽ có rất nhiều màu sắc bắt mắt tùy vào giống cây bạn chọn.

Trồng hoa bằng cành

Cây mười giờ có sức sống rất dẻo dai và  không cần cầu kỳ trong phần trồng trọt. Bạn chỉ cần một cành cây cắm chéo góc 45 độ xuống đất và tưới nước cho cây hàng ngày. Một thời gian ngắn sau rễ cây sẽ phát triển. Chẳng mấy chốc bạn đã có cả một vườn hoa mười giờ rực rỡ rồi đấy!

Trồng Hoa Bằng Cành

Trồng Hoa Mười Giờ Bằng Cành

Cách chăm sóc hoa mười giờ

Ánh sáng

Loài hoa này có thể chịu được ánh nắng gay gắt mà không bị tổn hại gì. Vậy nên bạn cứ thoải mái để cây ngoài trời mà không cần phải che chắn cho cây.

Độ ẩm

Hoa mười giờ không cần độ ẩm quá nhiều bởi lá cây chứa nước. Chỉ khi bạn thấy mặt đất phía trên đã khô thì hãy bổ sung nước để cây tiếp tục phát triển.

Độ Ẩm Hoa Mười Giờ

Độ Ẩm Hoa Mười Giờ

Nước tưới

Bạn chỉ cần tưới cây vào sáng sớm và chiều muộn khi trời nóng. Mùa đông chỉ cần tưới 2 ngày 1 lần. Khi tưới nên tưới ẩm chứ không nên để cây úng nước.

Cắt tỉa

Hoa mười giờ phát triển rất nhanh. Và nếu trồng chung loài cây này với các cây thảo khác, rất có thể nó sẽ chiếm diện tích của cây kia. Để giải quyết trường hợp này, bạn nên cắt tỉa bớt phần ngọn và rễ cây ở dưới. Bạn hãy yên tâm rằng cây mười giờ sẽ không bị tổn hại dù cho có cắt nhiều lần đến đâu.

Cắt Tỉa Hoa Mười Giờ

Cắt Tỉa Hoa Mười Giờ

Bón phân

Việc bón phân cho cây mười giờ có thể có hoặc không. Tuy nhiên, nếu bạn thích hoa ra nhiều thì hãy bón các loại phân chuyên dụng cho hoa. Trước khi bón hãy hòa loãng phân với với nước xong rắc chút một lên cây. Công việc này bạn chỉ cần thực hiện 1 lần trong tháng là được.

Hoa Ngọc Lan – Loài Hoa Mang Hương Thơm Quyến Rũ

Sự tích hoa mười giờ

Có ai đó đã nói: Sở dĩ  loài hoa này 10 giờ mới nở là bắt nguồn từ một câu chuyện. Chuyện kể rằng, xưa kia có cô bé mồ côi và chàng trai trẻ yêu nhau say đắm. Mỗi ngày, họ thường gặp nhau lúc 10 giờ bên bờ biển. Rồi một hôm nọ, cô gái vẫn đợi chàng trai như thường lệ, nhưng chàng trai ấy mãi không đến. Cô gái vẫn bất chấp chờ đợi đến mức kiệt sức và gục ngã. Nơi cô ấy nằm xuống mọc lên một  bụi hoa.

Sự Tích Hoa Mười Giờ

Sự Tích Cây Hoa Mười Giờ

Điều kì diệu là, hoa chỉ nở khi đồng hồ điểm đến 10 giờ giống như thời gian hẹn hò của hai người vậy. Thế nên, mọi người khi ấy đã lấy luôn mốc thời gian này đặt tên cho cây. Và cái tên ấy được lưu truyền cho đến tận bây giờ.

Hạt Giống Hoa Mười GIờ Mỹ Cánh Kép Bông To

Hạt Giống Hoa Mười Giờ Mỹ Kép Mix -100 Hạt [ Nảy Mầm Cực Chuẩn ]Hạt giống hoa mười giờ Mỹ mix với những cánh hoa kép hoa cực đẹp với các màu sắc chính: trắng, đỏ, hồng, cam, ...
7.000
Mua Ngay
Ae__Tikivn tiki.vn

Hạt Giống Hoa Mười Giờ Mỹ Kép Mix High Quality Seeds - Nảy Mầm Cực Chuẩn

 Thông tin sản phẩm  Hạt Giống Hoa Mười Giờ Mỹ Kép Mix -100 Hạt [ Nảy Mầm Cực Chuẩn ]   Hạt giống hoa mười giờ Mỹ mix với những cánh hoa kép hoa cực đẹp với các màu sắc chính: ...
16.000
Mua Ngay
Ae__Tikivn tiki.vn

Hạt giống Hoa Mười giờ Mỹ kép - Mix nảy mầm cao

   Hạt giống hoa mười giờ Mỹ mix với những cánh hoa kép hoa cực đẹp với các màu sắc chính: trắng, đỏ, hồng, cam, và không giống như 10h đơn trông giống với những cây rau Sam, thì ...
18.000
Mua Ngay
Ae__Tikivn tiki.vn
Cập nhật lần cuối vào:16 Tháng Tư, 2024 12:07 sáng

Hình ảnh hoa mười giờ đẹp

Một chậu hoa mười giờ có thể có rất nhiều màu sắc

Hình Ảnh Hoa Mười Giờ Đẹp 1

1.

Hình ảnh hoa mười giờ Sam với những cánh hoa vàng óng nổi bật trên nền lá xanh

Hình Ảnh Hoa Mười Giờ Đẹp 2

2.

Cận cảnh Mười giờ Mỹ nở bung khoe sắc dưới ánh mặt trời

Hình Ảnh Hoa Mười Giờ Đẹp 3

3.

Những giọt nước đọng trên các cánh hoa mỏng tạo sự kích thích về thị giác

Hình Ảnh Hoa Mười Giờ Đẹp 4

4.

Một chút rực rỡ trên đường phố Hà Nội

Hình Ảnh Hoa Mười Giờ Đẹp 5

5.

Cây mười giờ Sam vươn mình thẳng đứng, mang trên đầu một bông hoa màu lửa tuyệt đẹp

Hình Ảnh Hoa Mười Giờ Đẹp 6

6.

Đi trên con đường đầy nắng, được ngắm những bông mười giờ xinh đẹp rung rinh trong gió là một khoảnh khắc rất tuyệt vời

Hình Ảnh Hoa Mười Giờ Đẹp 7

7.

Trên nền lá xanh mướt, có một bông hoa nhỏ lặng lẽ nở, lặng lẽ khoe sắc dưới ánh Mặt trời

Hình Ảnh Hoa Mười Giờ Đẹp 8

8.

Có rất nhiều loài hoa mười giờ với hình dáng hoàn toàn khác biệt cây cùng loại. Loài hoa trên đây có nhụy dài với 5 cánh xung quanh tựa bông lan thu nhỏ

Hình Ảnh Hoa Mười Giờ Đẹp 9

9.

Đây là cây hoa mười giờ phổ biến nhất mà ta thường thấy. Khi hoa nở, từng lớp cánh mỏng nhẹ dập dìu trong gió khiến cho cả không gian như bay bổng theo

Hình Ảnh Hoa Mười Giờ Đẹp 10

10.

Giống mười giờ Sam này khi nở hoàn thiện nhìn như chiếc chuông nhỏ

Hình Ảnh Hoa Mười Giờ Đẹp 11

11.

Cây mười giờ mọc tự do trên đất sau khi qua bàn tay khéo léo của người trồng

Hình Ảnh Hoa Mười Giờ Đẹp 12

12.

Đâu cần tìm những loài hoa hiếm lạ về tô điểm cho ngôi nhà của mình. Bạn chỉ cần một chút khéo léo là đã có thể biến cây mười mười giờ thành một tuyệt tác đặt trên bàn hoặc treo ban công

Hình Ảnh Hoa Mười Giờ Đẹp 13

13.

Từ trên cao nhìn xuống, phần lá tỏa ra xung quanh thân như những chiếc gai nhọn, bảo vệ phần đẹp nhất của cây

Hình Ảnh Hoa Mười Giờ Đẹp 14

14.

Từng sắc hoa rực rỡ được trồng chung tạo cảm giác tươi mới và đặc biệt

Hình Ảnh Hoa Mười Giờ Đẹp 15

15.

Bạn có thể sưu tầm nhiều nhiều giống cây mười giờ để tạo nên một chậu hoa tuyệt vời như này!

Hình Ảnh Hoa Mười Giờ Đẹp 16

16.

Sau khoảng 2 giờ chiều, nhưng bông hoa nở bung rực rỡ bắt đầu khép cánh, thu mình như một cô thiếu nữ e thẹn

Hình Ảnh Hoa Mười Giờ Đẹp 17

17.

Hoa mười giờ rất hợp để trồng dưới bóng cây cao lớn hoặc cây cảnh được tỉa tót nghệ thuật

Hình Ảnh Hoa Mười Giờ Đẹp 18

18.

Sẽ là một ý tưởng không tồi nếu bạn muốn đặt loài hoa này vào trong nhà để trang trí

Hình Ảnh Hoa Mười Giờ Đẹp 19

19.

Ít ai biết, hoa mười giờ còn có ý nghĩa rất đặc biệt. Người ta cho rằng, nét đẹp mong manh của loài cây này tượng trưng cho sự kiên trì vươn lên trong cuộc sống. Loài cây này còn là một biểu tượng của sự chung thủy trong tình yêu.

Hoa Mười Giờ Tình Yêu

20.

Hoa mười giờ không chỉ có một vẻ đẹp đằm thắm làm đẹp cho không gian sống mà còn có nhiều tác dụng tuyệt vời. Loài hoa này luôn có sức sống mãnh liệt bất chấp hoàn cảnh khó khăn. Nếu bạn có định đem cây về trồng thì đừng ngần ngại nhé! Chắc chắn hoa mười giờ sẽ để lại ấn tượng sâu sắc với mỗi vị khách ghé thăm.

Chúng tôi sẽ rất vui khi nghe những suy nghĩ của bạn

Để lại trả lời

ReviewChuẩn.VN website review sản phẩm
Logo