Nhụy hoa nghệ tây Saffron – “Thần dược” cho sức khỏe, sắc đẹp

Dạo gần đây, người ta truyền miệng rằng nhụy hoa nghệ tây Saffron là một loại dược liệu đa năng vừa tốt cho sức khỏe lại vừa giúp làm đẹp. Để biết điều này có đúng không hãy đọc ngay bài viết này nhé!

Tìm hiểu Saffron là gì

Tên gọi, nguồn gốc

Saffron có tên khoa học là Crocus Sativus, còn tên gọi đầy đủ theo tiếng Việt là nhụy hoa nghệ tây. Thật ra thì tên gọi thực sự của nghệ tây không biết chính xác là bắt nguồn từ đâu. Một số nguồn thì nói nó bắt nguồn từ tiếng Latinh – gọi là Safranum, một nguồn khác thì nói nó xuất phát từ tiếng Pháp cổ – gọi là Safran.

Tên Gọi Nguồn Gốc Nhụy Hoa Nghệ Tây Saffron

Saffron Có Tên Khoa Học Là Crocus Sativus

Nhụy hoa nghệ tây là một phần của cây hoa nghệ tây. Tuy nhiên, về nguồn gốc chính xác của cây này thì hiện tại vẫn chưa rõ. Chỉ biết là theo ghi chép từ nhiều thế kỉ trước thì cây bắt nguồn từ Địa Trung Hải, tổ tiên của nó là cây Crocus Cartwrightianus.

Đặc điểm nhụy hoa nghệ tây saffron

Hoa nghệ tây là giống cây có tuổi đời lâu, thân thẳng, kích thước cây khoảng từ 25 – 35 cm. Kích thước chiều dài của lá khoảng từ 35 – 40 cm, tán lá thẳng, mỏng, nhìn có vẻ giống với hình lưỡi dao với bán kính 0.5 – 1.5 mm.

Đặc Điểm Hoa Nghệ Tây

Hoa Nghệ Tây Là Giống Cây Có Tuổi Đời Lâu, Thân Thẳng

Mỗi cây nghệ tây thường có khoảng 1 – 3 bông. Hoa của cây sẽ có nhiều đường vân, màu từ tím nhạt cho đến tím thẫm, hao hao màu tím của quả sim. Ngửi vào thì sẽ có mùi thơm như hương của mật ong. Mỗi bông sẽ có một vòi nhụy đỏ sẫm dài 20 – 30 cm, từ vòi sẽ mọc ra khoảng 2 – 4 đầu nhụy nghệ tây.

Nhụy Hoa Saffron

Nhụy Hoa Saffron

Saffron cũng là một trong các loại nguyên liệu có giá tiền “đắt đỏ” nhất trên thế giới, được trồng lần đầu tại Hy Lạp. Chỉ với một cọng hoa nghệ tây thì nó đã chứa hơn 140 loại hoạt chất thơm nhanh bay mùi và các hợp chất không bay mùi ở nhóm carotenoid.

Nơi phân bố

Nghệ tây thích hợp với những vùng đất bán khô hạn, thế nhưng vẫn sống sót được ở mùa đông với nhiệt độ thấp nhất khoảng -10 độ (14F). Do đó, chúng thường phân bố nhiều tại các vùng lục địa Địa Trung Hải, Bắc Phi, Bắc Mỹ, Á- Âu và châu Đại Dương.

Nơi Phân Bố Saffron

Nghệ Tây Thích Hợp Với Những Vùng Đất Bán Khô Hạn, Phân Bố Nhiều Tại Các Vùng Lục Địa Địa Trung Hải, Bắc Phi

Khí hậu Việt Nam thuộc loại nóng ẩm, thổ nhưỡng nên không thích hợp cho cây nghệ tây phát triển. Vì vậy, việc trồng hoa nghệ tây ở Việt Nam là việc hơi khó khăn. Tuy nhiên, hiện nay bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn nước ta cũng cố gắng đang thử nghiệm trồng chúng ở những vùng khí hậu lạnh như: Sa Pa, Lào Cai,… Nhưng chất lượng vẫn chưa đạt chuẩn so với các loại được trồng ở Iran hoặc Địa Trung Hải. Cũng vì điều này mà hầu hết các loại saffron được sử dụng ở nước ta đều phải nhập khẩu từ thị trường nước ngoài.

-30% Nhụy Hoa Nghệ Tây Saffron Jahan 0.5Gr/Hộp Thuộc Thương Hiệu Saffron Việt...
139.000 200.000
Mua Ngay
Ae__Shopeevn shopee.vn
-25% Nhụy Hoa Nghệ Tây Saffron Jahan 0.5Gr/Hộp
150.000 200.000
Mua Ngay
Ae__Shopeevn shopee.vn
-20% Combo Nhụy Hoa Nghệ Tây Saffron Bahraman 1Gr X 2 Hộp [Date...
199.000 250.000
Mua Ngay
Ae__Shopeevn shopee.vn
-37% Nhụy Hoa Nghệ Tây Saffron Bahraman 1Gr X3 Hộp [Date 03/2023]
220.000 350.000
Mua Ngay
Ae__Shopeevn shopee.vn
Cập nhật lần cuối vào:9 Tháng Tư, 2024 1:53 sáng

Các loại Saffron phổ biến

Phân loại theo cách trồng

  • Saffron bình thường: Cây được canh tác theo điều kiện thông thường, không quá phức tạp, nên được nhiều người ưa thích. Toàn bộ quá trình từ trồng trọt đến thu hoạch cũng tuân theo quy định nghiêm ngặt, để đảm bảo chất lượng của hoa nghệ tây đạt với tiêu chuẩn chung
Saffron Bình Thường

Saffron Bình Thường

  • Saffron tự nhiên: Cây nghệ tây sẽ tự phát triển, không có bất cứ sự theo dõi hoặc chăm sóc của người trồng. Nên chất lượng của nhụy hoa nghệ tây sẽ nhờ vào các nhân tố từ môi trường
  • Saffron organic (hữu cơ): Ở loại này thì cây nghệ tây sẽ được trồng theo một quy chuẩn nhất định. Từ: đất trồng, lượng nước tưới, các chế độ chăm sóc khác đến thời điểm chính xác thu hoạch. Để lấy được từng nhụy nghệ tây có hàm lượng dinh dưỡng cao nhất
Saffron Organic

Saffron Organic

Phân loại theo khu vực phân bố

Nếu cây nghệ tây sống được ở khí hậu và thời tiết thích hợp với nó thì chất lượng cho ra của từng nhụy sẽ vô cùng tốt. Chính vì vậy mà tùy theo điều kiện mỗi mỗi khu vực thì chất lượng của nhụy hoa nghệ tây cũng sẽ có sự khác biệt.

Phân Loại Theo Khu Vực Phân Bố

Phân Loại Nghệ Tây Theo Khu Vực Phân Bố

Trong tất cả các vùng trồng hoa nghệ tây thì ở khu vực Địa Trung Hải (bao gồm các quốc gia Tây Nam Á và Trung Đông). Là hai vùng có điều kiện thời tiết và môi trường tốt nhất cho việc trồng hoa nghệ tây chất lượng cao nhất ở hiện tại.

Cây Chà Là – Giống Cây Có Tiềm Năng Nhất Hiện Nay

Phân loại theo độ dài nhụy Saffron

Loại thứ 1: Saffron Negin

Loại nhụy hoa này thì sẽ bị cắt đi phần chân của nhụy, chỉ giữ chỗ có màu đỏ chứa giá trị dinh dưỡng nhiều nhất. Cũng vì vậy mà nó có giá bán mắc nhất so với các loại còn lại. Negin được chưa làm 3 phân khúc:

  • Negin cao cấp: Sợi có kích thước lớn, màu đỏ tươi, có vị ngọt, mùi thơm ngào ngạt như mật của ong  hoặc cỏ khô
Saffron Negin

Saffron Negin

  • Negin trung cấp: Sợi sẽ có kích thước tầm trung, hơi nhỏ lại một xíu, màu sẫm đi vì đã bị sấy qua trước đó
  • Negin bình dân: Kích thước sợi bé, nhỏ hơn loại cao cấp hơn, đôi lúc có thể bị gãy đôi, màu đỏ tối và không có mùi thơm ngào ngạt như loại đắt tiền khác

Trong 3 loại này thì 2 loại đầu trung, cao cấp thường sẽ phải đặt hàng trước mới mua được. Ngược lại, loại bình thường thì giá bán sẽ rẻ hơn và mua được liền mà không phải đợi.

Loại thứ 2: Saffron All-Red (tên gọi khác Saffron Sargol)

Sợi nhụy sẽ được lấy ở mức ⅔ màu đỏ, kích thước không lớn, mảnh và chất lượng không tốt bằng loại Negin.

Loại thứ 3: Nhụy hoa nghệ tây Poshanu ( tên gọi khác Saffron Pushali)

Sợi nhụy sẽ còn phần màu vàng (chân nhụy) và màu đỏ (thân nhụy), nên khối lượng của nhụy sẽ nặng hơn. Thế nhưng, chất lượng lại không bằng 2 loại trên và giá bán cũng dễ chịu hơn.

Saffron Pushali

Saffron Pushali

Loại thứ 4: Saffron Dasteh (tên gọi khác Saffron Bunch)

Loại này thì sợi nhụy còn nguyên từ chân nhụy đến đầu ngọn (từ màu vàng đến màu đỏ) nên hàm lượng dinh dưỡng sẽ thấp hơn 3 loại trên. Bunch cũng là loại hơi khó khăn để kiểm tra chất lượng của nghệ tây

Loại thứ 5: Nhụy hoa nghệ tây Konge (tên gọi khác Saffron Konj)

Konj là là phần cuối của sợi có màu vàng nhạt, có thể hiểu là chỗ được loại bỏ để lựa lấy các loại cao cấp Negin, Sargon. Được đánh giá là phần không có độc tố gì nên còn được biết đến là hoa nghệ tây trắng. Về giá trị dinh dưỡng của Konj thì đây là loại chứa hàm lượng dinh dưỡng ít nhất, mùi thơm và hương vị cũng không rõ rệt như các loại trên. Nên cũng vì điều này mà giá thành của chúng dĩ nhiên sẽ hơn nhiều so với các loại cao cấp khác.

Saffron Konj

Saffron Konj

Trên thị trường hiện nay, có một số thành phần đã lấy nhụy hoa Konj nhuộm đỏ và tạo hương thơm để giả là loại Sargol, Negin, rồi bán với giá cao, kiếm lợi nhuận. Do đó, bạn nên chú ý cẩn thận trước khi mua hàng.

Nhụy Hoa Nghệ Tây Tươi Fresh Saffron 3Gr [Tặng Bình Nước 300Ml]
115.000
Mua Ngay
Ae__Sendovn sendo.vn
Saffron - Nhuỵ Hoa Nghệ Tây Hộp 1Gr Hàng Nhập Khẩu Super...
115.000
Mua Ngay
Ae__Sendovn sendo.vn
-42% Nhụy Hoa Nghệ Tây Thượng Hạng Iran Saffron (Hộp 1Gr)
115.000 200.000
Mua Ngay
Ae__Sendovn sendo.vn
Nhụy Hoa Nghệ Tây Saffron Shyam 1Gr [Tặng Bình Nước 300Ml]
115.000
Mua Ngay
Ae__Sendovn sendo.vn
Nhụy Hoa Nghệ Tây Saffron Salam 1Gr [Tặng Bình Nước 300Ml]
750.000
Mua Ngay
Ae__Sendovn sendo.vn
Cập nhật lần cuối vào:9 Tháng Tư, 2024 1:53 sáng

Saffron công dụng

Cải thiện sức khỏe

Tăng cường trí nhớ

Trong saffron có hai chất crocetin và crocin. Theo các bác sĩ thì hại loại hạt chất này có công dụng rất hiệu quả trong việc cải thiện các bệnh về thần kinh và trí nhớ. Những nghiên cứu mới đây nhất cũng cho thấy, nhụy hoa nghệ tây còn có thể chữa trị các bệnh liên quan đến não như Alzheimer – hay còn được gọi là hội chứng suy giảm trí nhớ hoặc Parkinson. Tuy nhiên, các nghiên cứu này vẫn cần thêm thời gian để chứng minh là chúng thực sự hiệu quả.

Tăng Cường Trí Nhớ Với Nhụy Hoa Nghệ Tây Saffron

Tăng Cường Trí Nhớ Với Saffron

Giảm đau vào những ngày đèn đỏ

Có một số dẫn chứng cho thấy là nếu kết hợp uống hoa nghệ tây với cây hồi và hạt cần tây thì sẽ giúp phụ nữ giảm đau bụng vào những ngày có kinh nguyệt. Lý do ở đây là trong nghệ tây có chứa một số chất giảm đau, giảm viêm, là thực phẩm chống viêm tốt, giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể. Nên khi sử dụng nghệ tây, sẽ giúp bạn loại bỏ các cơn co thắt bụng, đau bụng dưới và duy trì năng lượng khi bị mất máu quá nhiều.

Chữa trị bệnh trầm cảm

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, các hoạt chất có trong phần màu đỏ của nhụy hoa nghệ tây có khả năng cải thiện cảm xúc tiêu cực của con người. Nên khi sử dụng, tâm trạng và tinh thần của bạn sẽ được thoải mái, nhẹ nhàng và thư thái hơn. Từ đó bệnh tình cũng sẽ được thuyên giảm dần dần.

Ngoài ra, ở một nghiên cứu khác cũng đã chỉ ra rằng công dụng của nhụy hoa này có thể tương đương với toa thuốc chống trầm cảm ở mức độ nhẹ như: imipramine hoặc fluoxetine. Do vậy, những bạn đang bị bệnh trầm cảm mà kháng thuốc thì có thể thử saffron để thay thế. Tuy nhiên, phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Saffron Chữa Bệnh Trầm Cảm

Saffron Chữa Bệnh Trầm Cảm

Ở một khía cạnh khác, theo đánh giá trên tạp chí Y Học đã kiểm nghiệm các nghiên cứu liên quan đến việc sử dụng nhụy hoa nghệ tây trong thời gian chữa bệnh trầm cảm ở độ tuổi trên 18. Kết quả của nghiên cứu cho thấy, nhụy hoa nghệ tây có thể cải thiện được loại bệnh do người mắc chứng rối loạn thần kinh gặp phải. Vì vậy, bác sĩ có thể kê loại dược liệu này cho những bệnh nhân chống đối uống thuốc trầm cảm.

Chữa chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) là đặc điểm là hay bị lo lắng, dễ bị kích thích, tâm trạng không ổn định. Hoặc đau đầu, đau ngực xảy ra trong khoảng 5 – 10 ngày trước và kết thúc ngay khi bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt. Nếu muốn chấm dứt PMS mà không phải uống thuốc thì bạn có thể thử sử dụng nhụy hoa nghệ tây.

Chữa Chứng Tiền Kinh Nguyệt Với Saffron

Chữa Chứng Tiền Kinh Nguyệt Với Saffron

Dựa vào một đánh giá trên tạp chí Sản Phụ và Khoa học Tâm lý khi cân nhắc sử dụng các liệu pháp điều trị bằng thảo dược cho chứng PMS và rối loạn tâm thần tiền kinh nguyệt (PMDD) – biến chứng tệ hơn của PMS. Thì các bác sĩ đã chọn nhụy hoa nghệ tây vào danh sách các dược liệu chữa trị hiệu quả nhất cho 2 hội chứng này.

Thêm nữa, có một nghiên cứu khác đã chứng nhận rằng: Nhụy hoa nghệ tây là một loại dược liệu chữa trị tốt các chứng tiền kinh nguyệt. Đối tượng là phụ nữ từ khoảng từ 18 – 45 tuổi. Các nhà nghiên cứu đã thấy rằng nếu dùng khoảng 15 mg saffron 2 lần trong 1 ngày sẽ làm giảm được các triệu chứng PMS.

[Review] Cốc Nguyệt San Được Tin Dùng Nhất Hiện Nay 

Ngăn chặn các bệnh về tim mạch

Trong saffron còn có nhiều hoạt chất hóa học khác nhau, một trong số đó có thể hạ huyết áp và ngăn ngừa bệnh tim mạch. Một số nghiên cứu thử trên thỏ và chuột thì nhụy hoa nghệ tây có tác dụng giảm nồng độ cholesterol và chất béo. Giúp hạn chế sự đông máu dẫn đến bệnh nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ.

Saffron Ngăn Chặn Các Bệnh Về Tim Mạch

Saffron Ngăn Chặn Các Bệnh Về Tim Mạch

Bên cạnh đó, nhụy hoa nghệ tây còn có công dụng tiết chế hoạt động của cholesterol gây ảnh hưởng đến các mô. Các nghiên cứu cũng chứng minh rằng, khả năng chống oxy hóa của loại dược liệu này cũng bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh lý về tim mạch.

Hỗ trợ điều trị một số loại bệnh khác

Ngày nay, có nhiều nguồn thông tin nói thêm về công dụng của nhụy hoa nghệ tây trong việc điều trị các bệnh như: mất ngủ, hen suyễn, ung thư,… Thế nhưng, các tác dụng này vẫn cần được nghiên cứu chính xác từ các nhà khoa học mới có thể kết luận chính xác được là có công dụng hay không.

Hoa Nghệ Tây Saffron Trị Chứng Mất Ngủ

Hoa Nghệ Tây Saffron Trị Chứng Mất Ngủ

Cải thiện và làm đẹp da

Ngoài có tác dụng bảo vệ sức khỏe thì hoa nghệ tây còn có công dụng trong việc cải thiện và làm đẹp da cho con người.  Do thành phần bên trong chứa rất nhiều vitamin cần thiết và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Cụ thể là:

Cung cấp các khoáng chất thiết yếu

Trong nhụy hoa nghệ tây có chứa Fe mà sắt lại có tác dụng lọc máu. Nên khi kết hợp thêm với vitamin B6 sẽ tạo thêm nhiều các tế bào hồng cầu. Giúp tăng cường tái tạo máu và phòng ngừa được bệnh ung thư máu. Đồng thời, sắt cũng duy trì tốt được hoạt động của các dây thần kinh ở hệ trung ương.

Nhụy Hoa Nghệ Tây Saffron Cung Cấp Các Khoáng Chất Thiết Yếu

Nhụy Hoa Nghệ Tây Saffron Cung Cấp Các Khoáng Chất Thiết Yếu

Mặt khác, nghệ tây còn bổ sung thêm Magie và Kali, chúng như là các chất điện phân trong cơ thể. Nếu trong cơ thể mà hàm lượng magie và kali quá ít thì bạn sẽ dễ bị chuột rút, tệ nhất là có thể bị teo cơ.

Bổ sung các loại vitamin cần thiết

Trong saffron chứa rất nhiều vitamin A, như là: retinol, axit retinoic, carotenoid- tiền thân của vitamin A. Nên có thể ngăn chặn quá trình lão hóa da sớm, tăng sự đàn hồi, mềm mịn của da. Không những thế, nó còn là một thành phần không thể thiếu trong việc tái tạo da, kiểm soát chất nhờn và ngăn chặn hình thành mụn tương tự như sữa rửa mặt trị mụn hay miếng dán trị mụn.

Bổ Sung Các Loại Vitamin Cần Thiết

Saffron Bổ Sung Các Loại Vitamin Cần Thiết Cho Cơ Thể

Ngoài ra, nghệ tây còn chứa các loại vitamin khác: B6, B3, B2, B1 và B9.  Các nhóm vitamin này giúp thải độc tố ra bên ngoài nhờ đó sẽ tăng kháng thể cho cơ thể, giảm thiểu mắc các bệnh vặt như: cảm, ho, sốt,…

Vitamin C cũng là thành phần có trong Saffron. Nó có công dụng đẩy nhanh tái tạo collagen, cải thiện và làm trắng các vết thâm nám, tàn nhang và đồi mồi. Đem đến cho bạn một làn da trắng sáng, căng mịn và luôn tràn đầy sức sống, không kém gì các dòng kem dưỡng trắng da body cao cấp.

Cung cấp các thành phần dinh dưỡng khác

Ngoài vitamin và khoáng chất là các chất quan trọng trong nghệ tây, nó còn chứa thêm 150 hợp chất nhanh bị bay hơi, chẳng hạn:

  • Crocin: là chất tạo nên màu cho loại gia vị này, chứng minh rằng nhụy hoa nghệ tây chứa nhiều carotenoid và các chất oxy hóa. Nên sẽ bảo vệ được cơ thể khỏi sự tác động của các gốc tự do gây ra
Saffron Giúp Bổ Sung Crocin

Saffron Giúp Bổ Sung Crocin

  • Safranal: đem đến mùi thơm riêng biệt chỉ có ở hoa nghệ tây
  • Picrocrocin: hoạt chất đóng vai trò chủ đạo để tạo nên hương vị đặc trưng của loại gia vị này

Nhụy Hoa Nghệ Tây SAFFRON BAHRAMAN 0,1Gr

Thương hiệu: Saffron Bahraman Xuất xứ: Iran Quy cách: 1 Hộp 0.1Gr Thành phần: Xem chi tiết trên bao bì HSD: 24 tháng kể từ ngày sản xuất NSX: In trên bao bì Saffron là nhuỵ ...
29.000
Mua Ngay
Ae__Tikivn tiki.vn

Nhụy Hoa Nghệ Tây SAFFRON SALAM 1Gr

Thương hiệu: Saffron SALAM Xuất xứ: Iran Quy cách: Hộp 01Gr Thành phần: Xem chi tiết trên bao bì HSD: 24 tháng kể từ ngày sản xuất NSX: In trên bao bì Saffron là nhuỵ hoa ...
60.000
Mua Ngay
Ae__Tikivn tiki.vn

Nhụy hoa nghệ tây Tashrifat Saffron loại chuẩn Negin (1 Grams)

Nhụy hoa nghệ tây Tashrifat Saffron loại chuẩn Negin (1 Grams) Nhập khẩu Iran - Tây Á Nhụy hoa nghệ tây Tashrifat Saffron loại chuẩn Negin (1 Grams) Nhập khẩu Iran - Tây ÁBao ...
195.000 390.000
Mua Ngay
Ae__Tikivn tiki.vn

Saffron KingDom Nhụy Hoa Nghệ Tây Iran loại Super Negin thượng hạng (Hộp 1 gram)

Saffron Kingdom Nhụy Hoa Nghệ Tây Iran Super Negin Thượng HạngCam kết hàng chính hãng 100%, sản phẩm đầy đủ giấy tờ xuất xứ, chứng nhận chất lượng Organic     - Xuất xứ: saffron ...
519.000
Mua Ngay
Ae__Tikivn tiki.vn
Cập nhật lần cuối vào:9 Tháng Tư, 2024 1:53 sáng

Thương hiệu nhụy hoa nghệ tây Saffron nổi tiếng

Saffron Costco (USA)

Nhụy hoa nghệ tây Costco là dòng nhụy hoa được sản xuất từ thương hiệu nổi tiếng Kirkland tại Mỹ. Quy trình sản xuất của saffron Costco theo phương pháp thủ công truyền thống được duy trì từ hàng trăm năm qua bao gồm các bước như: trồng trọt, thu hoạch, sấy khô,… Chính vì vậy, sản phẩm sẽ có chất lượng, hương vị tuyệt hảo và màu sắc bắt mắt hơn.

Saffron Costco

Thêm vào đó, nhụy hoa nghệ tây Costco cũng được nhận được chứng nhận hữu  cơ USA theo tiêu chuẩn châu Âu. Do vậy, chất lượng của chúng cũng không cần phải bàn cãi quá nhiều nữa. Về giá thành của sản phẩm thì ở mức trung cấp dao động từ 350.000 – 400.000 (VND)/ 1 gram.

Saffron Bahraman

Nhụy hoa nghệ tây Bahraman là loại nhụy hoa nghệ tây thuộc công ty Bahraman Company đến từ Tây Á. Thương hiệu này hiện đã có tuổi đời hơn 50 năm trong việc cung cấp các sản phẩm nhụy hoa nghệ tây chất lượng và an toàn. Đây là dòng nghệ tây ở phân khúc Super Negin nên rất được nhiều quốc gia ưa chuộng trong có đó Việt Nam.

Saffron Bahraman

Ở nước ta, Bahraman được đón nhận rất nồng nhiệt và xem như một loại thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe. Mọi quy trình từ chăm sóc, thu hoạch, phân loại đến đóng gói sản phẩm này thì đều phải trải qua công đoạn kiểm nghiệm vô cùng nghiêm ngặt. Do đó, sản phẩm sẽ giữ được nguyên vẹn giá trị dinh dưỡng và hương vị đến tay người tiêu dùng. Mức giá của sản phẩm này hiện tại đang được bán ở mức 300.000 – 350.000 (VND)/ 1gram.

Saffron Shyam

Nhụy hoa nghệ tây Shyam là dòng sản phẩm công nghệ “xanh” của công ty Edman Company được ra mắt từ năm 1995. Sản phẩm có ưu điểm tuyệt đối nhất là được trồng theo môi trường tự nhiên. Không sử dụng các chất hóa học hoặc thuốc kích thích tăng trưởng để tăng năng suất sản phẩm.

Saffron Shyam

Tuy không phải là dòng nhụy hoa nghệ tây cao cấp như các loại khác nhưng dòng này rất được ưa chuộng bởi chất lượng tốt, an toàn sức khỏe và giá bán khá thấp so với các dòng organic khác. Giá thành hiện nay của của dòng này là khoảng từ 300.000 – 400.000 (VND)/ 1gram

Saffron Badiee

Badiee là một thương hiệu chuyên sản theo quy mô lớn hoa nghệ tây được ra đời vào năm 1989. Các chế phẩm về Saffron Badiee cũng rất nổi tiếng với chất lượng đứng top đầu thế giới. Trong đó không thể nhắc đến nhụy hoa nghệ tây Badiee – được nhiều người dùng ví như là “thuốc tiên của thế kỷ 21”.

Từng sợi nhụy hoa được thu hoạch vào đúng thời điểm chúng tích lũy hàm lượng dinh dưỡng nhiều nhất. Sau đó, chúng sẽ được phân loại, chế biến theo quy trình khép kín để cho ra những hộp hoa nghệ tây đạt tiêu chuẩn chất lượng để xuất khẩu sang thị trường quốc tế.

Saffron Badiee

Sử dụng nghệ tây Badiee sẽ giúp bạn có được một làn da mịn màng và vóc dáng thon gọn như mong muốn. Giá thành của sản phẩm cũng không quá đắt đỏ, rơi ở mức 3000.000 – 400.000 (VND)/ 1gram tùy vào khu vực và nhà phân phối.

Saffron Jahan

Nhắc đến các dòng nhụy hoa nghệ tây ở phân khúc bình dân thì không thể thiếu Saffron Jahan – sản phẩm được sản xuất bởi Saharkhiz Company ở Iran.

Saffron Jahan

Mặc dù có sử dụng một lượng phân bón hóa học trong quá trình trồng trọt, vẫn đạt tiêu chuẩn cho phép của Cục vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhưng chúng vẫn là loại sản phẩm chiếm được nhiều sự yêu thích của người dùng. Bởi vì quá trình thu hoạch và phân loại hoàn toàn bằng phương pháp thủ công và giá thành lại vô cùng dễ chịu. Mức giá bán hiện tại của nhụy hoa nghệ tây Jahan rơi ở mức 250.000 – 300.000 (VND)/ 1gram.

Saffron Salam

Nhụy hoa nghệ tây Salam là dòng nhụy hoa nghệ tây thượng hạng nhất được mệnh danh là “vua của các loài nhụy hoa nghệ tây”. Sản phẩm được thu hoạch từ những cây hoa nghệ tây có tuổi đời từ 4 -5  ở Iran. Nên nó chứa hàm lượng dinh dưỡng vô cùng cao, mùi vị ngọt nhẹ, hương thơm ngào ngạt. Đây cũng là điểm khác biệt nhất của dòng này so với các loại sản phẩm bình dân khác.

Saffron Salam

Toàn bộ quá trình trồng trọt và thu hoạch đều đạt theo tiêu chuẩn xanh, sạch 100%, kể cả quy trình tuyển chọn và đóng gói thành phẩm cũng được làm bằng thủ công. Chính vì thế mà hàm lượng dinh dưỡng sẽ cao hơn gấp 3 – 4 lần và tác dụng cho ra sẽ nhanh, rõ ràng hơn. Song song với đó là giá thành của nghệ tây Salam cũng vô cùng “đắt”  ở mức 400.000 – 500.000 (VND)/1gram.

Review A-Z Các Loại Serum Vitamin C Tốt Nhất 2023

Cách dùng nhụy hoa nghệ tây Saffron hiệu quả

Dùng saffron ngâm mật ong

Nhụy hoa nghệ tây và mật ong đều các các nguyên liệu tự nhiên nên khi kết hợp lại sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Khi sử dụng chung nhụy hoa nghệ tây cùng với mật ong sẽ giúp cải thiện tuần hoàn máu và tăng cường hệ miễn dịch.

Dùng Saffron Ngâm Mật Ong

Cách dùng: Cho một vài sợi nhụy hoa nghệ tây vào một ly hoặc cốc nước ấm khoảng 60 – 70 độ C, sau đó cho thêm khoảng 2 -3 thìa mật ong vào. Khuấy đều và sử dụng ngay.

Dùng saffron với trà hoa cúc

Trà hoa cúc vốn đã có bản chất là rất có lợi cho sức khỏe, nên nếu có thể kết hợp thêm với nghệ tây thì sẽ tạo nên một loại thức uống tuyệt vời. Vừa dễ uống lại vừa tốt cho sức khỏe.

Dùng Saffron Với Trà Hoa Cúc

Cách dùng: Lấy 3 – 4 bông cúc (có thể là cúc vàng hoặc cúc họa mi) đã sấy khô cho vào khoảng 70  – 100 ml nước sôi cùng 4 – 5 sợi nghệ tây. Sau đó, giữ nguyên trong 5 – 7 phút để các hoạt chất tan ra hết rồi mới sử dụng. Nếu dùng thức uống này thường xuyên sẽ giúp cải thiện giấc ngủ, thanh nhiệt cơ thể.

Dùng hoa nghệ tây với sữa

Có vẻ sự kết hợp này không được phổ biến cho lắm nhưng đây là thức uống không những làm đẹp da mà còn cải thiện sức khỏe từ sâu bên trong. Đồng thời còn điều hòa huyết áp, hỗ trợ phát triển cho xương và đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai và sau khi sinh nở.

Dùng Hoa Nghệ Tây Với Sữa

Cách dùng: Cho vào ly sữa ấm khoảng 3 – 4 sợi nghệ tây, trộn đều và đợi khoảng 6 – 7 phút để các hoạt chất ngấm vào sữa rồi sau đó sử dụng. Ngoài sữa tươi nguyên chất thì bạn có thể kết hợp cùng các loại sữa hạt: sữa hạnh nhân, sữa óc chó, sữa bắp,… để pha cùng cũng đều tốt.

Dùng hoa nghệ tây làm gia vị

Saffron cũng được sử dụng làm gia vị rất nhiều trong ẩm thực, đặc biệt là các món được làm theo phong cách châu Âu. Khi nấu chung một món gì đó với nhụy hoa nghệ tây, thì lúc ăn bạn sẽ cảm nhận được hương thơm nhẹ và vị ngọt tự nhiên giống như mật ong. Thường thì người ta sử dụng nghệ tây để làm màu cho các món ăn gia đình. Cách này sẽ làm món cơm thêm bắt mắt và hấp dẫn hơn ở tại nhà.

Dùng Hoa Nghệ Tây Làm Gia Vị

Cách dùng: Cho khoảng 10 – 13 nhụy hoa vào một ly nước ấm và ngâm trong khoảng 10 phút để chúng ra màu. Tiếp theo là lấy nước này để nấu cơm. Cơm sau khi nấu sẽ có màu vàng tươi đẹp mắt và có hương thơm của nhụy hoa nghệ tây rất khác biệt.

Dùng hoa nghệ tây ngâm với nước ấm

Đây là cách sử dụng hoa nghệ tây đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian nhất. Khi làm theo cách này thì hoa nghệ tây sẽ tiết ra được nhiều dưỡng chất hơn và bạn sẽ cảm nhận được mùi hương rõ hơn. Thường xuyên uống thức uống này sẽ giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng và ổn định được giấc ngủ.

Dùng Hoa Nghệ Tây Ngâm Với Nước Ấm

Cách dùng: Cho 5 – 7 nhụy hoa vào 300 – 500 ml nước ấm, nhiệt độ khoảng 60 – 70 độ C là vừa nhất. Hoặc bạn cũng có thể ngâm nhụy hoa nghệ tây trong nước suối nhưng phải đợi lâu hơn để nhụy hoa hòa tan với nước rồi mới sử dụng.

Dùng hoa nghệ tây làm mask lotion

Hiện nay có rất nhiều spa cao cấp sử dụng nghệ tây làm lotion mask, mặt nạ dưỡng da để làm đẹp da. Mặt nạ nhụy hoa nghệ tây không những làm đều màu da, mờ thâm mà còn cấp nước giúp làn da được căng mọng và tràn đầy sức sống.

Dùng Hoa Nghệ Tây Làm Mask Lotion

Cách dùng: Cho khoảng 5 – 7 sợi nhụy hoa vào một nửa chén lotion và ngâm khoảng 8 – 10 phút. Sau khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng thì bạn thả nhiều viên mặt nạ nén vào hỗn hợp. Cuối cùng là đắp mặt nạ lên mặt và phần còn lại thì bỏ vào tủ lạnh để dùng dần.

Mặt Nạ Đất Sét Review – Innisfree, Laneige, Vedette,…

Hướng dẫn phân biệt saffron thật giả

Để biết và phân biệt được saffron thật hay giả, bạn có thể thử sử dụng một vài cách sau:

Nhờ vào hình dáng bên ngoài

Nếu là nhụy hoa nghệ tây thật thì khi quan sát bạn sẽ thấy sợi nhụy đỏ tươi, thon dài, mảnh. Bên cạnh đó, kích thước sợi không đồng đều với nhau, phần cuối thon thẳng, còn phần đầu thì hơi phình ra. Trái lại, nếu là loại giả thì màu sẽ đậm một cách kỳ lạ, hình dạng thẳng và suôn đuột.

Phân Biệt Saffron Thật Giả Nhờ Vào Hình Dáng Bên Ngoài

Nhờ vào hương thơm

Nhụy hoa nghệ tây thật thì khi ngửi vào bạn sẽ cảm nhận được mùi hương thoang thoảng của cỏ khô hòa cùng mùi hương của mật ong. Trong khi đó, nhụy hoa nghệ tây giả thì khi ngửi sẽ không có mùi hương hoặc nếu có thì sẽ ngửi thấy mùi mật ong gắt.

Nhờ vào mùi vị

Nhụy hoa nghệ tây thật sẽ có vị đắng khi vừa mới nếm ở đầu lưỡi nhưng ngay sau đó bạn sẽ cảm nhận lại được vị ngọt của chúng. Khi ngâm nhụy hoa nghệ tây với nước, nếu bạn nhấn mạnh nhụy hoa xuống hoặc ngắt thử thì sẽ thấy giòn và bị bẻ làm đôi. Còn nghệ tây giả sẽ không giống vậy- chúng sẽ vữa ra khi tiếp xúc với nước.

Phân Biệt Saffron Thật Giả Nhờ Vào Mùi Vị

Nhờ vào quá trình ngâm với nước

Bạn đem ngâm thử nhụy hoa nghệ tây vào nước để biết được loại nào là thật và loại nào là giả. Cụ thể là cho 3 – 4 nhụy hoa vào nước lọc, nếu là loại giả thì sau 5 – 6 phút sẽ ra màu đỏ cam, nhụy sẽ mất màu và chìm xuống dưới.

Nhờ Vào Quá Trình Ngâm Với Nước

Ngược lại, nếu là nhụy hoa thật thì sau khoảng 12 – 15 phút thì màu mới loang ra, nước có màu vàng sáng rất đẹp, sợi nhụy sẽ vẫn còn màu và hình dạng như lúc đầu.

Review Diệp Lục Collagen Là Gì – Top 7 Sản Phẩm Tốt Nhất

Lưu ý quan trọng khi dùng nhụy hoa nghệ tây

Liều lượng sử dụng

Theo các công bố của FDA, thì trong hoa nghệ tây chứa hàm lượng các dưỡng chất rất cao nên bạn không được sử dụng quá liều lượng cho phép. Cụ thể là:

  • Sử dụng không quá 9 gram/ 1 tháng
  • Sử dụng không quá 3 gram/ 1 ngày
  • Sử dụng không quá 1 gram/ 1 lần

Liều Lượng Sử Dụng Saffron

Nếu sử dụng quá liều ở mức độ nhẹ thì sẽ dẫn đến ngộ độc, gây ra các hiện tượng như: buồn nôn, chóng mặt,… Còn nếu quá liều ở mức độ cao thì cơ thể sẽ lập tức xuất hiện các triệu chứng nặng hơn: chảy máu ở mí mắt, tê tay chân, ngứa khắp cơ thể,…. cần cấp cứu kịp thời để tránh những tình huống đáng tiếc.

Thời gian sử dụng

Ngoài sử dụng quá liều lượng thì còn một yếu tố khác bạn nên chú ý nữa đó là: không được sử dụng saffron trong thời gian quá lâu. Cụ thể không quá 6 tuần tương đương với 1 tháng rưỡi. Nếu sử dụng quá thời gian này, sẽ dẫn đến các tác hại không lường trước được sẽ xảy ra. Đặc biệt là những phụ nữ đang mang thai có thể sẽ bị sảy thai.

19+ Dấu Hiệu Mang Thai Sớm Nhất, Mẹ Bầu Cần Biết

Đối tượng không nên dùng nhụy hoa nghệ tây

Người đang mắc bệnh tim mạch

Nhụy hoa nghệ tây có thể làm tăng cường độ đập của tim. Dù chúng có tác dụng phòng ngừa bệnh tim mạch nhưng nếu đã mắc căn bệnh này rồi thì bạn không được sử dụng loại thảo dược này. Nếu sử dụng quá nhiều nghệ tây sẽ làm bệnh tim mạch chuyển biến xấu đi.

Người Đang Mắc Bệnh Tim Mạch Không Nên Dùng Nhụy Hoa Nghệ Tây

Người Đang Mắc Bệnh Tim Mạch Không Nên Dùng Nhụy Hoa Nghệ Tây

Người mang thai và cho con bú

Mặc dù trong Saffron có nhiều thành phần tốt, tuy nhiên nó không cung cấp vitamin cho mẹ bầu. Và phụ nữ khi đang mang bầu thì hãy tránh uống hoa nghệ tây bởi các dược tính có trong thảo dược. Nếu sử dụng quá liều lượng sẽ dẫn đến co thắt tử cung và xấu nhất là sảy thai.

Phụ Nữ Mang Thai Và Cho Con Bú

Phụ Nữ Mang Thai Và Cho Con Bú Không Nên Dùng Saffron

Đặc biệt, nếu chưa có được sự đồng ý của bác sĩ thì bạn cũng không nên sử dụng các sản phẩm có chứa nguyên liệu hoa nghệ tây. Để hạn chế nguy cơ xấu nhất xảy ra cho bạn và kể cả em bé.

Người không hợp với ô liu, rau dền hoặc lúa mạch đen

Bởi vì trong hoa nghệ tây có chứa các hoạt chất giống với oliu, lúa mạch đen và rau dền nên nếu bạn dị ứng với những loại thực phẩm này thì cũng không nên sử dụng hoa nghệ tây. Để hạn chế xuất hiện các loại dị ứng không mong muốn xảy ra.

Người Không Hợp Lúa Mạch Đen Không Nên Dùng Saffron

Người Không Hợp Lúa Mạch Đen Không Nên Dùng Hoa Nghệ Tây Saffron

Người bị huyết áp thấp

Nghệ tây có tác dụng làm hạ huyết áp nên nếu bạn đang bị huyết áp thấp thì phải cẩn trọng khi sử dụng. Tránh thử hoặc cố gắng để sử dụng sẽ gây ra nhiều tác hại không lường trước được.

Người bị rối loạn lưỡng cực

Bệnh trầm cảm khác với bệnh rối loạn lưỡng cực nên nếu bạn mắc chứng bệnh rối loạn này thì không nên sử dụng hoa nghệ tây. Bởi vì trong nghệ tây có chứa các hoạt chất có thể khiến người bệnh bị kích động và gây ra những hành vi mất không thể kiểm soát được. Chính vì vậy, tốt nhất là không sử dụng khi mắc phải chứng bệnh này.

Người Bị Rối Loạn Lưỡng Cực Nên Tránh Dùng Nhụy Hoa Nghệ Tây

Người Bị Rối Loạn Lưỡng Cực Nên Tránh Dùng Nhụy Hoa Nghệ Tây

Câu hỏi thường gặp về nhụy hoa nghệ tây Saffron

1. Saffron ăn được không?

Nhụy hoa nghệ tây đã được cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chứng nhận là một loại thảo dược lành tính và an toàn cho sức khỏe, nên việc ăn sợi nhụy hoa nghệ tây là điều hoàn toàn có thể làm được. Khi ăn sợi nhụy sẽ giúp cơ thể hấp thụ hết được các chất dinh dưỡng. Bạn có thể cho một ít nhụy hoa vào sữa chua để ăn cùng cũng rất ngon.

Saffron Ăn Được Không?

Saffron Hoàn Toàn Ăn Được

2. Saffron bao nhiêu tuổi uống được?

Theo các chuyên gia thì nhụy hoa nghệ tây chỉ sử dụng cho những bé từ 12 tháng tuổi trở lên. Nhưng phải sử dụng với liều lượng thấp khoảng 2 – 4 sợi / 1 ngày. Còn người lớn thì hoàn toàn có thể sử dụng được hằng ngày với liều lượng thích hợp.

Saffron Bao Nhiêu Tuổi Uống Được?

Người Từ 12 Tháng Tuổi Trở Lên Có Thể Dùng Saffron

3. Saffron để được bao lâu?

Theo kết quả thẩm định tại Iran thì hoa nghệ tây có thời gian sử dụng trong vòng 2 năm từ ngày đóng gói sản phẩm. Còn ở Việt Nam thì do điều kiện khí hậu nhiệt đới và nhanh bị bay mùi sau khi mở nắp. Nên thời hạn tốt nhất là trong vòng 1 năm. Tóm tắt chung lại thì thời hạn sử dụng tốt nhất sau khi mở niêm phong nghệ tây là khoảng từ 1 đến 2 năm.

Saffron Để Được Bao Lâu?

Trung Bình Saffron Để Được Từ 1 Đến 2 Năm

4. Mua saffron chính hãng ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều cơ sở cung cấp các sản phẩm nhụy hoa nghệ tây chính hãng trên cả nước. Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ sau tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

  • Tại Hà Nội: Trung tâm dược liệu quốc gia, Hà Nội Saffron, Công ty cổ phần Saffron Việt Nam,…
  • Tại TP. Hồ Chí Minh: Saffron Việt Nam, Saffron Hồ Chí Minh,…
Mua Saffron Chính Hãng Ở Đâu?

Địa Chỉ Mua Saffron Chính Hãng

Ngoài ra bạn cũng có thể mua tại các sàn thương mại điện tử như: Lazada Mall, Shopee Mall,… Vì các shop này phải được đăng ký tiêu chuẩn trước khi bán hàng nên bạn cũng có thể yên tâm về chất lượng và giá cả.

Saffron là một loại thần dược, có rất nhiều tác dụng tốt với sức khỏe. Tuy nhiên bạn phải sử dụng đúng liều lượng, đúng cách thì nó mới phát huy được tác dụng hiệu quả nhất. Chúc bạn có thêm sức khỏe và một làn da đẹp khi sử dụng sản phẩm này!

Chúng tôi sẽ rất vui khi nghe những suy nghĩ của bạn

Để lại trả lời

ReviewChuẩn.VN website review sản phẩm
Logo