Hoa thiên lý cùng những tác dụng tuyệt với với sức khỏe

Tổng hợp toàn bộ thông tin về hoa thiên lý đầy đủ và chính xác nhất. Cùng tìm hiểu về loài hoa này để có được những thông tin hữu ích cho mùa hè sắp tới của bạn. 

Thông tin về hoa thiên lý

Tên khoa học, nguồn gốc

Hoa thiên lý còn gọi là hoa lý dạ hương, bông lý, lài hương có tên khoa học là Telosma Cordata, họ Apocynaceae. Loại cây này có nguồn gốc từ Châu Âu và Châu Á, nơi có khí hậu nóng ẩm sau đó lan ra một số khu vực khác có khí hậu ôn hòa, mát mẻ.

Tên Khoa Học, Nguồn Gốc Hoa Thiên Lý

Hoa Thiên Lý Có Tên Khoa Học Là Telosma Cordata, Họ Apocynaceae

Đặc điểm cây

Hoa thiên lý thuộc dạng cây leo giống cúc tần Ấn Độ, chúng thường tạo thành giàn hoặc các tán rộng. Hoa có dạng bầu dục ở phần thân và dần loe ra về phía cánh, chúng thường mọc thành từng cụm từ 25 – 30 bông xen kẽ các tán lá. Hoa cây thiên lý có màu vàng xanh, hương thơm thanh mát, thường trổ hoa vào tháng 5 – 8 trong năm.

Đặc Điểm Cây Thiên Lý

Đặc Điểm Cây Thiên Lý

Lá cây thiên lý có màu xanh đậm, dạng tim, trên lá có các gân trắng chụm lại phía cuống và giãn đều về phía đầu lá. Thân cây nhỏ, dạng thân leo, khi còn non thân cây thường có lông tơ và dần mất đi khi cây trưởng thành. Thiên lý thường ít ra quả, quả thiên lý thường có màu xanh đậm, dài từ 4 – 6cm và có phần cuống dài khoảng 25cm.

Thành phần hóa học

Dưới đây là một số thành phần hóa học chính có trong hoa cây thiên lý:

  • Chất xơ
  • Chất bột đường
  • Chất đạm
  • Vitamin B1, C, B2, PP, Caroten (tiền vitamin A)
  • Alkaloid
  • Khoáng chất: P, Fe, Zn, P, Ca
Thành Phần Hóa Học Hoa Thiên Lý

Thiên Lý Có Nhiều Thành Phần Tốt Cho Cơ Thể Con Người

Nơi phân bố

Cây thiên lý thường được phân bố tại các vùng có khí hậu nóng ẩm của Châu Á như Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc, các nước Đông Dương. Tại Châu Âu loài cây này xuất hiện tại quần đảo Hawaii, nơi có khí hậu mát mẻ và mưa nhiều. Tại Việt Nam, cây thiên lý có trên khắp ba miền, thường được trồng trong sân vườn các gia đình hoặc được trồng trong nông trại để phục vụ sản xuất thực phẩm.

Cây Hoa Thiên Lý Ta

Cam kết hàng đúng mô tả.Chất lượng đảm bảo An toàn đến Sức Khỏe người sử dụng.Đa dạng mẫu mã, màu sắc, kích cỡ.Đảm bảo cung cấp các sản phẩm đang được săn đón trên thị trường hiện ...
Mua Ngay
Ae__Lazadavn lazada.vn

CÂY GIỐNG HOA THIÊN LÝ - CHẬU CÂY Y HÌNH CHỤP

CÂY GIỐNG HOA THIÊN LÝHoa thiên lý làm cảnh Cây hoa thiên lý thu hoạch hoa nấu ăn rất ngonHoa thiên lý rất tốt cho sức khỏeHoa thiên lý có mùi thơm dịu nhẹ
Mua Ngay
Ae__Lazadavn lazada.vn
Cập nhật lần cuối vào:16 Tháng Tư, 2024 2:10 sáng

Tác dụng của hoa thiên lý

Hỗ trợ điều trị bệnh trĩ

Nhờ có tác dụng giải nhiệt mà thiên lý được xem là thực phẩm hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. Mặc khác loại hoa này còn là thực phẩm chống viêm, có khả năng sát khuẩn mạnh như trà hoa vàng. Nên có thể ngăn ngừa và cải thiện tình trạng viêm nhiễm, giúp vết thương lành nhanh hơn. Với người bị bệnh trĩ, bạn chỉ cần thêm hoa thiên lý vào khẩu phần ăn hàng ngày. Có thể ăn vào buổi sáng hoặc tối để phát huy được công dụng trị bệnh của loài cây này.

Thiên Lý Hỗ Trợ Điều Trị Bệnh Trĩ

Thiên Lý Hỗ Trợ Điều Trị Bệnh Trĩ

Giúp an thần, ngủ ngon

Trong thiên lý có chứa chất đạm, chất xơ, vitamin PP, B2, B1, C cùng các loại khoáng chất có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể. Vừa giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, lại giúp an thần cực kỳ hiệu quả.

Giúp giảm cân hiệu quả

Thành phần thiên lý có chứa một lượng lớn chất diệp lục, chất xơ nhưng hàm lượng Calo lại rất nhỏ. Chất xơ cùng chất diệp lục sẽ cung cấp cho bạn lượng dinh dưỡng thiết yếu đồng thời giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn.

Hoa Thiên Lý Giúp Giảm Cân Hiệu Quả

Hoa Thiên Lý Giúp Giảm Cân Hiệu Quả

Với hàm lượng Calo nhỏ, hoa thiên lý sẽ không gây ra tình trạng béo phì hoặc làm tăng thêm cảm giác thèm ăn của bạn. Những điều này giúp cho thiên lý trở thành một trong những thực phẩm giảm cân hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua nếu đang thực hiện chế độ giảm cân.

Hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp

Ngoài công dụng điều trị bệnh trĩ, cải thiện chất lượng giấc ngủ và giúp bạn giảm cân thì loài hoa này còn có tác dụng làm giảm đau nhức xương khớp. Nếu bạn là người trẻ tuổi và thường xuyên vận động hoặc người lớn tuổi thường đau nhức xương thì bổ sung thiên lý vào bữa ăn hàng ngày là lựa chọn hoàn hảo. Bởi hoa thiên lý có chứa một hàm lượng kẽm lớn giúp giảm các cơn đau nhức ở xương đồng thời giúp xương được chắc khỏe hơn.

Lưu ý với trường hợp này bạn không nên nấu thiên lý cùng rau muống, thịt lợn hoặc gan động vật để không làm mất đi lượng sắt có trong hoa.

Top 5 thương hiệu ghế massage tốt nhất Việt Nam

Ngăn ngừa rôm sảy

Nhờ tác dụng giải nhiệt và thanh lọc cơ thể mà hoa thiên lý còn được sử dụng để điều trị và ngăn ngừa rôm sảy đặc biệt là ở trẻ em. Vào mùa hè nóng nực kéo theo sự tăng nhiệt của cơ thể, nếu nhiệt độ cơ thể nóng hơn bình thường và tình trạng này kéo dài dẫn đến tình trạng nổi rôm sảy, mẩn đỏ trên da. Các thành phần hóa học có trong thiên lý có thể điều hòa nhiệt độ bằng cách giải độc cơ thể. Mang đến cảm giác thanh mát, sảng khoái đến tối đa cho bé.

Hoa Thiên Lý Ngăn Ngừa Rôm Sảy

Hoa Thiên Lý Ngăn Ngừa Rôm Sảy Ở Trẻ Em

Ngoài ra với những thành phần này thiên lý còn hỗ trợ giảm sưng viêm của mụn, nhọt và thúc đẩy quá trình hồi phục da nhanh chóng.

Ngăn ngừa giun kim

Giun kim là một trong những loại giun đường ruột có hại thường gặp ở trẻ nhỏ. Hoa cây thiên lý là thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa, có chức năng giải độc, nhờ đó có khả năng loại bỏ giun kim một cách an toàn và hiệu quả. Khi sử dụng thiên lý với công dụng này bạn nên kết hợp chúng cùng các loại lá khác như lá đinh lăng và rau sam để có thể loại sạch giun kim ra khỏi cơ thể.

Ngăn ngừa vô sinh ở nam giới

Trong thiên lý chứa rất nhiều kẽm vì vậy khi bổ sung thiên lý giới sẽ giúp đẩy lượng chì có trong tinh dịch và giúp ngăn chặn vô sinh ở nam giới.

Ngăn Ngừa Vô Sinh Ở Nam Giới Với Cây Thiên Lý

Ngăn Ngừa Vô Sinh Ở Nam Giới Với Cây Hoa Thiên Lý

Khi dùng hoa cây thiên lý trong trường hợp này, bạn không nên nấu hoa quá chín. Đặc biệt không nấu cùng các loại gan, thịt lợn để giữ được hàm lượng kẽm trong thiên lý.

Cây Giống Hoa Thiên Lý
15.000
Mua Ngay
Ae__Shopeevn shopee.vn
-17% Cây Hoa Thiên Lý Giống Siêu Hoa (Ảnh Thật)
48.000 58.000
Mua Ngay
Ae__Shopeevn shopee.vn
-22% Cây Hoa Thiên Lý Siêu Hoa Size Trung (Ảnh Thật)
62.000 80.000
Mua Ngay
Ae__Shopeevn shopee.vn
Cập nhật lần cuối vào:16 Tháng Tư, 2024 2:11 sáng

Cách trồng hoa thiên lý

Chọn thời điểm trồng

Thiên lý là loại thực vật khá dễ thích nghi nên bạn có thể trồng nó ở bất kỳ vào thời điểm nào trong năm. Nhưng để hoa phát triển nhanh và xanh tốt thì bạn nên trồng hoa trong khoảng từ tháng 6 đến tháng 8. Đây là thời điểm khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều, không quá nóng hoặc quá lạnh để cây có thể phát triển tốt.

Chọn đất trồng

Đất được chọn để trồng thiên lý là loại đất pha cát, đất xốp, có khả năng hút nước và thoát nước tốt. Đặc biệt bạn không nên trồng thiên lý trong đất quá ướt để tránh tình trạng ngập úng do đây là loại cây ưa cạn. Ngoài việc trộn cát, bạn nên trộn thêm các loại phân như phân lân, phân NPK vào thời điểm mới trồng để cây có thể phát triển nhanh hơn.

Chọn Đất Trồng Thiên Lý

Chọn Đất Trồng Thiên Lý

Chọn giống thiên lý

Giống thiên lý có hại loại là loại dây lươn và dây thân. Thiên lý dây lươn có thân cây khỏe mạnh, tuổi thọ cây dài, có thể lên đến 5 – 6 năm nhưng thời gian ra hoa là khá chậm. Loại thiên lý dây thân có khả năng ra hoa nhanh hơn thiên lý dây lươn nhưng tuổi thọ cây không cao, chỉ từ 2 – 3 năm là bạn đã phải thay cây mới. Tùy vào đặc điểm cây và nhu cầu sử dụng thiên lý mà bạn nên chọn giống cây phù hợp với mục đích trồng.

Cách làm giàn hoa thiên lý

Làm giàn thiên lý sẽ giúp cho cây có thể hấp thu được nhiều ánh sáng từ đó kích thích cây ra hoa nhiều hơn. Để làm giàn thiên lý trước hết bạn cần những thanh tre, thép hoặc sắt. Sau đó đan chúng thành những ô vuông có diện tích khoảng 40 cm2 để làm mặt giàn.

Làm Giàn Hoa Thiên Lý

Làm Giàn Hoa Thiên Lý

Tiếp theo bạn làm chân giàn bằng cách dùng hai hoặc ba thanh ngang chụm một đầu lại với nhau. Rồi tại mỗi góc của mặt giàn bạn nối phần mặt và chân giàn lại, đào một hố nhỏ và cho chân giàn vào để giữ cố định phần chân. Cuối cùng bạn trồng cây thiên lý tại các chân giàn để cây có thể leo lên giàn.

Kỹ thuật trồng hoa thiên lý

  • Bước 1: Chọn giống thiên lý mà bạn cần trồng sau đó cắt thành từng đoạn dài 15 – 20cm
  • Bước 2: Dùng tro bếp bôi lên các cành thiên lý giống để tránh mất nước của cành
  • Bước 3: Nhúng cành giống vừa bôi tro vào dung dịch kích thích rễ nếu bạn muốn cây phát triển nhanh hơn
  • Bước 4: Đặt cành thiên lý vào rơm hoặc trấu và ủ cành khoảng 10 – 15 ngày để cây ra rễ. Lưu ý mỗi ngày bạn nên dùng bình xịt tưới cây tưới nước 2 lần vào buổi sáng để cây có thể hấp thụ nước tốt hơn
Ky Thuat Trong Hoa Thien Ly

Kỹ Thuật Trồng Hoa Thiên Lý

  • Bước 5: Sau thời gian ủ bạn tiến hành đào hố sâu 30 – 40cm, thêm các loại phân, cát vào
  • Bước 6: Cho cành thiên lý đã được ủ vào hố và lấp đất lại
  • Bước 7: Tưới nước đều đặn 2 lần/ ngày vào sáng và tối để cây có thể sinh trưởng và phát triển, ra hoa nhanh chóng

Cây giống hoa thiên lý

Giá KM: 20,000VNĐ - Mua tại shop Shop Cây Giống Bá Sơn trên Sendo.vn
18.760 28.000
Mua Ngay
Ae__Sendovn sendo.vn

HOA THIÊN LÝ. Dùng để xào nấu ăn rất ngon và rất bồi bổ cho sức khỏe.

Giá KM: 36,000VNĐ - Mua tại shop Lý huỳnh 11 trên Sendo.vn
120.000
Mua Ngay
Ae__Sendovn sendo.vn

Cây Giống Hoa - Thiên Lý

Giá: 120,000VNĐ - Mua tại shop shopbanbuongiare84 trên Sendo.vn
120.000
Mua Ngay
Ae__Sendovn sendo.vn
Cập nhật lần cuối vào:16 Tháng Tư, 2024 2:10 sáng

Cách chăm sóc hoa thiên lý

Việc chăm sóc thiên lý khá đơn giản, với những cây thiên lý non bạn chỉ cần tưới nước đều đặn 2 lần/ ngày để kích thích cây phát triển. Những cây trưởng thành bạn chỉ cần tưới 3 – 4 lần/ tuần là cây đã cung cấp đủ lượng nước thiết yếu cho cây.

Cach Cham Soc Hoa Thien Ly

Chăm Sóc Thiên Lý Tương Đối Đơn Giản

Thiên lý là cây ưa sáng, nhiệt độ thích hợp trồng cây là từ 22 – 35 độ C. Loại đất phù hợp cho cây là đất cát, tơi xốp và nếu muốn cây ra hoa nhanh hơn thì bạn có thể trộn thêm các loại phân hữu cơ hoặc phân tổng hợp.

Hoa thiên lý nấu gì ngon?

Thịt bò xào hoa thiên lý

Thịt bò xào thiên lý là món ăn giá đình vô cùng hấp dẫn và dễ làm. Đây là món ăn mang đậm mùi hương thịt bò hòa quyện cùng hương thơm thanh mát của thiên lý. Khi ăn bạn sẽ thấy được vị dai của thịt cùng vị giòn của hoa khi được xào vừa tới. Bạn cũng có thể dùng món ăn này cùng các loại nước tương, xì dầu để tăng độ hấp dẫn và tạo cảm giác ngon miệng hơn.

Thịt Bò Xào Hoa Thiên Lý

Canh hoa thiên lý nấu thịt băm

Canh thiên lý thịt băm là một trong những món ăn mùa hè không thể thiếu của nhiều người Việt. Vị thanh mát, giòn giòn của thiên lý khi kết hợp cùng vị béo của thịt không chỉ giúp bạn có được món ăn hấp dẫn mà còn có tác dụng giải độc, thanh nhiệt cơ thể.

Canh Hoa Thiên Lý Nấu Thịt Băm

Sau khi hoàn thành, canh thiên lý thịt băm sẽ có hương béo ngậy của thịt cùng hương thơm dịu của thiên lý. Khi ăn canh có vị ngọt thanh tự nhiên cùng độ dai của thịt và độ giòn của hoa tạo nên món ăn hấp dẫn.

Hoa thiên lý xào trứng

Thiên lý xào trứng là một trong những món thiên lý được chế biến đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn. Món ăn có mùi thơm của trứng kết hợp cùng hương thiên lý, khi ăn có vị béo cùng vị thanh của hoa sẽ là món ăn làm từ thiên lý mà bạn nên thử.

Hoa Thiên Lý Xào Trứng

Hoa thiên lý xào thịt lợn

Bạn cũng có thể kết hợp thiên lý cùng thịt lợn để có được món ăn chính đầy đủ protein, calo cần thiết nhưng không gây ra tình trạng béo phì. Thiên lý xào thịt lợn sẽ có hương thơm của thịt lợn xào kết hợp cùng hương thiên lý. Độ dai của thịt cùng độ giòn của hoa sẽ giúp bạn có được món ăn ngon tuyệt và đầy đủ dinh dưỡng.

Hoa Thiên Lý Xào Thịt Lợn

Hoa thiên lý xào tỏi

Thiên lý cũng có thể chế biến như một loại rau trong bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn. Thiên lý xào tỏi sau khi hoàn thành có hương thơm của tỏi chiên cùng mùi hương đặc trưng của thiên lý. Khi ăn món ăn có vị ngọt tự nhiên của hoa cùng độ giòn vừa phải sẽ giúp bạn có được món rau xào ngon miệng, tốt cho sức khỏe.

Hoa Thiên Lý Xào Tỏi

Hoa thiên lý xào lòng gà

Thiên lý còn được kết hợp cùng lòng gà để làm giảm độ ngấy cũng như mùi tanh của lòng gà. Món ăn có vị béo, thanh, khi ăn bạn sẽ thấy được độ dai của lòng gà cùng độ giòn của thiên lý. Bạn cũng có thể sử dụng nước tương, xì dầu cùng món ăn này để cảm thấy ngon miệng hơn.

Hoa Thiên Lý Xào Lòng Gà

Hoa thiên lý nấu canh cua

Thiên lý nấu canh cua là món ăn có vị ngọt dịu, thanh mát cùng vị béo của cua. Với món ăn này bạn nên cho thêm một ít lá nghệ cắt nhỏ để có thể khử được mùi tanh của cua. Sự kết hợp hương thơm thanh mát của thiên lý, hương béo của của cùng mùi đặc trưng của lá nghệ sẽ cho bạn món ăn vô cùng hấp dẫn.

Hoa Thiên Lý Nấu Canh Cua

Salad hoa thiên lý và tôm

Salad thiên lý và tôm có vị béo, dai của tôm kết hợp cùng vị thanh, giòn của thiên lý sẽ tạo nên món ăn độc đáo cho ngày hè của bạn. Với món ăn này bạn có thể sử dụng nước sốt cà chua hoặc sốt Mayonnaise để tạo được món ăn chính ngon tuyệt cho bữa ăn gia đình.

Salad Hoa Thiên Lý Và Tôm

Nộm bắp chuối và hoa thiên lý

Nộm bắp chuối thiên lý cũng sẽ là một món rau độc đáo và ngon tuyệt cho bữa ăn mùa hè của bạn. Món ăn có vị ngọt, chua, đậm đà cùng với độ dai, giòn của thiên lý và bắp chuối sẽ mang đến cho bạn bị ngon khó cưỡng.

Salad Tôm

Hoa thiên lý và ngao nấu gỏi

Thiên lý ngao nấu gỏi là món ăn có vị chua, giòn, hương thơm nhẹ. Khi thưởng thức bạn có thể dùng kèm nước mắm tỏi ớt và một ít bánh phồng tôm, bánh đa để món ăn được trọn vị hơn.

Hoa Thiên Lý Và Ngao Nấu Gỏi

Cháo yến mạch hoa thiên lý

Cháo yến mạch thiên lý là món ăn có tác dụng thanh lọc cơ thể và giảm cân hiệu quả. Đây cũng được xem là một trong những thực đơn hàng đầu cho chế độ giảm cân. Không chi tốt cho sức khỏe, cháo yến mạch hoa thiên lý còn là món ăn vô cùng hấp dẫn. Với vị ấm nóng của cháo nấu nhừ, vị dai của thịt băm, độ giòn của thiên lý, cùng hương thơm yến mạch đem đến một món ăn tuyệt vời.

Cháo Yến Mạch Hoa Thiên Lý

Cháo hoa thiên lý và thịt bò

Cháo thiên lý thịt bò là thực đơn hoàn hảo cho một bữa chính đầy đủ dinh dưỡng mà bạn không thể bỏ qua. Cháo sau khi nấu sẽ có hương thiên lý cùng hương béo của thịt bò. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của cháo, độ dai của thịt và độ giòn của thiên lý. Đây cũng là một trong những công thức giảm cân hiệu quả và nhanh chóng thường được các chị em phụ nữ áp dụng.

Cháo Hoa Thiên Lý Và Thịt Bò

Hoa thiên lý nấu canh chua

Món thiên lý nấu canh chua có vị chua, ngọt thanh, là món ăn giải nhiệt mùa hè mà bạn nên tham khảo. Để tạo được vị chua cho món canh bạn có thể dùng một số loại quả như khế chua, cà chua, chanh hoặc giấm ăn. Khi nấu bạn có thể cho thêm một ít thịt băm hoặc các loại lá khác để có được món canh chua đúng chuẩn.

Hoa Thiên Lý Nấu Canh Chua

Mua giống hoa thiên lý ở đâu uy tín?

Để mua được giống thiên lý uy tín bạn có thể đến các cửa hàng nông phẩm gần nhất hoặc tìm mua tại các chuỗi siêu thị lớn như Top Market, Vinmart,…. Các trang web bán nông phẩm uy tín cũng là lựa chọn để bạn có thể tìm mua giống thiên lý tốt. Một số website để bạn tham khảo như: Mangtay.net, sieuthihatgiong.vn,…

Cây Giống Hoa Thiên Lý
28.000
Mua Ngay
Ae__Tikivn tiki.vn
Cây Giống Hoa Thiên Lý Siêu Hoa
47.000
Mua Ngay
Ae__Tikivn tiki.vn
Cây Giống Thiên Lý
120.000
Mua Ngay
Ae__Tikivn tiki.vn
Cập nhật lần cuối vào:16 Tháng Tư, 2024 2:11 sáng

Câu hỏi thường gặp khi sử dụng hoa thiên lý

1. Những ai không nên ăn hoa thiên lý?

Do thiên lý có tác dụng thanh lọc và làm mát cơ thể nên trong trường hợp bị tiêu chảy thì bạn không nên sử dụng thiên lý. Bởi quá trình làm mát cơ thể sẽ khiến đường ruột của bạn trở nên lạnh hơn. Gây ảnh hưởng xấu đến quá trình hấp thu dinh dưỡng của đường ruột. Hơn nữa nếu ăn thiên lý trong trường hợp tiêu chảy thậm chí còn có thể làm tăng thêm tình trạng tiêu chảy, đi ngoài nhiều lần và gây cảm giác khó chịu trong dạ dày.

Những Ai Không Nên Ăn Hoa Thiên Lý?

Người Bị Tiêu Chảy Không Nên Ăn Hoa Thiên Lý

2. Hoa thiên lý kỵ gì?

Do trong thiên lý có chữa một hàm lượng kẽm khá cao nên khi nấu loại hoa này bạn nên tránh kết cùng các loại thực phẩm chứa sắt. Các loại thực phẩm chứa sắt mà bạn không nên nấu cùng thiên lý như gan động vật, rau muống,… Bởi khi kết hợp cùng những loại thực phẩm này thì kẽm có trong thiên lý sẽ bị đẩy ra và làm mất hết tác dụng của thiên lý.

3. Bầu có ăn được hoa thiên lý không?

Bà bầu hoàn toàn có thể ăn được thiên lý bởi đây là loại thực phẩm chứa rất nhiều khoáng chất và vitamin cần thiết cho sức khỏe của mẹ và bé. Cụ thể trong thành phần loại cây này có chứa nhiều vitamin C, B2, B1, chất đạm, chất xơ, Kẽm, Sắt, Canxi,…

Bầu Có Ăn Được Hoa Thiên Lý Không?

Bà Bầu Hoàn Toàn Ăn Được Hoa Thiên Lý

Việc ăn thiên lý cũng sẽ giúp mẹ bầu có được giấc ngủ ngon hơn, giúp an thần, giảm căng thẳng, mệt mỏi, giúp mẹ thoải mái và bé khỏe hơn.

Top 10 Vitamin Cho Bà Bầu Cần Thiết Nhất

4. Hoa thiên lý có chất độc gây chết người có phải không?

Theo các nghiên cứu cho thấy thiên lý là loại thực phẩm vô cùng lành tính, không chứa độc gây chết người. Cho đến nay chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào gặp các vấn đề về sức khỏe hoặc làm trầm trọng thêm bệnh lý khi sử dụng thiên lý. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng thiên lý cho bữa ăn hàng ngày, thậm chí là cho trẻ sơ sinh mà không cần lo ngại gì.

5. Hoa thiên lý đỏ là hoa gì? Có ăn được không?

Thiên lý đỏ cũng là loại cây thuộc dòng thiên lý có đặc điểm cây tương tự như thiên lý xanh, nhưng hoa của chúng có màu đỏ cam. Ngoài tên gọi thiên lý đỏ, người ta còn gọi loại thiên lý này với cái tên khác là hoa chùm ớt. Cây có kích cỡ hoa lớn và dài, mọc từng cụm thưa hơn thiên lý xanh.

Hoa Thiên Lý Đỏ Là Hoa Gì?

Hoa Thiên Lý Đỏ

Hoa thiên lý đỏ không ăn được, chúng thường được sử dụng để lọc không khí, làm đẹp sân vườn hoặc làm giảm tiếng ồn. Bởi trong thành phần của chúng có một số chất có thể gây hại cho sức khỏe con người nên không được dùng làm thực phẩm.

Hình ảnh hoa thiên lý đẹp

Chùm thiên lý sắp nở với màu xanh và vàng đẹp mắt là hình ảnh quen thuộc trong những ngày hè.

Hình Ảnh Hoa Thiên Lý Đẹp 1

1.

Hình ảnh chùm thiên lý độc đáo với các bông hoa cách đều và tỏa ra từ phía cuống.

Hình Ảnh Hoa Thiên Lý Đẹp 2

2.

Chùm thiên lý nở rộ dưới ánh nắng mùa hè.

Hình Ảnh Hoa Thiên Lý Đẹp 3

3.

Thiên lý ngoài tác dụng làm thực phẩm còn được trồng tại ban công để tạo bóng mát.

Hinh Anh Hoa Thien Ly Dep 4

4.

Chùm hoa thiên lý màu vàng tươi với những bông hoa nở rộ tạo nên hình ảnh nhẹ nhàng, ấn tượng.

Hình Ảnh Hoa Thiên Lý Đẹp 5

5.

Giàn thiên lý với các thanh gỗ ngang giúp cây có thể hấp thu được lượng ánh sáng nhiều hơn.

Hình Ảnh Hoa Thiên Lý Đẹp 6

6.

Hoa thiên lý được thu hoạch và làm sạch để chế biến các món ăn mùa hè.

Hình Ảnh Hoa Thiên Lý Đẹp 7

7.

Thiên lý đỏ tạo nên khung cảnh mùa hè rực rỡ đầy màu sắc.

Hình Ảnh Hoa Thiên Lý Đẹp 8

8.

Giàn thiên lý cùng những chùm hoa tạo nên nét yên bình, trong lành kì lạ.

Hình Ảnh Hoa Thiên Lý Đẹp 9

9.

Giàn thiên lý trong điều kiện môi trường lý tưởng sẽ phát triển tốt và nhanh chóng giúp bạn tại bóng mát trong ngày hè oi ả.

Hình Ảnh Hoa Thiên Lý Đẹp 10

10.

Thông tin về hoa thiên lý cùng một số món ăn được chế biến từ loại hoa này hy vọng sẽ là những thông tin bổ ích dành cho bạn. Hãy chọn ngay một loại giống thiên lý và thử trồng loại cây này để trải nghiệm những công dụng tuyệt vời của chúng nhé!

2 Bình luận
Hiển thị tất cả Hữu ích nhất Đánh giá cao nhất Xếp hạng thấp nhất Thêm đánh giá của bạn
  1. nói chung thì ổn nhưng mà hình ko sát thực tế lắm cây nhỏ hơn hình tưởng tượng 1 chút bọc hàng cẩn thận 5 sao thì chưa xứng nhưng 4 sao thì nặng tay quá ko có 4.5 nhỉ

  2. Từ ngày đặt hàng đến lúc nhận đc khoảng gần 1 tuần . Nhưng cây vẫn khỏe đẹp . Mua được nhé

Để lại trả lời

ReviewChuẩn.VN website review sản phẩm
Logo