[Review] Vẻ Đẹp Mê Hồn, Rực Rỡ Của Hoa Dã Quỳ

Nói đến các loài hoa hoang dại đẹp bật nhất ở Việt Nam thì thật thiếu sót nếu như không kể đến Hoa Dã Quỳ. Chúng còn được xem là một trong những loài hoa gọi “khách du lịch” vào những dịp đông sang.

Tìm hiểu hoa dã quỳ

Tên khoa học, nguồn gốc

Hoa dã quỳ có tên khoa học là Tithonia Diversifolia thuộc dòng Cúc (Asteraceae). Đây là loại hoa có nhiều cánh nhỏ bung tròn đều nhau, đóa lớn nên trông có vẻ khá giống với hoa hướng dương. Do đó, chúng còn được kêu với nhiều cái tên như: hướng dương Mexico, sơn quỳ, cúc quỳ, hướng dương dại, cúc Nitobe.

Tên Khoa Học, Nguồn Gốc Hoa Dã Quỳ

Hoa Dã Quỳ Có Tên Khoa Học Là Tithonia Diversifolia Thuộc Dòng Cúc (Asteraceae).

Hoa có nguồn gốc từ các khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới như: Đông Nam Á, Trung Mỹ và Châu Phi. Sau đó được trồng rộng rãi ở các nước khác nữa trong đó có nước Việt Nam.

Đặc điểm cây

  • Cây thuộc loại cây thân bụi một năm hoặc lâu năm tùy vào điều kiện của môi trường sống, có chiều cao khoảng từ 1-3m
  • Thân cây mọc thẳng, nếu cây còn non thì sẽ có màu xanh sẫm, lúc già thì có màu nâu xám và biến thành gỗ
Thân Cây Dã Quỳ

Thân Cây Dã Quỳ

  • Phần phiến lá nhỏ và nhẵn, mặt dưới lá có lớp gân nổi lên và xung quanh lá có một lớp lông ngắn giống với hoa thạch thảo
  • Kích thước lá nhỏ, màu xanh đậm, mọc thành từng lá riêng biệt nhưng cũng có nhiều lúc sẽ mọc thành cụm. Hình dáng lá thì cũng có nhiều điểm giống với hoa cúc, cúc họa mi
  • Hoa thường mọc riêng lẻ hoặc thỉnh thoảng cũng kết lại thành từng cụm nhỏ. Mỗi bông có khoảng 13 cánh, nở tròn lại với kích thước bán kính khoảng 3 – 5 cm. Cánh hoa dài, mỏng và có một màu duy nhất, không pha thêm bất cứ màu nào nữa
Hoa Dã Quỳ

Hoa Dã Quỳ

  • Điểm riêng biệt nhất của loài hoa này mà không có ở các loài hoa khác đó là hoa mang vẻ đẹp kết hợp của hoa mặt trời (hướng dương) và cúc vàng
  • Hoa dã quỳ thường có 4 màu: tím, vàng, đỏ, trắng. Trong đó, màu vàng là được trồng nhiều nhất và có mặt ở khắp mọi nơi. Còn các màu còn lại thì khá là hiếm thấy

Nơi phân bố

Từ khoảng thời kỳ trước, người Pháp đã đem loài hoa này vào Lâm Đồng trồng thử, từ lúc này hoa bắt đầu xuất hiện nhiều ở nước ta. Cây được nhân giống và trồng rộng rãi ở nhiều tỉnh thành khác nhau. Trong đó, điều kiện thời tiết và môi trường ở Đà Lạt là nơi thích hợp nhất cho sự sinh trưởng của dã quỳ.

Phân Bố Hoa Dã Quỳ

Ở Việt Nam, Dã Quỳ Phân Bố Nhiều Ở Đà Lạt, Ba Vì, Tây Nguyên

Trên thế giới, dã quỳ còn phân bố rộng khắp các khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới trên thế giới như: Địa Trung Hải và Châu Phi và một số nước khác: Mexico, Trung Quốc,…

GÓI 50 HẠT GIỐNG HOA DÃ QUỲ CHỊU HẠN DỄ TRỒNG DỄ CHĂM SÓC CHO HOA 2 MÙA

Hoa dã quỳ loài hoa dại đầy mê hoặc của Đà Lạt mộng mơHoa dã quỳ vốn là một loại hoa dại xuất hiện rất nhiều tại các vùng miền núi Tây Nguyên và vài tỉnh miền núi Tây Bắc. Tuy chỉ ...
3.000
Mua Ngay
Ae__Shopeevn shopee.vn

HẠT GIỐNG HOA DÃ QUỲ VÀNG TƯƠI - 50 Hạt

Chúng tôi có các sản phẩm mới nhất với giá cả hợp lý!- Giao hàng theo hình thức COD ( chỉ thanh toán sau khi nhận được sản phẩm ) - TOÀN QUỐC - Tư vấn Kỹ Thuật xử lý đất trồng
9.000 18.000
Mua Ngay
Ae__Shopeevn shopee.vn

50 HẠT Giông Hoa Dã Quỳ Siêu Bông F1 sai hoa

Hoa dã quỳ loài hoa dại đầy mê hoặc của Đà Lạt mộng mơHoa dã quỳ vốn là một loại hoa dại xuất hiện rất nhiều tại các vùng miền núi Tây Nguyên và vài tỉnh miền núi Tây Bắc. Tuy chỉ ...
18.000 36.000
Mua Ngay
Ae__Shopeevn shopee.vn
Cập nhật lần cuối vào:25 Tháng Ba, 2024 6:22 chiều

Các loại hoa dã quỳ phổ biến

Dã quỳ vàng

Dã quỳ vàng thường có sắc vàng sáng đậm và rực. Chỉ cần nở một bông thôi thì cũng đã làm điểm nhấn được cho cả một cây rồi. Hoa tượng trưng cho sự rực rỡ, tỏa sáng của mỗi người dù ở bất cứ đâu và trong hoàn cảnh khó khăn thế nào.

Hoa Dã Quỳ Vàng

Hoa dã quỳ đỏ

Dã quỳ đỏ có sắc đỏ khá đậm và hơi chói một xíu. Cây khi nở hoa cũng chắc chắn sẽ làm nổi bật khu vực xung quanh đó. Hoa tượng trưng cho sự mãnh liệt, nồng cháy trong tình yêu.

Hoa Dã Quỳ Đỏ

Hoa dã quỳ tím

Dã quỳ tím thường sẽ hiếm thấy hơn các màu còn lại. Sắc tím của chúng hơi nhạt hơn một chút và không làm chói mắt. Hoa thể hiện cho sự yêu và nhớ. Đây cũng là màu thể hiện cho cảm xúc buồn bã, mong ngóng khi phải xa người mình yêu.

Hoa Dã Quỳ Tím

Hoa dã quỳ trắng

Dã quỳ trắng có màu hoa khá giống với hoa thạch thảo màu trắng, chỉ khác ở hình dáng của từng cánh hoa thôi. Hoa tượng trưng cho sự tinh khôi, thuần khiết của tình yêu đôi lứa.

Hoa Dã Quỳ Trắng

Tác dụng dã quỳ

Làm đẹp, trang trí cảnh quan

Dã quỳ giống thược dược, hoa bất tử được ưu ái trồng có nhiều ở trong sân vườn, công viên, vườn hoa,… Với mong muốn tăng thêm nét đẹp cho cảnh quan và làm không gian trở nên xanh và mát mẻ hơn. Đồng thời, nhiều người cũng tin rằng trồng loài hoa này sẽ đem lại sự may mắn và thịnh vượng cho gia đình.

Tác Dụng Hoa Dã Quỳ

Dã Quỳ Làm Đẹp, Trang Trí Cảnh Quan

Không những thế, ở nước ta cũng có nhiều khu du lịch, khu sinh thái trồng hoa dã quỳ. Nhằm để thu hút nhiều khách du lịch tham quan, đem lại hiệu quả kinh doanh cao.

Có tác dụng trong ngành y học

Trong ngành y học thì hoa dã quỳ cũng dùng để điều trị nhiều căn bệnh khác nhau ở nhiều nước khác nhau:

  • Ở Việt Nam, dã quỳ hoa được điều chế thành nhiều loại thuốc để chữa viêm da dị ứng, mẩn ngứa hoặc giảm sưng tấy,… Tác dụng gần giống như hoa xuyến chi. Các bộ phận khác của cây thì đem đi phơi khô sau đó sẽ đem đi nấu nước uống hằng ngày. Có công dụng nhuận tràng, mát gan, an thần dễ ngủ và giảm tiết mồ hôi ở trẻ nhỏ
Dã Quỳ Làm Thuốc Trong Y Học

Dã Quỳ Làm Thuốc Trong Y Học

  • Ở Trung Quốc, dã quỳ là nguyên liệu trong các đơn thuốc lợi tiểu, nhuận gan và điều trị vàng da. Bên cạnh đó, chúng cũng được sử dụng để trị bệnh về nấm hoặc ra mồ hôi đêm
  • Ở Nhật Bản, hoa có tác dụng chống ngộ độc tuy nhiên nếu sử dụng thì phải theo hướng dẫn của bác sĩ, nếu tự ý dùng có thể gây dị ứng
  • Ở Mexico, lá và thân của dã quỳ được dùng để trị bệnh thấp khớp, làm tan máu bầm, giảm sưng, giảm đau do bong gân hoặc gãy xương

Làm thuốc trừ sâu sinh học

Theo các nghiên cứu khoa học cho thấy thì trong cây dã quý có các chất Diterpenoids, Sesquiterpene,… Các chất này thường dùng để điều chế các loại thuốc trừ sâu thân thiện với môi trường. Vì thế, bạn có thể lấy lá của giã quỳ giã nát, lấy phần nước rồi đem phun lên cây bị sâu ăn hại.

Làm Thuốc Trừ Sâu Sinh Học

Dã Quỳ Làm Thuốc Trừ Sâu Sinh Học

Cách làm này vừa tận dụng được nguồn nguyên liệu có sẵn lại vừa góp phần bảo vệ tốt cho môi trường và kể cả là sức khỏe con người.

Hạt Giống Hoa Dã Quỳ Đỏ - Gói 50 Hạt
17.000
Mua Ngay
Ae__Sendovn sendo.vn
Hạt Giống Hoa Dã Quỳ Đỏ Dạng Bụi
19.000
Mua Ngay
Ae__Sendovn sendo.vn
-36% Hạt Giống Hoa Thiêntrúc Quỳ- Hoa Phong Lữ Thảo Nhiều Màu
19.000 30.000
Mua Ngay
Ae__Sendovn sendo.vn
Hạt Giống Hoa Dã Quỳ Đỏ
20.000
Mua Ngay
Ae__Sendovn sendo.vn
Cập nhật lần cuối vào:25 Tháng Ba, 2024 6:22 chiều

Ý nghĩa hoa dã quỳ

Báo hiệu cho mùa đông

Ý nghĩa này thì chắc chắn ai yêu hoa dã quỳ đều biết, khi thời tiết dần chuyển sang mùa đông thì màu vàng của hoa dã quỳ sẽ nở rộ khắp một vùng trời. Chúng như là một chiếc chuông báo hiệu là mùa đông đã đến rất gần.

Hoa Dã Quỳ Báo Hiệu Cho Mùa Đông

Hoa Dã Quỳ Báo Hiệu Cho Mùa Đông

Biểu tượng của sự chung thủy và đồng cam cộng khổ

Bởi hoa gắn liền với sự tích về tình yêu của đôi lứa nên chúng cũng là biểu tượng cho sự chung thủy và đồng cam cộng khổ với người mình yêu. Dù có bao nhiêu sóng gió, trắc trở bủa vây vì tình yêu thì người con gái cũng sẽ sẵn sàng hy sinh và bên cạnh người thương để bảo vệ trọn vẹn tình cảm này.

Dã Quỳ Hoa - Biểu Tượng Của Sự Chung Thủy Và Đồng Cam Cộng Khổ

Dã Quỳ Hoa – Biểu Tượng Của Sự Chung Thủy Và Đồng Cam Cộng Khổ

Thể hiện sự yêu thương và quý trọng

Ngoài tượng trưng cho tình yêu và sự chung thủy thì hoa cũng thể hiện sự yêu mến và quý trọng. Khi một người nào đó tặng cho bạn một bó dã quỳ thì tức là họ rất yêu mến bạn. Họ cũng xem bạn là một người kiên cường và giỏi giang nhất mà họ rất ngưỡng mộ và trân quý.

Thể Hiện Sự Yêu Thương Và Quý Trọng

Dã Quỳ Thể Hiện Sự Yêu Thương Và Quý Trọng

Tượng trưng cho sức sống bất diệt, kiêu sa

Hoa dã quỳ rất dễ trồng và sinh trưởng nhanh ở mọi loại điều kiện thời tiết. Vì vậy mà chúng tượng trưng cho một sức sống mãnh liệt, không khuất phục trước mọi khó khăn, gian truân.

Dã Quỳ Tượng Trưng Cho Sức Sống Bất Diệt, Kiêu Sa

Dã Quỳ Tượng Trưng Cho Sức Sống Bất Diệt, Kiêu Sa

Ngoài ra, hoa cũng thể hiện sự kiêu sa, không dễ dàng bị khuất phục, hoa là biểu tượng của sức sống bất diệt, khao khát vượt qua mọi nghịch cảnh để đạt được những điều mà mình mong muốn.

Hoa dã quỳ

Tiệm Hoa Fanpage: Tiệm hoa ---------------- ---------------- Dịch vụ điện hoa tận tay khách hàng. Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, ...
45.500
Mua Ngay
Ae__Tikivn tiki.vn
Cập nhật lần cuối vào:25 Tháng Ba, 2024 6:22 chiều

Cách trồng dã quỳ hoa

Thời vụ trồng

Thời điểm thích hợp nhất để trồng cây dã quỳ là cuối mùa hè hoặc đầu mùa đông. Bởi vì hoa không thể chịu được khí hậu quá nóng hoặc quá lạnh nên trồng ở hai thời điểm này là tốt nhất.

Phương pháp trồng

Thường thì các loài cây như thế này sẽ có hai phương pháp trồng chính là giâm cành và sử dụng hạt giống. Tuy nhiên, hoa thuộc loại thân bụi nên phương pháp giâm cành khi thực hiện sẽ không mấy khả thi. Do đó, sử dụng hạt giống là cách trồng đơn giản và đạt năng suất nhất hiện nay.

Trồng Dã Quỳ Bằng Hạt Giống

Trồng Dã Quỳ Bằng Hạt Giống

Hạt giống

Về hạt giống thì hiện nay có rất nhiều cơ sở bán giống cây trồng phân phối. Do đó, bạn có thể hạt giống dã quỳ ở các cửa hàng uy tín gần nhà. Chú ý khi mua hạt giống phải đảm bảo hạt còn nguyên vẹn, có độ chắc nhất định và không bị sâu bệnh.

Đất trồng

Hoa dã quỳ sẽ phát triển tốt ở những loại đất thịt có độ tơi xốp cao, đầy đủ chất dinh dưỡng và có thể thoát nước tốt. Độ pH lý tưởng của đất ở khoảng 5 – 6. Tốt nhất là trồng cây ở khu vực có nhiều ánh sáng, tránh những nơi đất nền trũng, ẩm thấp hoặc đất bị chua do nhiễm phèn.

Đất Trồng Hoa Dã Quỳ

Đất Trồng Hoa Dã Quỳ

Quy trình trồng

Gieo hạt

Sau khi hoàn tất quá trình chuẩn bị, chúng ta sẽ bắt đầu gieo hạt vào khay chuyên dụng hoặc khu đất nhỏ ở vườn. Bước đầu tiên mà bạn cần làm là đào lỗ nhỏ, vừa không sâu. Sau đó, lấp đất lại rồi rưới một lớp đất mỏng lên trên. Rồi tưới nước ít chỉ cần vừa đủ độ ẩm cho đất là được.

Mầm Hoa Dã Quỳ

Mầm Hoa Dã Quỳ

Khoảng tầm hơn 7 ngày thì cây sẽ mọc mầm và phát triển dần dần thành cây con. Lúc này, bạn đợi cây lớn hơn một xíu cho cứng cáp rồi mang cây trồng thẳng vào chậu hoặc khu vực đất trồng mong muốn.

Kỹ thuật trồng cây

Nếu trồng vào chậu thì trước tiên bạn phải xử lý đất trong chậu trước, rồi trồng cao cách miệng chậu khoảng 4 – 5 cm. Bạn canh sao cho cây con được trồng ở chính giữa, đều với khu vực xung quanh. Tránh trồng quá sát vào thành chậu sẽ khiến cây khó bám rễ và phát triển.

Trồng Dã Quỳ Trong Chậu

Trồng Dã Quỳ Trong Chậu

Nếu trồng ngoài vườn thì bạn phải làm luống, đào hố và làm ẩm đất bằng bình xịt tưới cây trước khi trồng. Các bước thứ tự bao gồm: bạn đặt cây con vào giữa, vun đất. Tiếp theo là ấn nhẹ nhàng xuống để đất chặt với cây. Sau cùng là rắc thêm một lớp mùn rơm lên gốc rồi tưới nước ướt cây. Nên trồng cây con vào những ngày mát, không có nắng quá gắt.

Cách trồng và chăm sóc hoa hồng chuẩn chuyên gia

Chăm sóc hoa dã quỳ như thế nào?

Vì bản chất của dã quỳ là một loài hoa dại nên chúng cũng không quá phức tạp để trồng và quá trình chăm sóc cũng không quá khó khăn, nhưng cũng không thể lơ là hoặc bỏ mặc.

Nhiệt độ

Nhiệt độ thích hợp để trồng hoa là từ 20 – 25  độ C. Nếu thời tiết quá khô hoặc nóng thì bạn có thể dùng lưới để che bớt nắng lại. Hoặc đưa các chậu trồng vào nơi có mái che, tránh bớt nắng để cây có thể sinh trưởng tốt và hoa cũng sẽ lâu héo hơn.

Nhiệt Độ Trồng Hoa Dã Quỳ

Nhiệt Độ Thích Hợp Để Trồng Dã Quỳ Là Từ 20 – 25  Độ C

Tưới nước

Ở khoảng thời gian mới trồng, cây còn chưa cứng cáp nên thường cần nước nhiều để bộ rễ phát triển khỏe. Vì vậy, mỗi tuần bạn nên tưới 3 – 4 lần và dùng vòi xịt để tưới. Bởi vì thời điểm này cây còn chưa vững, nếu tưới thẳng xuống thì cây sẽ bị nghiêng ngả hoặc tệ nhất là bứng gốc

Bón phân

Bón phân định kỳ 2 – 3 lần trong một năm để kịp thời bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết nhất là trong thời điểm cây chuẩn bị ra hoa. Lấy một ít phân đạm hòa tan với nước rồi tưới dưới gốc cây. Tránh bón phân nhiều sẽ làm cây chỉ tốt ở về phần lá mà không ra hoa nhiều

Bón Phân Dã Quỳ Hoa

Bón Phân Dã Quỳ Hoa

Cắt, tỉa cây

Thường xuyên vun luống, làm cỏ khi cây còn nhỏ. Song với đó, cũng nên thường xuyên tỉa, bấm cành không cần thiết để giúp cây phát triển tốt hơn

Phòng trừ sâu, bệnh hại

Dã quỳ là loại cây ít nhiễm bệnh hại nên trong quá trình chăm sóc, thỉnh thoảng bạn chỉ nhặt bỏ các lá héo úa, vàng để giúp được thông thoáng. Ngoài việc này ra thì bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm để cho cây tự phát triển cũng được.

Hoa Bỉ Ngạn – Loài Hoa “Âm Giới” Có Thật!

Sự tích hoa dã quỳ

Sự tích hoa dã quỳ bắt nguồn từ câu chuyện tình yêu của một đôi trai gái. Câu chuyện bắt đầu từ một ngôi làng nhỏ ở một đất nước xa xôi kia. Vào một năm vô cùng khô hạn, trời không mưa nổi một cơn mưa rào khiến vạn vật, cây cối bị khô héo không còn sự sống. Vì quá lo lắng cho dân làng nên có một chàng trai trẻ đã tự mình xung phong đi kiếm nguồn nước cho dân làng. Chàng đã từ biệt người yêu và bắt đầu đi tìm kiếm nguồn nước cho làng mình.

Sự Tích Hoa Dã Quỳ Bắt Nguồn Từ Câu Chuyện Tình Của Một Đôi Trai Gái

Sự Tích Hoa Dã Quỳ Bắt Nguồn Từ Câu Chuyện Tình Của Một Đôi Trai Gái

Mỗi ngày, cô gái đều ngồi bên cạnh một dòng suối mong ngóng chàng trai của mình về, nàng ngồi từ mùa này đến mùa khác mà vẫn không thấy tin tức từ chàng. Bỗng một ngày nọ, nàng quyết định đi tìm chàng. Thế nhưng dù nàng đã đi qua bao nhiêu ngọn núi, bao nhiêu con sông thì vẫn không thấy người mình yêu ở đâu cả. Nàng vẫn không từ bỏ, cứ đi mãi đi mãi đến khi kiệt sức và ngã xuống.

Dã Quỳ Hoa

Dã Quỳ Hoa

Sau này nơi mà nàng đã ngã xuống thì có một loại hoa lạ mọc lên, hoa có màu vàng rực. Người ta đặt tên cho chúng là hoa dã quỳ. Từ đó, dã quỳ được cho là loài hoa tượng trưng cho tình yêu chung thủy và có sức sống bất diệt.

Câu hỏi thường gặp

1. Hoa dã quỳ nở vào tháng mấy?

Thời điểm mà dã quỳ nở hoa thì vào khoảng đầu mùa đông tức lại cuối tháng 10 đến đầu tháng 11. Hoa sẽ nở rộ nhất là giữa tháng 11 và sẽ duy trì khoảng 2 – 3 tuần. Nếu thích loài hoa này bạn có thể sắp xếp thời gian và đi ngắm cũng như check in vài bức hình đẹp trước khi hoa tàn nhé.

Hoa Dã Quỳ Nở Vào Tháng Mấy?

Hoa Dã Quỳ Nở Từ Tháng 10 Đến Tháng 12

2. Hoa dã quỳ ở đâu đẹp?

Ở nước ta, khi nói đến hoa dã quỳ ở đâu đẹp thì chắc chắn ai cũng nghĩ đến Đà Lạt, vùng đất hoa được trồng đầu tiên. Dã quỳ ở Đà lạt cũng nở vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11 nhưng rộ và đẹp nhất là tháng giữa tháng 11. Lúc này, trên các đồi xa xa có những con dốc uốn lượn đi lên cao nguyên và từng hẻm nhỏ của phố rừng Đà Lạt sẽ trở nên bình yên và thơ mộng trong sắc vàng đỏ rực của dã quỳ.

Khoảng thời gian ngắm hoa đẹp nhất là từ 9 – 10 giờ sáng hoặc 3 – 5 giờ chiều. Một số nơi tham quan hoa dã quỳ đẹp ở Đà Lạt như: Thung lũng vàng, núi LangBiang, núi Voi,…

Hoa Dã Quỳ Ở Đà Lạt

Hoa Dã Quỳ Ở Đà Lạt

Ở phía Bắc thì hoa dã quỳ nở đẹp ở vườn Ba Vì, cách Hà Nội khoảng 45- 50 km. Hằng năm vào mỗi mùa dã quỳ Ba Vì nở rộ thì các bạn trẻ lại lập nhóm và cùng nhau đi đến đây ngắm hoa vào những ngày rảnh rỗi hoặc cuối tuần.

Ngoài hai địa điểm này, ở một số nơi khác cũng trồng hoa dã quỳ chẳng hạn như: dã quỳ Gia Lai, dã quỳ Mộc Châu và dã quỳ Tây Nguyên.

Hoa Dã Quỳ Mộc Châu

Hoa Dã Quỳ Mộc Châu

Tuy không được phổ biến hơn các địa điểm khác nhưng ở những địa điểm này thì dã quỳ nở cũng rất đẹp. Xứng đáng nằm trong top cảnh đẹp Việt Nam mà bạn nên ngắm ít nhất một lần trong đời. Nếu không có thời gian hoặc bị hạn chế về kinh tế thì bạn có thể chọn những địa điểm gần mình nhất thuộc các địa điểm trên đây. Để ngắm và lưu lại một vài tấm hình kỉ niệm với hoa dã quỳ nhé!

Sự thật về Hoa Ưu Đàm 3000 năm nở một lần…

3. Hình ảnh hoa dã quỳ đẹp

Hình Ảnh Hoa Dã Quỳ Đẹp 1

1.

Hình Ảnh Hoa Dã Quỳ Đẹp 2

2.

Hình Ảnh Hoa Dã Quỳ Đẹp 3

3.

Hình Ảnh Hoa Dã Quỳ Đẹp 4

4.

Hình Ảnh Hoa Dã Quỳ Đẹp 5

5.

Hình Ảnh Hoa Dã Quỳ Đẹp 6

6.

Hình Ảnh Hoa Dã Quỳ Đẹp 7

7.

Hình Ảnh Hoa Dã Quỳ Đẹp 8

8.

Hình Ảnh Hoa Dã Quỳ Đẹp 9

9.

Hình Ảnh Hoa Dã Quỳ Đẹp 10

10.

Hình Ảnh Hoa Dã Quỳ Đẹp 11

11.

Hình Ảnh Hoa Dã Quỳ Đẹp 12

12.

Hình Ảnh Hoa Dã Quỳ Đẹp 13

13.

Hình Ảnh Hoa Dã Quỳ Đẹp 14

14.

Hình Ảnh Hoa Dã Quỳ Đẹp 15

15.

Hình Ảnh Hoa Dã Quỳ Đẹp 16

16.

Hình Ảnh Hoa Dã Quỳ Đẹp 17

17.

Hoa dã quỳ là một loài hoa vừa xinh đẹp lại mang rất nhiều ý nghĩa rất đặc biệt. Do đó, hãy thử trồng ngay một chậu trong nhà để làm đẹp thêm cho không gian sống của mình. Hoặc nếu có thể hãy sắp xếp ngay một chuyến đi để hòa mình vào sắc vàng rực rỡ của loài hoa này nhé. Chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp của chúng đó!

Chúng tôi sẽ rất vui khi nghe những suy nghĩ của bạn

Để lại trả lời

ReviewChuẩn.VN website review sản phẩm
Logo