[Chia sẻ] 13 Cách tạo động lực giảm cân “có 1 không 2”

Với con đường giảm cân trường kỳ trong suốt 3 năm qua của mình thì mình tin rằng những chia sẻ về động lực giảm cân của mình sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu bạn đang cần lý do để bắt đầu hoặc cần lý do để tiếp tục, hãy đọc hết bài viết này nhé! 

1. Trả lời câu hỏi: Tại sao bạn muốn giảm cân?

Điều đầu tiên mình đề cập đến là để có động lực giảm cân, bạn cần phải trải lời câu hỏi: “Tại sao mình phải giảm cân”. Có người giảm cân vì cảm thấy mình quá béo, có người giảm cân vì bị mọi người Body Shaming (miệt thị ngoại hình). Người khác vì muốn mặc đồ đẹp hơn, còn người khác nữa thì đang chán ghét cái sự béo sau sinh của mình,… Nói chung lý do thì không thiếu, tuy nhiên, hãy chọn cái lý do to nhất cho mình để có động lực đủ lớn nhé.

Động Lực Giảm Cân Tại Sao

Tạo Động Lực Giảm Cân Bằng Cách Trả Lời Câu Hỏi: Tại Sao Bạn Muốn Giảm Cân?

Mình nhớ, lần đầu tiên mình có ý định giảm cân là vào 3 năm trước, mình muốn mặc áo dài chụp kỷ yếu đẹp. Lần thứ 2 giảm cân là vì công ty toàn những người thon thả. Lần thứ 3 cũng là hiện tại mình giảm cân chỉ đơn giản là vì mình muốn đẹp hơn. Có lẽ hành trình giảm cân của mình sẽ không kết thúc vào lần thứ 3 này. Nhưng dù có thế nào thì mình vẫn luôn có lý do để tiếp tục. Hy vọng bạn cũng đủ kiên trì như mình – Một cô gái 24 tuổi.

Yến Mạch DK Harvest nhập khẩu Úc - túi 500g, yến mạch nguyên hạt cán dẹp, ngũ cốc giảm cân,...

Yến mạch từ Úc hoặc Canada, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tiện dụng với size vừa, tránh lãng phíĐóng gói trong hũ nhựa chắc chắn, date rất mới, nhập tới đâu bán tới đó.Có nhiều loại ...
Mua Ngay
Ae__Lazadavn lazada.vn

Granola Yến Mạch Mix Hạt Giảm Cân MFOOD Hủ 500g

HSD: tháng 12/2022Thương Hiệu: MFOODQuy cách đóng gói : hũ 500grTất cả sản phẩm của thương hiệu MFOOD đều được cam kết chính hãng bảo hành từng hạt.Sản phẩm được cam kết bao đổi ...
Mua Ngay
Ae__Lazadavn lazada.vn

Combo 1kg Yến mạch ăn liền, nguyên hạt cán dẹp DK Harvest nhập khẩu Úc - 1kg (2 túi 500g),...

Yến mạch từ Úc hoặc Canada, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tiện dụng với size vừa, tránh lãng phíĐóng gói trong hũ nhựa chắc chắn, date rất mới, nhập tới đâu bán tới đó.Có nhiều loại ...
Mua Ngay
Ae__Lazadavn lazada.vn
Cập nhật lần cuối vào:28 Tháng Ba, 2024 5:45 chiều

2. Xác định mục tiêu giảm cân

Sau khi có lý do rồi thì hãy cùng xác định mục tiêu nhé. Hãy trả lời thật chân thật, bản thân bạn đang muốn giảm bao nhiêu kg?

Mình nhớ lần đầu tiên giảm cân, mình nặng 52kg mà chỉ cao 1m50. Lúc ấy nghĩ 52kg là béo khủng khiếp rồi, nghĩ lại cũng ngây thơ thật (cười). Mục tiêu khi đó là giảm được 4kg. Kết quả là mình đã hoàn thành nó trong vòng 2 tháng kèm với số tiền là 4 triệu đồng. Số tiền này là để trả cho sữa giảm cân. Kết thúc giảm cân, mình thấy mình đẹp hơn, lúc ấy cũng là lúc làm thủ tục ra trường và mới quen người yêu mới. Rồi sau bao tháng ngày không kiềm chế được, mình vọt lên đến con số 53kg chỉ vài tháng sau đó. Và đến lúc đi làm thì số cân nặng đã tăng lên 57kg.

Xác Định Mục Tiêu Giảm Cân

Xác Định Mục Tiêu Giảm Cân Để Có Động Lực Giảm Cân Nhanh Nhất

Đến đây thì mục tiêu của mình vẫn là 48kg, nhưng thấy đích đến xa quá. Giờ phải giảm tận 9kg lận. Lần 2 giảm cân thì mình mang chanh và mật ong của bà về quyết tâm uống. Lúc ấy người yêu mình vào miền Nam công tác 1 tháng, nên có phần không được bồi bổ lắm. Kết quả sau 4 tháng mình giảm được 4kg là còn 53kg nhé. Sau khi lấy chồng, vì được chiều nhiều quá, mình lên 55kg và hiện tại mình đã giảm được 2kg, quay lại mức 53kg. Và mục tiêu vẫn đang là 48kg thuở xưa.

Từ ví dụ của mình có thể thấy, cân nặng có thể lên xuống, nhưng bạn tuyệt đối đừng bao giờ từ bỏ mục tiêu nhé. Kết quả có thể sẽ đến muộn hơn một chút, nhưng có còn không mà.

11 Loại trái cây giảm cân, giữ dáng tốt nhất mọi thời đại

3. Đừng mơ mộng – Hãy thực tế

Không biết trong lúc giảm cân, bạn có giống mình hay không, khi mới ăn no xong thấy mình béo lên thì ngay lập tức ước. Ước gì ngủ một giấc dậy mình sẽ gầy lại như xưa. Nghe thì có vẻ trẻ con, nhưng mình nghĩ cũng có nhiều người ước như mình đó!

Động Lực Giảm Cân Đừng Mơ Mộng

Đừng Mơ Mộng – Hãy Thực Tế Bạn Nhé!

Trên thực tế, dù có dùng thuốc giảm cân hiệu quả đến mức độ nào thì cũng cần phải có thời gian để thuốc phát huy tác dụng. Chứ chưa nói là bạn giảm cân bằng cách tập luyện và điều chỉnh chế độ ăn hàng ngày. Ở đây mình nhấn mạnh là sau khi dùng thuốc giảm cân và dừng. Sau đó bị lên cân không kiểm soát, mình đã gạch ngay thuốc hay thực phẩm chức năng ra khỏi các phương pháp giảm cân rồi nhé. Nên bạn có thể yên tâm, không lo mình PR bất cứ loại thực phẩm nào nha!

Hãy nhìn vào cơ thể của mình và đề ra những thứ “có khả năng thực hiện”. Chẳng hạn như bạn không thể đưa ra mong muốn giảm 10kg chỉ trong 1 tháng. Bởi dù có dùng thực phẩm chức năng để đạt được điều này, cơ thể bạn cũng sẽ bị yếu đi và mất nước trầm trọng. Chưa kể đến việc đặt những thử thách quá cao có thể khiến bạn không còn động lực giảm cân. Kèm theo cảm giác chán nản và thất vọng…

4. Động viên bản thân là điều cần thiết

Hãy luôn động viên bản thân ngay cả khi bản thân lười biếng nhất. Bạn không đọc nhầm đâu, chính xác là động viên khi bản thân lười biếng. Bởi dù thế nào mình cũng là một con người. Cũng có lúc buồn, lúc vui, lúc mệt, lúc yếu. Nên việc ngừng tập một ngày cũng không có ảnh hưởng gì lớn.

Động Viên Bản Thân Là Điều Cần Thiết 

Động Viên Bản Thân Là Điều Cần Thiết Để Tăng Động Lực Giảm Cân

Giống như mình, vào những ngày mình đến tháng mình cũng không tập. Vì mình cảm thấy cơ thể mình rất yếu, cần phải nghỉ ngơi. Dù sao thì nếu dừng tập 1 ngày thì mình cũng không thể béo ngay lên được. Nhưng nói như vậy không có nghĩa bạn được lười biếng và “tự chiều” mình quá nhiều đâu nhé. Vì cái gì cũng sẽ có 2 mặt của nó. Tự động viên giúp bạn có thêm động lực giảm cân, đừng biến nó thành lý do cho việc thiếu kiên trì của bạn!

Cách Giảm Cân Bằng Chanh Nhanh Trong 2 Tuần

5. Chuẩn bị một kế hoạch rõ ràng

Nói là kế hoạch thì có phần quá “đao to búa lớn”, nhưng nó là điều rất cần thiết cho công cuộc tự tạo động lực giảm cân của bạn. Hãy tự xây dựng cho mình một thời gian biểu khoa học và dễ nhớ. Chẳng hạn buổi sáng thức dậy lúc mấy giờ? Việc đầu tiên sau khi đánh răng, rửa mặt là làm gì? Món ăn nào cho bữa sáng tốt cho việc giảm cân nhất? Hàng ngày tập thể dục vào lúc mấy giờ? Tập trong vòng bao nhiêu phút?,..

Động Lực Giảm Cân Một Kế Hoạch Rõ Ràng 

Một Kế Hoạch Rõ Ràng Là Điều Cực Kỳ Cần Thiết Cho Việc Giảm Cân

Có thể mới bắt đầu bạn sẽ cảm thấy phức tạp, nhưng sau một thời gian bạn sẽ quen với những việc làm này. Theo các nghiên cứu khoa học thì cần ít nhất 21 ngày để một hành động biến thành thói quen. Vì thế hãy làm tất cả trong ít nhất 21 ngày, rồi mọi thứ chắc chắn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

6. Chia nhỏ mục tiêu thành từng mức khác nhau

Điều này gần giống như việc giải một bài toán, phần nào dễ thì làm trước vậy. Chia nhỏ mọi thứ sẽ giúp bạn không có cảm giác nhàm chán, ít thất vọng nếu chẳng may chưa thực hiện được. Đặc biệt là giúp tăng động lực thêm rất nhiều.

Chia Nhỏ Mục Tiêu Thành Từng Mức Khác Nhau

Chia Nhỏ Mục Tiêu Thành Từng Mức Khác Nhau Sẽ Giúp Bạn Tăng Động Lực Giảm Cân

Chẳng hạn, nếu muốn giảm được 2kg trong 1 tháng, hãy chia mục tiêu ra thành giảm được 0.5kg trong vòng 1 tuần. Điều này tốt hơn nhiều so với việc chỉ chăm chăm vào số 2kg kia. Và để có thành quả giảm cân tốt thì đừng quên đầu tư một chiếc cân điện tử nhé. Nó vừa có thể giúp bạn đánh giá lại đưa ra nhiều chỉ số hữu ích. Đặc biệt mỗi khi cân xong mà biết mình giảm được cân, thì nó sẽ giúp nâng động lực giảm cân của bạn lên mức cao nhất đó.

10 Món yến mạch giảm cân đánh bay mỡ thừa trong 2 tuần

7. Chọn môn thể thao mà mình yêu thích

Đừng nghĩ giảm cân bằng tập luyện chỉ có tập tạ hoặc chạy bộ nhé. Có rất nhiều môn thể thao khác cho bạn lựa chọn để có thể hoàn thành mục tiêu này. Chẳng hạn như đi bộ giảm cân, nhảy dây giảm cân hay đi bơi giảm cân,… Chọn và làm một thứ mình thích sẽ dễ hơn nhiều làm một thứ mà mình ghét, phải không nào?

Động Lực Giảm Cân Chọn Môn Thể Thao

Chọn Môn Thể Thao Mà Mình Yêu Thích Sẽ Khiến Bạn Giảm Cân Trong Vui Vẻ!

Từ trước đến giờ mình chỉ chọn cách giảm cân bằng đi bộ và chạy bộ trên máy chạy bộ 30 phút mỗi ngày. Nhưng mới đọc được bài viết về tác dụng giảm cân của nhảy dây. Nên mình đã quyết định sắm một chiếc dây để về nhảy. Sự thay đổi này cũng giúp mình có thêm động lực giảm cân, mong rằng bạn cũng sẽ không ngại thay đổi giống như mình.

8. Uống một thức uống “thanh lọc” phù hợp

Sau câu chuyện giảm 4kg mất 4 triệu ở trên thì mình rút ra một bài học cực kỳ đắt giá đó là “nước lọc là thức uống cực kỳ quan trọng trong việc giảm cân”. Lúc đầu mình khá tiếc rẻ vì 4 triệu có thể là quá đắt cho một phát hiện như thế. Nhưng sau một thời gian uống hơn 2 lít nước lọc mỗi ngày, mình cảm thấy cái giá này lại rẻ đến bất ngờ.

Thức Uống Thanh Lọc

Uống Một Thức Uống “Thanh Lọc” Phù Hợp Sẽ Giúp Bạn Có Thêm Năng Lượng Tích Cực Để Giảm Cân

Tiện đây mình xin nhấn mạnh, nếu muốn giảm được cân, bạn bắt buộc phải uống nhiều nước. Nước ở đây khác với trà giảm cân, nó không rút đi quá nhiều năng lượng của bạn. Mà ngược lại nó giúp bạn thanh lọc cơ thể rất tốt. Sau một thời gian uống nhiều nước, da của mình trở nên mịn và không còn khô nữa. Cơ thể cũng không còn mệt mỏi nhiều sau khi tập. Nếu chưa quen uống nhiều nước, hãy uống từ từ, tăng dần lượng. Và đặc biệt, hãy đặt nước ở những nơi gần bạn nhất. Như khi mình làm việc, mình luôn để nước ở cạnh máy tính của mình vậy.

Bên cạnh nước lọc, bạn cũng có thể uống thêm một số thức uống giảm cân tự nhiên khác. Chẳng hạn như một ly mật ong pha chanh ấm vào buổi sáng, hay một cốc nước đậu đen rang thanh mát vào buổi chiều,… Cách uống và chế biến này cũng đã được đề cập đến trong các bài viết của mình tại Review Chuẩn. Nếu quan tâm thì có thể theo dõi chuyên mục Giảm cân của chúng mình nhé!

Yến Mạch Úc Tươi Giảm Cân Loại 1 (1Kg)
98.000
Mua Ngay
Ae__Sendovn sendo.vn
Yến Mạch Úc Tươi Giảm Cân An Toàn Hiệu Quả - 1Kg
98.000
Mua Ngay
Ae__Sendovn sendo.vn
Yến Mạch Ăn Liền Mr Johnny Hộp 900G - Phù Hợp Cho...
98.000
Mua Ngay
Ae__Sendovn sendo.vn
Cập nhật lần cuối vào:28 Tháng Ba, 2024 5:45 chiều

9. Nhật ký giảm cân là ý tưởng không tồi

Có thể đọc đến đây nhiều bạn sẽ bật cười và cho rằng “nhật ký chỉ dành cho con nít”. Thế nhưng hãy thử một lần làm con nít, chắc chắn nó sẽ rất vui đấy! Chưa kể đến vào những ngày thiếu động lực giảm cân, bạn có thể tìm lại được “khát khao cháy bỏng” của mình qua những dòng chữ này.

Nhật Ký Giảm Cân Là Ý Tưởng Không Tồi

Nhật Ký Giảm Cân Là Ý Tưởng Không Tồi

Nhật ký giảm cân không nhất thiết phải là một câu chuyện hay những dòng chữ dài. Đôi khi chỉ là một dòng note, hôm nay…ngày…tháng….năm, tôi đã giảm được …. ký. Tôi thật hạnh phúc vì điều này. Vậy là đủ rồi.

10. Hãy luôn tự thưởng cho bản thân

Khi đã có được kết quả như mong muốn của mình, đừng ngần ngại mà tự dành quà cho chính mình nhé. Món quà ở đây rất đa dạng, có thể là một món ăn mà bạn rất nhớ được trình bày bắt mắt hơn. Một ngày nghỉ đúng nghĩa, không tập luyện, không kiêng khem quá mức. Hoặc đơn giản là một giấc ngủ nướng vào buổi sáng,… Chỉ đơn giản vậy thôi, tâm trạng của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt và động lực giảm cân cũng nhờ thế mà luôn “sục sôi” trong bạn. Nếu chưa tin, hãy thử nhé!

Hãy Luôn Tự Thưởng Cho Bản Thân 

Hãy Luôn Tự Thưởng Cho Bản Thân Khi Đạt Được Kết Quả Giảm Cân Tốt Bạn Nhé

11. Tập nhiều người có thể sẽ vui hơn

Khi có đông người, việc tập luyện của bạn sẽ bớt nhàm chán hơn. Đặc biệt khi họ lại đang có cùng mục tiêu với bạn.

Bản thân mình thì mình hay tập một mình nhiều hơn vì chồng mình không thích hoạt động nhiều, mẹ chồng lại chỉ thích đi bộ ngoài trời. Còn mình thì không có nhiều thời gian để đi bộ ngoài trời nên thích tập bằng máy ở nhà. Nếu tập một mình, bạn có thể tự tạo thêm động lực giảm cân bằng cách nghe nhạc trong thời gian tập hoặc Seo-phì vào những lúc nghỉ giữa giờ,… Nó sẽ giúp bạn thêm vui và thoải mái hơn đó.

Tập Nhiều Người Có Thể Sẽ Vui Hơn

Tập Nhiều Người Có Thể Sẽ Vui Hơn

Review Máy Massage Bụng Tốt Nhất Hiện Nay

12. Luôn tích cực và kiên trì

Giảm cân là một quá trình cần sự bền bỉ và những người giảm được cân là những người thật sự mạnh mẽ. Vì thế nên dù cho có điều gì xảy ra, bạn cũng đừng từ bỏ mục tiêu của mình nhé. Có thể lúc mới thực hiện, kết quả không được như mong muốn. Nhưng đừng bỏ cuộc, rồi cuộc đời sẽ đền đáp xứng đáng cho những thứ mà bạn bỏ ra thôi.

Luôn Tích Cực Và Kiên Trì 

Tạo Động Lực Giảm Cân Bằng Cách Luôn Tích Cực Và Kiên Trì

Yến Mạch Ăn Kiêng VUA YẾN MẠCH Cán Vỡ Nhập Khẩu Úc Healthy nguyên chất

Yến Mạch Ăn Kiêng VUA YẾN MẠCH Cán Vỡ Nhập Khẩu Úc Healthy nguyên chấtSẢN PHẨM NÀY HIỆN ĐANG CÓ SẴN TẠI KHO CỦA VUA YẾN MẠCH
49.000
Mua Ngay
Ae__Shopeevn shopee.vn

Yến mạch Quaker Oats Cán Vỡ 4.52kg🤔Giảm Cân Là Chuyển Nhỏ🤔Ăn Kiêng,Giảm Cân Siêu Tốc, Chính Hãng 100%

Với con đường giảm cân trường kỳ trong suốt 3 năm qua của mình thì mình tin rằng những chia sẻ về động lực giảm cân của mình sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu bạn đang cần lý do để ...
258.000
Mua Ngay
Ae__Shopeevn shopee.vn
Cập nhật lần cuối vào:28 Tháng Ba, 2024 5:45 chiều

13. Trân trọng và đừng bỏ rơi cơ thể của chính mình

Không ít các bạn cho rằng giảm cân là phải nhịn ăn, nhịn uống, nói chung là nhịn đủ thứ. Điều đó đúng, nhưng không đến mức quá nghiêm ngặt. Vậy nên, đừng vì mục tiêu giảm cân của mình mà nhịn ăn, bỏ bữa. Nhịn ăn, bỏ bữa có thể khiến bạn gầy đi rất nhanh, nhưng sẽ ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Mình nhớ đã từng đọc được một bài báo kể về một cô gái giảm cân bằng cách nhịn ăn bữa sáng. Để rồi vài tháng sau qua đời vì kiệt sức. Nếu không muốn mình ra đi khi còn trẻ, thì hãy dừng ngay những việc làm này nhé. Chỉ khi bạn trân trọng chính bản thân mình thì bạn mới có thể vui khỏe và giảm được cân một cách đúng đắn mà thôi.

Trân Trọng Và Đừng Bỏ Rơi Cơ Thể Của Chính Mình

Cuối Cùng Là Trân Trọng Và Đừng Bỏ Rơi Cơ Thể Của Chính Mình Bạn Nhé!

Trên đây là 13 động lực giảm cân của mình trong suốt quá trình giảm cân hơn 3 năm. Còn quá trình giảm cân của bạn như thế nào? Chia sẻ với mình ở ngay phía dưới nhé! Thân chúc bạn luôn mạnh mẽ, tự tin và hạnh phúc với những lựa chọn của chính mình.

3 Bình luận
Hiển thị tất cả Hữu ích nhất Đánh giá cao nhất Xếp hạng thấp nhất Thêm đánh giá của bạn
  1. Yến mạch ăn không bị ngán như những chỗ khác bán. Đóng gói sản phẩm rất okkkkkkkkkkkkkkkkkkk

  2. Đã mua yến mạch không biết bao nhiêu lần của shop rồi. Lần nào cũng đầy đủ, yến mạch thơm, nấu cháo ăn như cơm dễ giảm cân lắm.

  3. Nhận được hàng khá nhanh,ngon lắm, đóng gói rất đẹp chắc chắn lần sau chắc sẽ có thể mua nữa! Tks shop!

Để lại trả lời

ReviewChuẩn.VN website review sản phẩm
Logo